Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Diệu Hương: 1.000 lần khẳng định không có "chuyện gì" với đạo diễn

08:19:20 17/04/2009

Chưa bao giờ nàng Kiều Linh (phim ‘Luật đời’) lại gặp phải tình huống oái ăm, khi một lúc có tình cảm với 4 người đàn ông là NSƯT Tiến Đạt, NSƯT Đức Khuê, diễn viên Trung Hiếu và Thành Đạt. Tuy chỉ là hoàn cảnh trong bộ phim mới ‘Siêu thị tình yêu’ nhưng Diệu Hương thực sự thấy xót thương chính nhân vật của mình.

Diệu Hương được khán giả chú ý từ sau vai Kiều Linh trong "Luật đời". Vai diễn cũng giúp cô đoạt giải Diễn viên triển vọng do khán giả bình chọn năm 2007.

- Vào vai một nhân vật có mối quan hệ chằng chịt với nhiều đàn ông như thế chị gặp khó khăn gì?

- Trang (tên nhân vật của Diệu Hương trong Siêu thị tình yêu) cùng một lúc yêu 4 người đàn ông và cái cách cô ấy thể hiện tình yêu với mỗi người cũng khác nhau. Sau Kiều Linh trong Luật đời thì đây là vai tôi cảm thấy rất áp lực. Trở về nhà sau mỗi ngày quay, đầu tôi luôn bị đau do phải suy nghĩ cho nhân vật.

Nếu tách Trang làm 4 con người với 4 tính cách khác nhau thì việc thể hiện không có gì khó khăn nhưng trong một lúc 4 tình cảm đều tồn tại nên nhân vật là bài toán khó giải đối với tôi. Bản thân tôi cũng chưa trải nghiệm nhiều nên ở những cảnh quay khó tôi cố gắng học hỏi ở bạn diễn, lắng nghe lời đạo diễn để có biểu hiện tốt nhất.

Tuy nhiên, nhân vật phức tạp như thế lại gây cho tôi nhiều hứng thú. Cả đoàn phim đều rất hào hứng khiến tôi cũng phiêu đi cùng nhân vật và không hề cảm thấy mệt mỏi.

- Chị xử lý ra sao khi phải đóng cảnh nóng với cả 4 bạn diễn?

- (Cười) Người đàn ông nào cũng yêu cô ấy thật lòng nên những biểu hiện tình cảm là điều tất nhiên. Những cảnh nóng bỏng trong phim sẽ sạch, lãng mạn đến tinh khiết. Tôi dám chắc, các cảnh quay đều rất đẹp và nghệ thuật.

Khi phải đóng cảnh yêu đương với NSƯT Tiến Đạt, tôi cũng không quá ngại ngùng. Trước khi vào mỗi cảnh quay, chú ấy đều nói “Chúng mình cùng bàn cảnh này nhé!” chứ không bao giờ chú ấy bắt mình phải làm thế này, thế kia cho vừa ý chú. Với anh Trung Hiếu, tôi cũng rất khổ sở khi bây giờ nhìn lại người mình, chỗ nào cũng thâm tím cả. Anh ấy đóng vai tên trùm xã hội đen nên các cảnh xô xát là chuyện thường. Anh ấy có thể quỳ trước mặt người yêu nhưng rồi ngay lập tức có thể đánh người yêu và bế thốc lên giường… Nhưng chưa bao giờ tôi lại có cảnh quay lãng mạn như với anh Trung Hiếu. Chúng tôi ôm và hôn nhau trên một cái bàn xoay...

Với diễn viên Thành Đạt của TP HCM, tôi cũng rất ưng ý. Anh ấy đảm nhận vai Long, người tôi yêu thật lòng nhất trong phim. Chúng tôi quay khá thoải mái các cảnh ôm hôn vì Đạt là một diễn viên chuyên nghiệp và có trách nhiệm với nhân vật.

Ở ngoài đời, Hương là một cô gái khá nghịch ngợm nhưng ai cũng nói cô nhìn già dặn và trưởng thành hơn so với các bạn cùng tuổi.

- Ở ngoài đời có khi nào chị gặp trường hợp giống như Trang?

- (Cười to) Chỉ có 4 người đàn ông cùng lúc có tình cảm với tôi thôi chứ tôi chẳng có diễm phúc và không đủ tài giỏi đến mức một lúc yêu được 4 người đàn ông. Mà nếu có như thế thì tôi sẽ phải làm thế nào để tìm ra người đàn ông của đời mình vì tình yêu đích thực chỉ có một. (Ôm đầu) Ôi, tôi không dám nghĩ tới đâu!

Tôi thực sự nể nhưng rất thương cho nhân vật. Cô ấy quá khôn khéo và giỏi giang. Dù cô ấy mưu mẹo thật đó nhưng thế giới tâm lý của cô chẳng lúc nào không dậy sóng và tôi muốn cho khán giả thấy cái thế giới đó như thế nào.

- Thời gian này chị cũng song song quay bộ phim "Cuồng phong". Dồn dập đóng phim như thế chị làm sao tập trung tâm trí để thể hiện tốt cả hai nhân vật ?

- Trong Cuồng phong nhân vật của tôi chỉ khó về nghiệp vụ chứ không khó về tâm lý. Vai Trang trong Siêu thị tình yêu có đời sống tâm lý phức tạp hơn nên tôi dành nhiều thời gian đầu tư cho nhân vật này. Ngoài việc đầu tư cho diễn xuất, tôi cũng thay đổi hình thức của mình bằng cách để mái tóc ngắn. Có lẽ điều đó sẽ khiến khán giả ngạc nhiên vì từ trước đến nay, tôi toàn để tóc dài trên màn ảnh. Khi hóa trang xong với mái tóc tém, tôi nhìn vào gương và không nhận ra mình. Tôi có cảm giác mới mẻ nhưng cũng lạ lẫm về chính bản thân.

- Chị nghĩ sao khi có người nhận xét Diệu Hương là cái tên đắt show phim truyền hình ở phía Bắc?

- Tôi không biết có hot hay không nhưng đúng là thời gian này tôi rất bận. Những dự án phim sau của tôi cũng còn rất nhiều.

Thị trường ngoài Bắc bây giờ rất rộng, cũng có nhiều người bận rộn như tôi. Cũng có thể do tôi gặp may khi các phim tôi đóng đều nối đuôi nhau chiếu trên truyền hình khiến tần suất xuất hiện của tôi thường xuyên hơn. Một năm tôi chỉ làm 2 phim dài tập chứ chẳng hề tham lam đóng nhiều.

Hiện tại, Hương muốn dành trọn thời gian cho công việc. Không phải vì cô không muốn yêu mà tình cảm của cô chưa đủ lớn để cô có thể san sẻ công việc cho tình yêu.

- Chị có sợ xuất hiện liên tiếp như thế sẽ gây nhàm cho khán giả?

- Có chứ! Nhìn lại quá trình làm việc của tôi, bạn có thể thấy các nhân vật hoàn toàn khác nhau. Tôi không bao giờ muốn lặp lại bản thân mình trên màn ảnh. Có thể năm nhất đại học tôi đóng vai nữ công an, năm cuối đại học tôi cũng đóng vai công an nhưng đó sẽ là một nhân vật có tính cách hoàn toàn khác, chỉ giống nhau ở nghề nghiệp. Tuy nhiên sự lặp lại là rất ít vì tôi chọn nhân vật khá đa dạng.

Tôi gặp may trong nghề diễn nhưng không phải vì đóng quá nhiều phim mà tôi được hóa thân vào những nhân vật có số phận éo le và cá tính. Có khi nhân vật của tôi hiền đến mức chẳng ai tin trên đời có người như thế, hoặc trắc trở như Trang trong phim này. Trước khi bước chân vào trường Đại học Sân khấu điện ảnh tôi cũng miệt mài đóng phim mấy năm trời nhưng không ai chú ý. Qua mỗi vai diễn tôi lại tích lũy thêm kinh nghiệm và trưởng thành hơn. May mắn lớn nhất là tôi luôn gặp được các ê kíp làm phim chuyên nghiệp.

- Chị giải thích ra sao khi có những lời đồn chị được đóng phim là do có quan hệ "thân thiết" với các đạo diễn?

- (Cười) Người ta chưa nói đến tai tôi nên tôi chưa biết là có tin đồn này. 1.000 lần tôi luôn khẳng định trên mặt báo là không có chuyện đó. Tôi quan niệm nghề diễn toàn màu hồng bởi những vai diễn đến với tôi theo một cách tự nhiên và tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi việc khi cơ hội đã tìm đến. Với tôi, những người đạo diễn là bậc cha chú và đàn anh. Những đoàn làm phim tôi từng tham gia đều là một gia đình, ở đó có trên, có dưới và có tình người. Còn mặt trái kia tôi chưa hề gặp bao giờ gặp, tôi càng yêu nghề diễn hơn là vì lý do như thế.

Trung Hiếu và Diệu Hương nghịch ngợm trong một cảnh quay.

- Người yêu chị phản ứng ra sao trước tin đồn đó?

- Tôi chưa có người yêu nên không biết trả lời chị thế nào. (Cười) Nói đùa vậy thôi chứ nếu chứng kiến lịch làm việc hàng ngày của tôi thì mọi người sẽ không hỏi nữa. Có lẽ chẳng ai chịu được một cô gái suốt ngày bận rộn như tôi. Khi yêu, tôi biết sẽ phải tạm gác công việc, chia sẻ thời gian cho bạn trai. Nhưng tôi còn trẻ, cũng chưa xác định cho mình một bến đỗ nên tôi muốn dành hết cho công việc. Bây giờ, khi hoàn thành xong cảnh quay cuối cùng ở đoàn phim là tôi trở về nhà và ngủ. Thời gian trước tôi còn hay café với bạn bè nhưng giờ tôi đi ra khỏi nhà vào lúc 6h sáng, trở về vào lúc 12h đêm. Có anh chàng nào chịu đựng được điều đó thì chị hãy giới thiệu cho tôi nhé.

- Vậy người đàn ông như thế nào sẽ lọt vào mắt xanh của chị?

- Đó là người tôi thật sự yêu, thấy ấm áp khi ở bên và quan trọng nhất là tin tưởng và tôn trọng tôi. Trong cái nghề của tôi thì sự tin tưởng là điều luôn phải có. Tôi cần một người như thế để cho tôi niềm tin.

Tôi cũng thích mẫu đàn ông vươn lên bằng chính bàn tay của mình bởi tôi là người như thế. Tôi luôn mong được học hỏi nhiều điều từ người đàn ông mà mình lựa chọn, đôi khi sự dạy dỗ đó không phải và điều gì quá to tát mà thực sự chỉ giản đơn như cách cầm dao, cầm dĩa thế nào cho đúng hoặc kìm chế cảm xúc bực túc của mình ra sao... Tôi vẫn đang chờ đợi.

Diệu Hương lần đầu tiên để mái tóc ngắn. Cô làm dáng bên Thành Đạt và Đức Khuê, hai bạn diễn trong phim "Siêu thị tình yêu".

- Ở bên cạnh người yêu chị là người con gái như thế nào?

- Khi bước chân trở về nhà tôi là người của gia đình, còn ở trường quay, tôi là người của công việc. Trở về bên cạnh người mình thương yêu, không bao giờ tôi đem những chuyện buồn, bực tức của đoàn phim về nhà. Và tất nhiên, không bao giờ tôi đem những chuyện gia đình đến đoàn phim. Tôi rạch ròi giữa công việc và tình yêu, không thể đem hai cái này mà trộn lẫn được với nhau.

Tôi rất phục mẹ vì bà là người phụ nữ của gia đình. Mẹ tôi đã nói với tôi, khi ở bên cạnh người mình yêu thương thì cái hạnh phúc chính là bữa cơm gia đình. Tôi sợ cái cảm giác khi mở cửa bước vào nhà chẳng có ai chờ mình ở đó. Vì thế khi yêu, tôi muốn mình làm được những điều như mẹ tôi đã làm cho bố. Bỏ lại đằng sau những mệt mỏi của công việc và về với người yêu thương, chu đáo chăm sóc người ấy để người ta có thể mở lòng chia sẻ.

Lương Trần thực hiện
Ảnh do nhân vật cung cấp


Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo