Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Quà 1/6 tăng giá

09:51:40 31/05/2008

Từ các vật dụng như xe nôi, cũi, xe ba bánh, đến các loại đồ chơi, sách, truyện, quần áo dành cho thiếu nhi năm nay đã có giá bán cao hơn mùa năm ngoái từ vài nghìn đến 100.000 đồng/sản phẩm.

Có mức tăng giá mạnh nhất hiện nay phải kể đến là các loại xe trẻ em.

Chủ cửa hàng Việt Hoàng - số 25 Lương Văn Can, chuyên kinh doanh các loại xe nôi đẩy, nôi nằm, xe ba bánh, tập đi, xe trượt, xe đạp trẻ em... cho hay, các mặt hàng đều tăng giá mạnh, trong đó, nhiều loại cửa hàng đang phải mua đuổi bán đuổi.

“Vừa bán 350.000 đồng hôm trước, hôm sau giá nhập cũng sản phẩm đó đã lên 345.000 đồng”, anh này nói và tính toán: so với thời điểm cách đây vài ba tháng, giá sản phẩm cùng loại hiện nay, hàng trong nước đã tăng trung bình 100.000 đồng; hàng nhập từ Trung Quốc cũng lên giá từ 40 - 50.000 đồng/sản phẩm.

Cận kề ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, sức mua đang tăng cao, trung bình mỗi ngày Việt Hoàng bán được vài chục sản phẩm nhưng không chỉ giá nhập tăng cao mà lượng hàng về đợt này cũng rất khan hiếm.

Anh này sốt ruột kể, cuối tuần vừa rồi đắt khách, hàng trong kho bán hết nhẵn nhưng gọi đến các đầu mối tới Thứ ba vẫn chưa thấy đâu, khiến cửa hàng lâm vào cảnh “hàng họ thưa thớt, toàn hàng cũ”.

Về thực tế này, chủ cửa hàng lý giải: “do kinh tế khó khăn, nguyên liệu và chi phí tăng cao, càng sản xuất càng lỗ nên các doanh nghiệp không làm nhiều nữa, hàng họ ít đi, giá cả tăng lên”.

Không chỉ xe trẻ em, chị Thanh, chủ Siêu thị Mẹ và Bé Cartoon, số 31 Lãn Ông cũng thừa nhận, các mặt hàng như nôi, cũi, quần áo, đồ chơi mà chị kinh doanh hiện nay cũng đang có chiều hướng tăng giá từ nhà cung cấp.

Đặc biệt giá nhập về các loại nôi, cũi, ghế rung sản xuất trong và ngoài nước mới đây tại siêu thị cũng đều tăng ít nhất từ 40 - 50.000 đồng/sản phẩm. Loại nôi vòm từ mức 380.000 đồng (bán ra) năm ngoái, nay giá nhập về đã lên hơn 400.000 đồng.

Riêng quần áo trẻ em, giá hiện tại là trên dưới 100.000 đồng/bộ, do chưa nhập hàng mới nên siêu thị vẫn chưa tăng giá bán.

Trong khi đó, với lý do giá giấy in sách, giấy bìa tăng từ đầu năm, giá các loại sách, truyện in mới và in lại thời gian gần đây đã chênh so với trước vài nghìn đồng/cuốn.

“Thường mỗi quyển sách văn học có giá mấy chục nghìn đồng nhưng do các loại sách này được giảm phần trăm cao hơn nhiều so với sách giáo khoa nên mức tăng giá bán ra tại các hiệu sách chỉ phổ biến là vài nghìn đồng/quyển” - chị Vũ Thúy Hoa - chủ hiệu sách Minh Chí, phố Đinh Lễ, tính toán.

Hiện các loại truyện tranh, truyện cổ tích, sách văn học, khoa học dành cho thiếu nhi tại các hiệu trên phố Đinh Lễ đang có lượng mua tăng gấp 5, 7 lần, do nhu cầu mua sách làm quà tặng cho học sinh, con em tại các trường, các cơ quan dịp kết thúc năm học.

Giới kinh doanh tại đây cho rằng, đối với những người có thu nhập khá và yêu thích đọc sách thì việc tăng giá lên vài nghìn đồng/cuốn hiện nay là không mấy ảnh hưởng.

Theo VietNamnet

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo