Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Những câu chuyện cuộc sống giật mình

11:32:30 22/10/2008

Giết vợ trong 3 tháng bằng lời nói. Giận vợ, ôm con tự thiêu. Bệnh viện Nhi TW bị tố cáo làm chết bệnh nhi. 'Gái hồi xuân' và 'chàng tẩm quất'

Tra tấn vợ bằng lời

Một người chồng bắt gặp cảnh vợ ngoại tình, nhưng không hề đánh mắng vợ, chỉ xin người đàn ông kia 10.000 đồng. Từ đó, đến bữa ăn anh ta lại để tờ tiền đó lên mâm cơm. Ba tháng sau thì người vợ chết.

Trong 3 tháng đó, mỗi khi đứa con hỏi xin tiền thì người cha chỉ vào tờ tiền mà nói: "Đây là số tiền mà mẹ con kiếm được, con cứ lấy mà dùng". Người vợ âm thầm chịu đựng sự hành hạ về tinh thần mà không dám nói với ai vì xấu hổ rồi chết.

Người chồng cho rằng anh ta không hề bạo lực với vợ, mà trái lại đã rất nhân đạo, không đánh vợ, không mắng chửi, không đòi ly hôn mà chỉ giữ lại tờ tiền để nhắc nhở, giáo dục, muốn vợ không tái phạm.

Câu chuyện điển hình cho bạo lực tinh thần trên được các chuyên gia đưa ra thảo luận tại Hội thảo khu vực ASEAN về pháp luật phòng chống bạo lực gia đình, đang diễn ra tại Hà Nội.

Giận vợ, ôm con nhỏ tự thiêu

Mâu thuẫn gia đình, vợ bỏ đi TP. HCM, Trần Đình Đồng (Ninh Thuận) ôm con chốt cửa và tẩm xăng tự thiêu.
 
Hôm nay, 21/10, tại thôn Đá Bắn, xã Hộ Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận, Trần Đình Đồng (sinh 1977) ôm con ruột là cháu Trần Đình Anh Phước (sinh 2005), chốt cửa lại rồi tẩm xăng lên người hai cha con tự đốt.

Rất may, nhân dân phát hiện cứu thoát nhưng cả hai bị bỏng nặng (khoảng 80%) và đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện thành phố Hồ Chí Minh. 

Chuyện những người tẩm quất tại gia

Theo Phi (25 tuổi, quê Hưng Yên), xin vào làm việc ở các quán tẩm quất không quá khó nhưng cũng không dễ. Ông bà chủ luôn ưu tiên những thanh niên to cao và chưa lập gia đình. “Bọn em đấm bóp ở quán là phụ, nguồn sống chủ yếu là phục vụ tại nhà riêng. Vì vậy, ai không có sức khỏe khó có thể trụ được” - Phi nói.

Với bộ ria mép cộng thân hình cường tráng cao hơn 1m75, Phi hiếm khi nhàn rỗi. Tuy nhiên, không phải cuộc gọi nào Phi cũng dám đi vì khách yêu cầu đến nhà riêng đa phần là "đào" vừa đi vũ trường miệng còn nồng nặc mùi rượu hay các bà chồng đi vắng. Đến đó, không chỉ là những màn đấm bóp thông thường. Giá mỗi đêm phục vụ dao động từ 500.000 đến 800.000 đồng.

“Mỗi tuần em đi 2 cuốc. Tuy nhiên, kiếm được tiền cũng không dễ, chuyện bị các quý bà “hành hạ” là điều khó tránh” - Phi nói.

Gần 2 năm nay, căn phòng hơn chục m2 trên phố Quán Thánh trở thành nơi ăn ngủ, làm việc của Tuấn. Tốt nghiệp THPT, chàng thanh niên người Đà Nẵng đã lăn lộn với nhiều nghề như: phục vụ quán cà phê, quán bia thậm chí chạy xe ôm nhưng cũng chỉ đủ nuôi miệng.

Năm 2006, bước chân vào nghề tẩm quất, cuộc sống của Tuấn đã thay đổi từ quần áo đến xe xịn.

Khác với những nhân viên chuyên phục vụ quý bà, Tuấn chuyên phục vụ các quý ông và những người thuộc giới tính ...thứ 3. Những ngày đầu mới vào nghề còn lóng ngóng chưa biết phải làm gì, thậm chí xấu hổ khi đặt tay lên lưng khách, giờ Tuấn đã nắm đủ các ngón tuyệt chiêu mà chỉ những người trong thế giới thứ ba mới hiểu.

"Kiếm được tiền nhưng cũng tủi lắm. Về quê, gia đình và bạn bè hỏi, mình chẳng dám nói thật. Là đàn ông thật những mỗi khi khách đòi hỏi lại phải vào vai đàn bà.”, Tuấn tâm sự.

Giới tẩm quất nam truyền tai, nắm được các ngón của nghề này không đơn giản. Làm quán tẩm quất trong con hẻm ở phố Nguyễn Trường Tộ, Nam (18 tuổi) ban đầu chỉ đấm bóp thông thường. Nhưng sau đó, chính cậu là chủ động “mơi” khách thư giãn với giá 100.000 đồng (cao gấp đôi so với giá tẩm quất bình thường). "Lúc đầu, làm cho khách em thấy ghê tởm, nhưng giờ thì chai rồi...", Nam nói.

Chàng thanh niên có nước da bánh mật đến từ Hưng Yên tâm sự, sắp phải chuyển nghề vì sợ gia đình và bạn gái ở quê biết. Trước khi bỏ nghề, Nam muốn kiếm chút tiền để sau này đi học nghề hoặc mở hàng kinh doanh. "Trẻ chưa vợ con thì cứ cố làm ít vốn dắt lưng. Sau này già rồi, ai mướn...", vừa nói Nam vừa khoe chiếc điện thoại xịn mới sắm, từ tiền bo của một ông khách "gay" sau một đêm phục vụ tại gia.

Bệnh viên Nhi trung ương bị gia đình bệnh nhi kiếu nại làm chết oan con họ

Cháu Nguyễn Nhật Nam (2 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) sốt cao, nhập viện Nhi trung ương hôm 18/10, và được chỉ định tiêm kháng sinh. Nhưng khi nhân viên y tế vừa rút mũi kim, cháu bất tỉnh, tè dầm ra quần rồi tử vong.

Chị Nguyễn Thị Kim Anh - bác ruột cháu Nam cho biết, điều khiến gia đình bất bình nhất là từ hôm xảy ra chuyện buồn của cháu đến nay, Bệnh viện Nhi Trung ương không hề có phản hồi nào cũng như cử người đến đến thăm hỏi người thân hay thắp cho cháu một nén hương.

"Hôm nay, gia đình tôi đang làm đơn gửi lãnh đạo bệnh viện và thanh tra Bộ Y tế đề nghị bệnh viện phải giải trình về nguyên nhân cái chết của cháu và đưa ra cách giải quyết nhanh chóng chứ thế này thì oan ức quá" - chị Kim Anh nói.

Cháu Nam là con trai một của anh Nguyễn Tuấn Anh và chị Trương Thị Vân Anh. Theo người nhà, bình thường cháu không có vấn đề gì nghiêm trọng về sức khỏe, chỉ thi thoảng khò khử, hen phế quản như những đứa trẻ khác. Vì thế, họ không chấp nhận lý giải từ bệnh viện rằng, nguyên nhân khiến cháu tử vong là do bệnh nặng có sẵn trong người.

Về điều này, bác sĩ Nguyễn Thanh Liêm - giám đốc Bệnh viện Nhi Trung Ương khẳng định, không có chuyện cháu Nam bị chết oan như lời gia đình đã nói trên báo chí mấy ngày nay.

 

Bác sĩ cho biết, lần khám và tiêm thuốc này, một năm trước, cháu Nam cũng đã nhập viện vì bệnh viêm phổi và phải điều trị hơn hai mươi ngày, sau đó cháu còn bị xuất huyết, giảm tiểu cầu. "Bản thân cháu đã có bệnh nặng, lại thêm qua mấy lần khám lượng bạch cầu luôn giảm cho thấy khả năng miễn dịch của cháu rất kém" - ông nói.

Ông Liêm cũng cho biết, người trực tiếp tiêm cho cháu hoàn toàn thao tác đúng kỹ thuật, hai loại thuốc được dùng đều là kháng sinh thông thường, rất hay được sử dụng. Hiện nay nhân viên tiêm nói trên vẫn được làm việc bình thường tại bệnh viện.

"Cháu bé tử vong có thể là phản ứng sốc phản vệ khi tiêm - một trường hợp rất hiếm gặp nhưng cũng không thể loại trừ" - ông Liêm nói.

Về những bức xúc của người nhà cháu bé trước việc bệnh viện không có động thái thăm hỏi, ông bày tỏ: "Hằng ngày có biết bao nhiêu người đến khám, chữa bệnh. Làm sao mà cứ bệnh nhân có vấn đề là bệnh viện có thể cử ngay người đến thăm hỏi được.".

Ông Liêm cho biết, bệnh viện đang tiếp tục họp hội đồng phân tích để tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra cái chết của cháu Nam và sẽ cho biết kết quả vào cuối tuần này.

Những kẻ thích 'khoe hàng'

Vừa gục đầu xuống bàn, định tranh thủ chợp mắt thì có tiếng gọi: "Em ơi! cho anh hỏi". Hằng (sinh viên ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM) mở mắt ra thì thấy ngay "của quý” tơ hơ trước mặt, còn chủ nhân của nó cười nham nhở: "Cho em nè”.

Còn nhóm bạn Kim Dung, Hoàng My, Thu Thủy và Hoàng Yến, sinh ĐH Văn Lang đã phải nhanh chóng đi tìm chỗ trọ mới. Bởi ngay khu nhà trọ của họ ở đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP HCM, các cô thường xuyên bị xem "hàng" như thế.

Dung bức xúc kể lại, căn nhà đối diện phòng trọ có một ông khoảng 40 tuổi, thường xuyên ra đứng trước ban công chĩa "hàng". Những lúc như thế các cô chỉ còn biết đóng cửa lại, nhưng không thể đóng mãi vì nhà trọ nóng quá. Cả nhóm đành chuyển đi nơi khác, dù bị mất hai triệu đồng tiền cọc do chưa hết hợp đồng.

Nơi được phản ảnh xảy ra nạn "khoe hàng" nhiều nhất là những con đường vắng ở làng đại học Thủ Đức. Sinh viên Huyền Thư kể: "Giữa tháng 5, em và đám bạn đi học Anh văn về đến gần trạm xe buýt ký túc xá ĐH Quốc gia bất ngờ bị một người đàn ông chặn đường để khoe "cái đó”. Tụi em hoảng sợ, chạy thục mạng, suýt bị tai nạn".

Trước những tình huống oái ăm này, hầu hết các "khán giả” bất đắc dĩ đều có chung tâm trạng: hoảng sợ, hoang mang... Theo bà Nguyễn Thị Tâm - Giám đốc Công ty ứng dụng khoa học tâm lý Hồn Việt: "Khi gặp tình huống này, các bạn cần bình tĩnh, làm lơ hoặc có thể phản ứng mạnh lại bằng cách trừng mắt, quát mắng...".

Cách này từng được chị Hồng Ngọc, nhân viên bán hàng ở quận 3, TP HCM thực hiện thành công. Chị kể, tháng trước, vào một buổi trưa đang đi bộ ở công viên 23/9, thì một người đàn ông chừng 50 tuổi tiến lại gần. Bất ngờ ông ấy mở dây kéo và "khoe của" với lời khiêu khích: "Cho em nè, em thích không?". Chị đã cố trấn tĩnh, lột giày dứ trước mặt ông ta. Vậy là ông ta lấm lét bỏ đi một mạch.

Chị Ngọc Phương, tài xế, cũng cho biết vừa mới đầu tháng, chị đang đậu xe chờ khách ở một khu đất trống tại Thủ Đức thì một người trạc 30 tuổi bước đến đầu xe, cởi quần khiêu khích: "Em gái ơi, em gái à...". Chị rút thanh sắt và mở cửa xe. Ngay lập tức, "thủ phạm" ba chân bốn cẳng tháo chạy.

Về mặt y học, bác sĩ Nguyễn Thành Như, Trưởng đơn vị Nam khoa, Bệnh viện Bình Dân TP HCM cho biết, những kẻ có hành vi bệnh hoạn như trên thường có hai loại: một loại có bệnh lý tâm thần, lệch lạc tình dục, thích phô trương, khoe "của quý” trước người khác giới. Dạng này không có ý định tấn công để thực hiện hành vi quan hệ tình dục, mà chỉ cần khoe hàng và được các cô gái nhìn là đã thỏa mãn, đạt được khoái cảm. Dạng thứ hai là bị lệch văn hóa - giáo dục, do lối sống không lành mạnh.

Bác sĩ Như khuyên chị em khi gặp tình huống trớ trêu này, không nên hốt hoảng, mà phải ngó lơ, cố gắng giữ bình tĩnh, xem như không nhìn thấy gì và bỏ đi. Như thế, "đương sự" sẽ không có cơ hội để "thể hiện". Ngoài ra, cũng không nên đi một mình ở những nơi vắng vẻ như: công viên, nhà vệ sinh công cộng... để tránh gặp phải những bất trắc, rủi ro.

Theo VnE / VTC

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo