Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Trang điểm theo màu da

08:34:10 29/04/2008

Trang điểm theo màu (tone) da là cách làm đẹp đơn giản nhất để có một khuôn mặt đẹp, làm nổi bật được làn da bạn gái đang sở hữu.

Điều quan trọng nhất là phải chọn phấn nền phù hợp.

Da trắng ngà:

- Mắt: phấn mắt màu sẫm, đậm có thể làm tăng phần nhợt nhạt của màu da, chuyên gia trang điểm Shane Paish của Dior cho biết thay vào đó nên sử dụng những gam màu lạnh, màu nhạt (màu pastel).

- Má: đem lại sắc tươi tắn cho làn da bằng phấn hồng màu hồng nhạt, chuyên viên trang điểm Nick Barose của Clarins khuyên.

- Môi: tông màu hồng đậm hoặc càng sáng càng tốt, giúp cho da trắng ngà trông bớt vẻ nhợt nhạt, mệt mỏi.

Da màu be:

- Mắt: màu sẫm như nâu sôcôla hay xanh hải quân tôn thêm sắc da, tránh những màu nâu nhạt, tự nhiên, vì những sắc này dễ lẫn vào da.

- Má: phấn hồng sắc hoa đào hợp với màu da này, cần đánh nhiều để cho ra đúng màu, giúp tạo cho khuôn mặt nét khỏe khoắn, chuyên viên Kristofer Buckle cho biết.

- Môi: những thỏi son có pha sắc vàng của dưa, hay vàng san hô cùng với đôi má hồng đào đem lại cho bạn khuôn mặt rạng ngời.

Da màu olive (vàng nâu):

- Mắt: màu đồng đem lại sự ấm áp cho làn da màu olive.

- Má: đặc điểm da màu olive đã sẵn có nhiều sắc tố vàng, phấn hồng đào sẽ tự nhiên nhất.

- Môi: những sắc màu với một chút vàng tăng thêm nét sống động trên khuôn mặt. Để có khuôn mặt ấn tượng hơn, có thể dùng các tông màu lạnh như hồng nhạt hoặc hồng.

Da nâu:

- Mắt: những sắc độ khác nhau của màu xanh dương, màu tía của mận chín, màu vàng đồng ánh kim làm nổi bật đôi mắt, Buckle cho biết.

- Má: phấn hồng tông màu đậm mới có thể nổi bật được trên làn da nâu. Hãy chọn phấn hồng màu đỏ hoặc cam.

- Môi: đôi môi thẫm màu của những ai có làn da nâu rất dễ chọn màu son, có thể thích hợp với bất kỳ màu nào, miễn là được phủ nhẹ bởi lớp son bóng hoặc phảng phất chút ánh vàng. Son mờ nhạt, xỉn màu hoàn tòan không thích hợp.

Chọn phấn nền phù hợp với màu da:

- Dù trên thị trường mỹ phẩm hiện nay có rất nhiều sản phẩm phấn nền với đủ các nhãn hiệu, tông màu, nhưng không vì thế mà việc chọn một sản phẩm phù hợp với màu da của chị em trở nên dễ dàng hơn. Chuyên gia trang điểm Bradle cho các show chụp hình quảng cáo, cho biết để có được màu phấn nền thích hợp với màu da người mẫu, cô đã phải phối hợp 4, 5 màu lại với nhau.

- Nếu như bạn không sở hữu nhiều màu phấn như các chuyên gia, bạn vẫn có thể tự tạo cho mình màu phấn nền phù hợp bằng cách hòa chung màu phấn bạn có với kem chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm để cho ra màu sáng hơn, hoặc hòa chung với kem màu vàng đồng để cho màu đậm hơn.

- Cách khác nữa là bạn có thể mua những kem che khuyết điểm với nhiều màu khác nhau, tùy vào khuyết điểm mà bạn muốn che như mụn hay quầng thâm mà kết hợp với phấn nền để tạo ra màu kem che hoàn hảo.

- Những màu phấn mắt có cùng tông màu với màu mắt, như màu nâu đi với mắt nâu, đều tôn lên đôi mắt của chúng ta, vì mọi người đều có khuynh hướng thích những gì đi tông với nhau.

Theo Tuổi Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo