Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thu Phương nhiều lúc căng thẳng, hụt hẫng vì con

13:11:49 06/12/2014

Trở về để tham dự VP-Bank Concert dịp cuối năm, Thu Phương bồi hồi những cảm tưởng, suy tư với đầy đủ những cảm xúc của một người phụ nữ Việt dù đã hơn 10 năm không sinh sống ở Việt Nam.

Ước về Hà Nội mùa thu

- Thời tiết hiện nay ở Sài Gòn đối với chị có khó khăn lắm không khi mới từ Mỹ trở về? Chị có nhớ tiết trời thu Hà Nội vào thời điểm này không?

- Tôi mới trở về và hỏi mấy người bạn hình như Sài Gòn có vẻ vắng hơn một chút, chắc có lẽ do khí hậu mát hơn, nên trong lòng mình cảm thấy mọi thứ nhẹ nhàng. Dòng người cũng không quá tấp nập, có chút mưa, nắng vừa phải, nên tương đối dễ chịu. Bên Mỹ thì bắt đầu vào mùa đông, khí hậu cũng bắt đầu lạnh.

Tôi cũng có nói với mấy người bạn là ước gì được ra Hà Nội. Sau cũng hơn 10 năm rồi, đã về tới Hà Nội 2-3 lần, điều tôi nhớ nhất là hoa sữa nhưng chưa lần nào tôi về đúng thời điểm có hoa sữa cả.

- Cách sống cầu toàn trong cuộc sống và công việc có khiến chị cảm thấy bị áp lực khi phải chăm tới 4 đứa con và bố mẹ mình ở Mỹ?

- Trong gia đình, chồng tôi chịu trách nhiệm những vấn đề về học hành, nhà trường và xã hội, tôi chịu trách nhiệm về những vấn đề về ứng xử, văn hóa, nhân cách đời sống, giờ giấc và tâm lý của các cháu...Con trai lớn của tôi năm nay 20 tuổi, gặp nhiều khó khăn khi bắt đầu tự lập, còn cháu bé nhất mới chỉ 2 tuổi rưỡi nên cần toàn bộ thời gian của mình. Gia đình tôi không có người giúp việc vì tính chất đời sống không phù hợp, phần vì bản thân tôi không thích. Đối với những chuyến đi đột xuất, bố mẹ tôi là người chăm sóc con cái và gia đình.

Điều tôi lo là sự hiện hữu của mình trong đời sống của các con. Ở Mỹ, con cái với cha mẹ tương đối bình đẳng, nhiều lúc tôi cũng rất căng thẳng và hụt hẫng. Nhưng bên cạnh đó, sự nghiệp ổn định giúp mình cân bằng lại, nên dù có những băn khoăn nhưng mình không quá bi quan.

Hát để biết khán giả còn yêu thương mình

- Từ khi chị chuyển sang sống và làm việc ở Mỹ, chị thấy tư duy và con đường âm nhạc của mình có sự chuyển biến như thế nào?

- Khi ở trong nước, tôi hát những tác phẩm của Việt Anh, Trần Lê Quỳnh, nhạc sĩ Trần Quang Lộc. Khi bây giờ quay trở lại, tôi hát Cô gái đến từ hôm qua, Về đây nghe em, Dòng sông lơ đãng, thì những tiềm thức như quay trở về khiến mình khát khao vô cùng.

Khán giả hải ngoại cũng nghe nhạc trước 1975 nhiều nhưng cũng sẵn sàng đón nhận rất nhiều những màu sắc, đời sống âm nhạc khác. Tôi vẫn hát Về đây nghe em, Trở về dòng sông tuổi thơ của Nhạc sĩ Hoàng Hiệp vì quan trọng là cách mình truyền tải, mang đời sống của mình và kể cho họ được bao nhiêu.

- Gần đây, chị làm giám khảo trong các cuộc thi âm nhạc. Chị sẽ cân nhắc về Việt Nam làm giám khảo nếu có lời mời?

- Tôi nghĩ rằng ở trong nước, bây giờ không cần thí sinh mà cần giám khảo, vì có nhiều cuộc thi quá. Làm giám khảo ở trong nước có khó khăn riêng là bởi tôi đã có một khoảng thời gian 10 năm xa so với dòng chảy của thị trường, quan điểm, suy nghĩ cũng xa một chút, và mình phải bắt đầu lại nhịp đó, chỉ có điều còn phụ thuộc vào cái duyên, và phải sắp xếp quỹ thời gian rất nhiều.

- Cảm xúc của chị mỗi lần về Việt Nam có khác nhau không?

- Tham gia trong chương trình VPBank Private Concert với tôi là một điều bất ngờ và là cái chữ duyên của tôi với những người thực hiện chương trình và đơn vị tổ chức trong không gian rất đẹp của tháng 12 ở Sài Gòn. Tôi về lần này chỉ để hát một đêm duy nhất, sau đó bay về Mỹ ngay.

Mặc dù đây là chương trình không bán vé mà dành riêng cho khách hàng và đối tác nhưng tôi cảm nhận được chiều sâu về văn hóa, yêu và trân trọng nghệ thuật thông qua cách VPBank làm việc, đầu tư để có một chương trình rất tử tế, một không gian âm nhạc mà ở đó, tôi, Hà Anh Tuấn và Lam Anh sẽ được thỏa sức sáng tạo và thăng hoa.

Về cảm xúc, tôi chỉ biết là mình sẽ được hát những bài hát hay một thời của mình, và được sống lại những khoảng thời gian ấy và để biết được khán giả còn yêu thương mình bao nhiêu. Việc của tôi là làm sao ngày mai, với những tác phẩm ấy, mình bắt đầu con đường chinh phục như là lại từ đầu.

- Trong đêm nhạc, chị sẽ đồng hành cùng Lam Anh và Hà Anh Tuấn. Chị và Hà Anh Tuấn đã cùng hát với nhau nhiều lần rồi, nhưng chưa bao giờ thấy chị nói về Hà Anh Tuấn?

- Tuấn rất trưởng thành so với tuổi đời của mình. Khi hát với tôi, Tuấn hoàn toàn cover hết được hết tất cả cảm xúc, nội tâm và chiều sâu của một người trưởng thành. Chúng tôi có rất nhiều tương đồng về cách nhìn về đời sống, cách hát và quan điểm khi trình diễn. Nhiều khi gặp những bất trắc, chông chênh trong cuộc sống, Tuấn hay nói chuyện, chia sẻ với tôi.

Dự định gần nhất trong dự định của tôi chính là dự án live concert của Thu Phương và Hà Anh Tuấn. Tất nhiên là còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng hy vọng đó là những bất ngờ với cả chính mình nữa.

Theo VNN

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo