Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

2 trường mầm non bị tố cáo có giáo viên bạo hành học sinh

13:13:50 04/10/2008

Hà Nội, phụ huynh tố cáo cô giáo đánh học sinh dẫn đến khủng hoảng tâm lý. Nhà trường thì cho rằng cháu bị tự kỷ. Còn ở Bạc Liêu, cô giáo lột hết quần áo bé 5 tuổi trước lớp vì ngồi không ngay ngắn.

Bé 5 tuổi bị cô giáo phạt lột trần trước lớp 
 
Chỉ vì ngồi không ngay hàng thẳng lối, cháu Nguyễn Quốc Bảo Tâm (5 tuổi, học lớp Lá 2, Trường mầm non Hướng Dương, Thị xã Bạc Liêu) đã bị cô giáo dùng thước đánh vào chân và lột hết áo quần trước lớp để trừng phạt.

Khoảng mười ngày trước đây, mẹ cháu Tâm phát hiện con mình đi lại không bình thường, chân tập tễnh cà nhắc. Cháu Tâm mách mẹ chân đau vì cô Phượng lấy cây thước đánh vào chân, do cháu không ngồi ngay hàng thẳng lối.

Vài ngày sau, cháu Tâm đi học về lại thủ thỉ với mẹ là cháu bị cô giáo Phượng phạt cởi hết áo quần ra trước lớp cũng với lỗi trên.

Mẹ cháu Tâm và Hội cha mẹ học sinh tìm hiểu xác minh, xác nhận việc cô giáo Phạm Thị Phượng phạt cháu Tâm bằng thước và lột áo quần trước lớp là có thật.

Sau đó, Hiệu trưởng trường mầm non Hướng Dương và cô Phượng đã đến gia đình cháu Tâm xin lỗi và thông báo đã xử lý kỷ luật cô Phượng bằng hình thức, cảnh cáo trước tập thể hội đồng giáo viên.

Hôm qua (3/10), ông Huỳnh Văn Khá, Phó chủ tịch UBND thị xã Bạc Liêu cho biết: Sẽ xử lý kỷ luật nghiêm đối với cô Phạm Thị Phượng vì những hành vi ngược đãi cháu Nguyễn Quốc Bảo Tâm.

Giáo viên trường Mẫu giáo Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội bị phụ huynh tố cáo bạo hành nghiêm trọng học sinh
 
Nội dung đơn tố cáo

Chị Hoàng Thị Thu (trú tại 74, tổ 17 đường 158, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tố cáo giáo viên Trường Mẫu giáo Lê Quý Đôn, quận Hai Bà Trưng đã đánh con chị là cháu Lê Hoàng Phúc Lộc Tuệ (32 tháng tuổi) bị thương tích.

“Khoảng 11h30 ngày 24/9, tôi đến Trường Mẫu giáo Lê Quý Đôn đón con thì cô giáo Tâm nói hôm nay cháu Tuệ nghịch quá, đái từ sân trường ra tận ngoài cổng. Về đến nhà, cháu quấy hơn thường lệ, hay khóc, đưa cho cháu hộp sữa cháu không ăn và kêu đau chân. Tôi cởi quần áo thay cho cháu, phát hiện ở hai bên đùi và dưới bắp chân cháu chi chít các vết cào xước đỏ, rớm máu (giống như vết cào của bàn chải giặt).

Gặng hỏi, cháu mới nói là bị mẹ Sinh (cô giáo Sinh - PV) đánh và cháu luôn mồm nói bàn chải, rồi làm các động tác diễn tả lại cách cô giáo đánh bằng cách đưa tay từ đùi xuống chân. Gặng hỏi cháu còn bị đánh những đâu, cháu chỉ tay lên đầu.

Ngày hôm sau, cháu có nhiều biểu hiện không bình thường, ngoài việc bỏ ăn, quấy khóc, cháu còn sốt cao, lúc ngủ thường hay mê sảng, thỉnh thoảng giật mình la hét. Đặc biệt, khi có tiếng động mạnh hoặc gặp người lạ, toàn thân cháu co dúm lại, hai bàn tay nắm chặt, nghiến răng gồng mình, mắt trợn to. Cứ nhắc đến đi học là cháu tỏ ra rất sợ hãi và khóc thét lên”.

Theo chị Thu, có thể trong giờ ăn trưa tại lớp, do mắc tiểu, cháu Tuệ đã “đi” tại chỗ và bị cô giáo dùng bàn chải (loại giặt quần áo) chà xát mạnh lên đùi tạo ra những vết hằn xước trên cơ thể cháu. Trước diễn biến xấu sức khỏe của Tuệ, ngày 26/9 gia đình chị Thu đã đưa con tới Bệnh viện Nhi Trung ương khám. Sau khi dùng phương pháp điều trị, điện tâm đồ não, bác sỹ đã kết luận nguyên nhân: “Do cơn hoảng sợ, trẻ bị strees nên có nhiều cơn co cứng, rùng mình...”.

Rời Bệnh viện Nhi Trung ương về, cháu vẫn sốt li bì nên đêm 27/9 gia đình đã đưa cháu vào cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn. Chị Thu cho biết, cho đến thời điểm này, cháu vẫn còn những dấu hiệu hoảng loạn, hễ thấy người lạ là nghiến răng tỏ vẻ hoảng sợ. Các bác sỹ vẫn đang điều trị cho cháu về bệnh viêm phổi.

Chị Thu cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã có đơn gửi Ban giám hiệu nhà trường phản ánh. Tuy nhiên, nhà trường lại phủ nhận việc cô giáo đánh cháu, cho rằng vết thương trên người là do tự cháu tự gây ra. Chúng tôi không đồng ý với cách trả lời của nhà trường, cháu bé còn quá nhỏ để có thể nói dối như vậy, đặc biệt người bị cháu tố cáo đánh lại là cô giáo. Học sinh lứa tuổi mẫu giáo sợ cô lắm, làm sao cháu dám dựng lên câu chuyện ấy. Hiện gia đình đã làm đơn đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ sự việc”.

Trường và phòng giáo dục đào tạo trả lời: không có chuyện bạo hành

Các bác sĩ điều trị trực tiếp cho biết: Bé có tiền sử sốt cao co giật, đã nằm điều trị nhiều lần tại Bệnh viện Xanh Pôn vì viêm phổi, hiện nay đang theo dõi và điều trị động kinh tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
ông Nguyễn Như Thắng - Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo (GD & ĐT) quận Hai Bà Trưng cho biết: Sau khi nhận được thông tin trên, đơn vị đã họp và cử cán bộ đến trường Lê Quý Đôn để điều tra, yêu cầu đồng chí Hiệu trưởng, giáo viên có báo cáo tường trình sự việc.

Bên cạnh đó, Phòng đã có báo cáo sơ bộ sự việc với các cơ quan chức năng của quận, đồng thời thành lập tổ công tác triển khai các công việc tiếp theo, cụ thể làm việc với lãnh đạo Khoa Tăng cường nhi - Bệnh viện Xanh Pôn và khoa này đã có giấy xác nhận và thông báo về tình trạng sức khỏe của cháu bé. Đơn vị đã gửi giấy mời bà Hoàng Thị Thu (mẹ cháu Tuệ) đến trụ sở Phòng GD&ĐT của quận để trao đổi làm rõ sự việc nhưng bà Thu không đến.

Ngày 3-10, tổ công tác đã họp và tổng hợp toàn bộ kết quả các công việc đã triển khai. Như vậy, với các tài liệu thu thập được, Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng nhận thấy: Không có cơ sở khẳng định giáo viên trường Mầm non Lê Quý Đôn có hành vi đánh cháu bé.

Ngay trong chiều 3-10, Phòng GD&ĐT đã có báo cáo gửi lãnh đạo Quận ủy và UBND quận  Hai Bà Trưng về vấn đề trên.

Theo DT / GDXH / ANTD

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo