Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Rèn luyện tính ham học hỏi cho bé

15:17:50 01/08/2008

Khi bé bắt đầu tò mò về mọi thứ và đặt những câu hỏi dành cho bạn là lúc bạn có thể giúp bé tìm hiểu cuộc sống qua những hoạt động hàng ngày. Những hoạt động này sẽ rất có ích khi bé bắt đầu đi học.

Hát cùng bé

Giai điệu giúp bé thấy được sự kì diệu của những con chữ, những âm thanh mà bé nghe thấy trong cuộc sống. Bạn hãy cho bé nghe những bài hát thuộc thế giới của bé. Những bài hát đồng dao hay những bài hát về con vật sẽ kích thích hứng thú của bé đồng thời rèn luyện cho bé kĩ năng lắng nghe.

Đôi khi, bạn hãy tạo sự thú vị cho bé bằng những trò chơi có sử dụng âm thanh. Trò chơi ấy có thể là bắt chước âm thanh của các con vật để bé đoán hoặc bạn vỗ tay theo một quy luật rồi yêu cầu bé vỗ lại theo đúng những nhịp như vậy.


Ảnh: GettyImages 

Đọc cùng bé

Đối với bé thì sách chính là một thế giới thú vị. Bạn có thể giúp bé tìm hiểu thế giới đó bằng cách đọc cho bé nghe. Đọc sách không chỉ giúp bé thích thú mà đó cũng chính là sự chia sẻ những giây phút hạnh phúc của bạn và bé.

Bạn hãy chọn cho bé những quyển sách bổ ích, có những bức tranh nhiều màu sắc. Bé có thể thích nghe bạn đọc đi đọc lại một câu chuyện. Bạn hãy kiên nhẫn hỏi bé xem tại sao bé lại thích câu chuyện ấy. Khuyến khích bé nghe những câu chuyện khác bằng những gợi ý thú vị.

Đối với bé khoảng 4-5 tuổi, bạn nên yêu cầu bé đọc cùng bạn bằng cách chỉ cho bé, giúp bé nhắc lại. Thỉng thoảng bạn nên hỏi lại để bé có thể nhớ lâu hơn. Nhưng cũng không nên bắt ép bé, để bé cảm thấy việc đọc trở thành gánh nặng.

Hư cấu những câu chuyện

Khuyến khích bé hư cấu những câu chuyện về con vật nuôi, về đồ chơi hay một cuộc săn tìm kho báu thậm chí là về những thành viên trong gia đình. Điều đó giúp bé hiểu sức mạnh của ngôn từ.

Bạn cũng nên giúp bé vẽ những bức tranh về câu chuyện đó và khen bé sáng tạo.

Những con số

Việc đơn giản như đếm số bậc cầu thang khi bạn đưa bé lên gác hay xem có bao nhiêu chiếc xe máy màu đỏ dựng ở ngoài đường… sẽ giúp bé hiểu về các con số. Phân loại các đồ vật trong nhà và chơi trò chơi ô chữ cũng giúp bé thích thú làm phép tính.

Chơi trò chơi

Việc này có vai trò quan trọng trong việc tạo hứng thú học hỏi ở bé. Bạn nên thường xuyên cùng bé và gia đình tổ chức những cuộc thi đố, nhường bé là người thắng cuộc. Bé luôn tự hào và ra sức cố gắng để tích lũy được nhiều thứ hơn nữa.

Phan Nguyên (theo Parentlineplus)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo