Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chơi và học kỹ năng làm việc nhóm

23:48:50 30/07/2008

Vì một số lý do bạn không thể đưa được bé (3-5 tuổi) đến các lớp rèn luyện kỹ năng sống. Bạn hoàn toàn có thể tự tổ chức một lớp học tại nhà mà học sinh là các bé trong làng, khu tập thể hoặc khu phố.

Các trò chơi dưới đây sẽ rèn luyện cho bé các kỹ năng sống cần thiết đặc biệt là kỹ năng làm việc theo nhóm.

Đứng trên một tờ giấy

Điều kiện: Khoảng 6-8 bé, nền nhà bạn được lót thảm tránh cho bé bị đau.

Chuẩn bị: Bạn chỉ cần 2 tờ giấy được cắt theo hình tròn với bán kính là 20cm.

Cách thức chơi: Bạn chia ngẫu nhiên các bé thành 2 nhóm nhỏ, yêu cầu các bé đứng vào tờ giấy. Nhóm nào đứng được nhiều người, thời gian dài hơn thì nhóm đó thắng.

Bài học rút ra: Chắc chắn các bé muốn đứng được nhiều và lâu trên một tờ giấy nhỏ thì cần phải đứng một chân và phải ôm lấy nhau thì mới không ngã. Trong khi làm việc cũng vậy, muốn hoàn thành công việc tốt nhất thì các bé cần phải chia sẻ và đoàn kết với nhau.

 

Giải đố - chiếm lĩnh kho báu

Chuẩn bị: Bạn hãy chuẩn bị báu vật là những thứ mà các bé thích thú. Một số câu hỏi làm chỉ dẫn, mốc cắm, mũi tên chỉ hướng làm bằng bìa carton.

Cách thức chơi: Bạn chia ngẫu nhiên các bé thành 2 nhóm. Mỗi nhóm có khoảng từ 3-4 báu vật được đặt sẵn theo một quy tắc nhất định. Nếu tìm được báu vật thứ nhất sẽ tìm được báu vật thứ 2… Yêu cầu các nhóm đi tìm theo chỉ dẫn trong khoảng thời gian bạn ấn định. Nhóm nào tìm được nhiều báu vật, nhóm đó sẽ thắng.

Ví dụ các chỉ dẫn có thể là: Báu vật nằm dưới một đồ vật mà có lưng có chân nhưng không có đầu (cái ghế). Khi bé tìm báu vật dưới cái ghế rồi thì bạn có thể đặt trong báu vật đó một mảnh giấy ghi sơ đồ chỉ dẫn đến báu vật thứ 2… Sự hứng thú của các bé phụ thuộc vào mức độ kích thích của các chỉ dẫn.

Bài học rút ra: Bé muốn là người chiến thắng thì phải cùng cả nhóm tìm được báu vật. Cho nên bé phải hợp tác cùng các bạn để giải đố. Trò chơi này cũng khuấy động trí thông minh cho các bé qua các câu hỏi tư duy mà bạn đưa ra.

Cùng xây lâu đài

Chuẩn bị: Bột nặn nhiều màu sắc, giấy lót.

Cách thức: Chia các bé thành 2 nhóm, yêu cầu mỗi nhóm hãy xây dựng một lâu đài theo trí tưởng tưởng. Bạn hãy ấn định thời gian đề các nhóm hoàn thành. Các nhóm phải giới thiệu được về lâu đài của mình.

Bài học rút ra: Trong thời gian ngắn bé không thể tự mình xây toàn bộ lâu đài được mà phải có sự góp công sức của các bé khác. Bạn có thể gợi ý bé nên phân công mỗi bạn xây một phần của lâu đài. Các bé sẽ đoàn kết cùng sáng tạo một lâu đài cho nhóm mình.

 Phan Nguyên

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo