Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Người được vợ xin cho chết đã hồi tỉnh

10:16:30 18/10/2008

Ngày 17/10, bệnh nhân Nông Đoàn Dưỡng (Cao Bằng) đã hết hôn mê sau 2 tuần điều trị tích cực. Theo bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, nếu được chạy thận nhân tạo liên tục, sau một tuần nữa anh Dưỡng sẽ hồi phục.

>> Xin cho chồng chết vì không đủ viện phí

Sau gần 15 ngày nằm tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội), anh Dưỡng có nhiều dấu hiệu phục hồi. Tuy chưa nói được nhưng anh đã khá tỉnh táo, biết đòi ăn. Tình trạng nhiễm trùng tại các vết thương đã được khống chế.

  
Anh Dưỡng đã bắt đầu hồi phục sau 2 tuần điều trị.
Ảnh: VnE

 

Không chấp nhận đơn xin chết của vợ

Các bác sĩ Khoa Chống độc bệnh viện Bạch Mai khẳng định. Bản thân bác sĩ Dũng đã phải kêu gọi bạn bè làm kinh doanh hỗ trợ cho hơn chục triệu đồng. Tuy nhiên, bác sĩ Dũng cũng bộc bạch: “Bệnh nhân có khả năng hồi phục nên với lương tâm trách nhiệm thầy thuốc, chúng tôi quyết không thể để người ta về chờ chết. Nhưng kinh phí cho việc điều trị kéo dài tiếp theo khiến các thầy thuốc khó khăn, vì ngay cả quỹ từ thiện trong bệnh viện cũng phải chi cho nhiều bệnh nhân nặng, nghèo khác nữa. Vì vậy, khoa phải kêu gọi tấm lòng hảo tâm chia sẻ từ mọi người, mọi nguồn có thể. Anh Dưỡng sẽ được cứu sống nếu có vài chục triệu đồng để điều trị”.

Theo bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng, người trực tiếp điều trị, dấu hiệu lạc quan nhất là bệnh nhân này đã có nước tiểu, tức là chức năng bài tiết của thận bắt đầu hồi phục. Trước đó, chất độc từ gần 50 vết ong đốt khiến anh hôn mê, suy đa phủ tạng cấp, loãng máu... Nếu không kịp thời vào bệnh viện, anh Dưỡng đã tử vong.

"Chúng tôi còn lo nhất là tổn thương phổi của bệnh nhân này. Nếu phổi bị chảy máu trong, máu lấp đầy các phế nang thì cực kỳ nguy hiểm, có thể dẫn đến việc 'chết đuối trên cạn'" - bác sĩ Dũng nói.

Toàn bộ chi phí điều trị cho bệnh nhân đang được Trung tâm Chống độc hỗ trợ. Việc theo dõi, chăm sóc bệnh nhân hiện cũng được phó mặc cho y tá, bác sĩ.

Theo đại diện Bệnh viện Bạch Mai, do kinh phí hạn hẹp nên sau thời điểm nguy kịch, việc chạy thận nhân tạo cho anh Dưỡng được tiến hành theo kiểu ngắt quãng, thời gian mỗi lần chạy thận cũng phải kéo dài hơn tiêu chuẩn.

"Để hồi phục hoàn toàn, anh Dưỡng cần được chạy thận nhân tạo hàng ngày, liên tục trong một tuần nữa" - bác sĩ Dũng cho biết.

Chị Phạm Thị Thảo, y tá của bệnh viện cho biết, mấy ngày nay, nhiều nhà hảo tâm đã đến chia sẻ và giúp đỡ bệnh nhân Dưỡng. Số tiền hiện nay là hơn 60 triệu đồng, trong đó ông Lâm Tấn Lợi đã hỗ trợ 30 triệu đồng.

Sáng 17/10, đã có một nhà hảo tâm tìm đến Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai gửi tặng anh Dưỡng 2 triệu đồng.

Quỹ Vòng tay nhân ái báo Sức khỏe & Đời sống - Bộ Y tế hỗ trợ bệnh nhân Dưỡng 20 triệu đồng.


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ bệnh nhân Nông Đoàn Dưỡng, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

ĐT: 0438693731 - Máy lẻ: 6820.

Theo VnE / SK&ĐS

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo