Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Một ngày của cô giáo trẻ ở lớp mầm non

18:09:17 19/11/2014

Đều đặn mỗi ngày làm việc của Trang là hơn 10 tiếng chăm lo cho trẻ, từ vui chơi, ăn ngủ đến vệ sinh cá nhân. Sau 3 năm đi làm, cô cho biết vẫn cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi được làm nghề này.

Một ngày làm việc của cô giáo Đỗ Huyền Trang, 23 tuổi, tại lớp mầm non của một trường tư thục trên phố Trần Hưng Đạo (Hà Nội) bắt đầu từ 7h30 sáng. Nhà ở quận Thanh Xuân, để tới lớp đúng giờ, Trang phải thức dậy từ 6h sáng để kịp chuẩn bị và đủ thời gian di chuyển quãng đường hơn 10 km trong giờ cao điểm.
.
Khoảng thời gian đầu buổi sáng lúc trẻ chưa đến lớp, Trang tranh thủ xem giáo viên lớn tuổi hơn hướng dẫn các nội dung dạy học mới. Tốt nghiệp CĐ Sư phạm trung ương, đi làm được hơn 3 năm, việc học thêm kỹ năng, nắm bắt nội dung dạy học đặc thù của từng trường vẫn rất quan trọng với giáo viên trẻ như Trang.
.
Công việc chăm sóc, nuôi dạy các bé chính thức bắt đầu từ khoảng 8h, khi tất cả bé được cha mẹ đưa tới lớp. Sau bữa ăn sáng nhẹ, Trang tổ chức lớp học cho các bé. Nội dung học cũng là các trò chơi vui vẻ phù hợp với tuổi lên 3.
.
Các bé còn nhỏ, liên tục mất tập trung, buộc cô giáo phải kiên trì với từng bé. Mức độ chiều chuộng các bé cũng được tiết chế hợp lý để trẻ dần hình thành ý thức kỷ luật. 
.
Không chỉ mất tập trung, trẻ còn thường xuyên quấy khóc. Những lúc như vậy, Trang cần sự phối hợp, giúp sức của giáo viên còn lại để duy trì lớp học.
.
Dù đã cố gắng rèn trẻ vệ sinh theo giờ giấc, các trường hợp bột phát vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhiều khi chưa lo xong cho bé này đã phải lo cho bé khác.
.
Việc vệ sinh cho trẻ được các giáo viên đặc biệt quan tâm. "Đó là yêu cầu bắt buộc của công việc. Cũng may ở đây có cơ sở vật chất khá tốt, bọn em đỡ vất vả hơn", Trang chia sẻ.
.
Sau các hoạt động học tập, vui chơi buổi sáng, đến khoảng 11h, Trang cùng đồng nghiệp cho trẻ ăn bữa trưa. Hầu hết bé có ý thức tốt trong bữa ăn sau một thời gian được rèn luyện, nhưng vẫn có bé rất lười ăn...
.
Có trẻ không chịu ăn, quấy khóc, đòi hỏi giáo viên phải có kỹ năng phù hợp, bên cạnh sự kiên trì.
.
Giờ ngủ trưa, Trang phải để ý đến từng bé bởi đây là lúc một số trẻ xuất hiện tâm lý tủi thân, quấy khóc. Đa số bé không chịu nằm yên nên giáo viên phải mất khá nhiều thời gian mới đưa được các bé vào giấc ngủ.
.
Khi tất cả các bé đã yên giấc, Trang mới có thể rời lớp đi ăn trưa sau khi nhờ giáo viên đứng lớp còn lại trông các bé ...
.
Đây cũng là khoảng thời gian ít ỏi trong ngày Trang có thể tranh thủ nghỉ ngơi, làm những việc riêng, trước khi lại tiếp tục các công việc chăm sóc, dạy dỗ trẻ trong buổi chiều.
.
Việc chăm sóc trẻ của Trang trong buổi chiều lặp lại tương tự buổi sáng. "Công việc nói chung diễn ra suôn sẻ. Cũng có những hôm nhiều cháu ốm mệt, quấy khóc khiến bọn em rất vất vả, không tránh khỏi tình trạng stress. Những lúc như thế nếu không có tình yêu trẻ, rất dễ nóng nảy", Trang chia sẻ.
.
Bình thường, Trang kết thúc công việc khoảng 17h30 chiều, nhưng nhiều hôm cô phải ở lại muộn hơn vì phụ huynh bận việc đến đón trẻ muộn. "Có hôm 19h em mới ra khỏi nhà để xe của trường. Đó cũng là khó khăn đặc thù của nghề này. Bây giờ em còn độc thân thì không sao, sau này có gia đình mong sẽ được chồng thông cảm", Trang tâm sự.

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo