Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

5 mẹo để bé hết đi học muộn

10:11:50 07/05/2013

Để bé đối mặt với hậu quả khi đi muộn, cắt giảm các quyền lợi, đặt đồng hồ báo thức từ khi bé còn nhỏ... sẽ giúp con tránh dậy muộn.

Nếu con bạn muộn giờ kinh niên vì bé không có trách nhiệm với thời gian biểu của mình, những cách đơn giản dưới đây có thể giúp bạn tạo cho bé thói quen đúng giờ.

Đưa ra mong đợi của bạn và để con đối mặt với hậu quả về sự chậm trễ

Bạn có thể nói: "Chúng ta sẽ ra khỏi nhà lúc 8h. Nếu con chưa xong, mẹ sẽ đi trước và con có thể đi bộ tới trường".

Ảnh minh họa: Perezhilton
Đừng bào chữa cho sự chậm trễ của con

Nếu con chậm giờ hay lỡ buổi học vì không có trách nhiệm chuẩn bị và có mặt tại lớp đúng giờ, đừng giúp con lấy lý do cho sự vắng mặt. Đừng viết giấy phép, xin lỗi cô giáo thay con. Hãy nói với thầy cô về đúng những gì đã xảy ra và để con gánh hậu quả vì sự chậm trễ của mình.

Dùng đồng hồ báo thức khi còn nhỏ

Đặt một đồng hồ báo thức trong phòng bé từ lúc nhỏ. Điều này sẽ dạy bé rằng chúng cần có trách nhiệm phải dậy và tuân theo thời gian biểu. Đây như một phần thông điệp với bé rằng chúng phải học cách tổ chức cuộc sống của mình để trưởng thành.

Để bé phải trả giá vì sự chậm trễ

Một điều khác bạn có thể làm, đặc biệt với bé còn nhỏ, là tính phí cho sự chậm trễ của chúng. Hãy nói với con "Mỗi phút bố mẹ phải đợi con, con mất đi 5 phút xem chương trình con thích".

Cách này hiệu quả vì dạy cho bé bài học phải chịu trách nhiệm và trả giá khi để cho người khác muộn giờ. Bé sẽ nhận thức được giá trị của thời gian.

Nếu bé không hiểu được sự cần thiết phải tuân theo giờ giấc và tôn trọng điều đó, rất có thể chúng sẽ tụt hậu và không thể hoàn thành trách nhiệm của mình.

Theo VnExpress (Empoweringparents)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo