Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thanh Thuỷ: Đi lên từ những vai diễn nhỏ

16:13:20 21/04/2009

Thanh Thuỷ không phải ngôi sao mới xuất hiện đã toả sáng. Cô đến với khán giả bằng nghệ thuật kịch nói, bằng duyên nghề và tài năng mà ít ai có được. Nhiều năm liên tục, tên tuổi của Thanh Thuỷ gắn liền với sân khấu Idecaf bởi các vai diễn hoá thân vào nhân vật cổ tích trong Những câu chuyện ở xứ sở thần tiên.

Gần đây, Thanh Thuỷ lấn sân sang lĩnh vực phim truyền hình với bộ phim được nhiều khán giả yêu thích Bỗng dưng muốn khóc.

- Cái tên "Cô Thanh Thuỷ" gắn liền với sân khấu Idecaf và được nhiều em thiếu nhi yêu thích. Nhiều người nói rằng lối diễn xuất nhẹ nhàng, hài ước của chị là một trong những lý do để khán giả khi mua vé xem kịch vẫn đi tìm cái tên Thanh Thuỷ trong bảng kịch mục?

- Người nghệ sĩ được trời phú cho một trái tim có nhịp đập "nóng bỏng" hơn người thường. Khi có tuổi rồi, mình sẽ hiểu rất rõ, gần như là từng hơi thở, từng chi tiết của mỗi nhân vật. Mình càng yêu khán giả thì vai diễn của mình càng chín mùi.

Bây giờ, sân khấu có nhiều điều kiện hơn. Hồi xưa, kiếm một vai diễn sáng đèn sân khấu rất khó, nhưng những năm gần đây, may mắn là khán giả ngày càng yêu thích kịch nói, nên mình có nhiều cơ hội để diễn trong những vở mới.

 

- Chị không phải là người hợp xuất hiện là toả sáng ngay. Lại có ý kiến cho rằng nghề diễn hợp với chị là mưa dầm thấm lâu?

- Tôi đi từ những vai diễn nhỏ, rồi dần đi vào lòng khán giả. Nhìn lại đàn em của mình, họ cũng giống như tôi khi ở tuổi 23-24. Nếu các em phấn đấu liên tục thì sẽ được đền bù xứng đáng. Nói vậy chứ, nhiều em cũng rất nổi tiếng như: Thanh Phương, Đại Nghĩa, Anh Vũ, Việt Hương, Thanh Thuý…

- Có lúc chị từng bỏ nghề, giờ thì chị có nghĩ mình đã đi đúng đường?

- Tôi có bỏ nghề một thời gian ngắn nhưng không bỏ được và đã phấn đấu không mệt mỏi từ khi quay trở lại. Nhưng để làm được điều đó, phải có niềm đam mê thật sự. Nếu làm nghề khác, không biết rằng tôi có thành công không, bởi vì tôi chỉ thích làm cái nghề liên quan đến năng khiếu trời cho mình. Đó là số phận.

 

- Thương hiệu của chị rất vững và không dễ gì có được trên sân khấu Idecaf, sao chị lại ra bên ngoài cộng tác diễn hài với các sân khấu khác?

- Tôi muốn ra ngoài để hít thở không khí mới. Nếu tôi ở lâu một chỗ sẽ thấy mình không biết gì và không hiểu gì. Tích cực ra ngoài diễn sẽ cho mình va chạm, vận động linh hoạt hơn trong nghề. Diễn trong sân khấu hộp trước 300 khán giả, không khí ấm cúng khác với diễn trước mấy ngàn khán giả. Nó tạo cho diễn viên sự tự tin và chủ động với sân khấu.

Khi ra ngoài, tôi nhận ra mình phải biết thích ứng, cởi mở. Nhiều người nói bây giờ thấy tôi dễ gần, cởi mở, phóng khoáng hơn. Ngày xưa, tôi sống khép kín. Tôi quan niệm: phải luôn luôn tự giáo dục chính mình. Mình cảm thấy mình đúng thì làm, cảm thấy sai thì đừng làm. Vì khi té phải biết đau. Ra ngoài sống không tốt, có thể sai một lần người ta tha, nhưng sai lần thứ hai người ta đâu có tha. Té hoài, đau hoài, mình sẽ sợ, tất nhiên sẽ không làm sai nữa.

Theo VTV

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo