Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Luyện viết cùng bé

11:25:50 28/07/2008

Bé rất cố gắng nhưng chữ vẫn nguệch ngoạc. Điều đó không có gì là lạ vì tay bé cần được rèn luyện. Nhiệm vụ của bạn là làm cho việc luyện viết trở lên thường xuyên, hấp dẫn với bé.

Dựa vào đặc điểm của từng bé, bạn hãy chọn ra cho riêng mình cách dạy bé tập viết phù hợp.

Viết cùng bé

Bạn ngồi cạnh bé, viết một bức thư, một danh sách những thứ bạn cần mua và để bé tham gia.

Đưa cho bé vài mảnh giấy viết như các hóa đơn cũ còn trống, những tờ giấy mời chưa điền… để bé tập viết vào đó. Bé sẽ hiểu viết là một phần thiết yếu của cuộc sống hàng ngày. Hoạt động này giúp bé có trách nhiệm với việc học viết.

 

Tận dụng đồ chơi

Bạn hãy giúp bé viết những chữ cái bằng những vật liệu tự nhiên như cát, những hạt vòng lấp lánh hoặc những mẩu bánh biscuit hay đơn giản là những vỏ hến… Bé có thể nhào bột, nặn thành các con chữ, con số. Những chiếc bánh này sẽ là một món ăn thú vị cho cả bé và bạn.

Đọc chính tả

Bạn hãy nhờ bé đọc một câu chuyện để bạn viết. Câu chuyện phải thực sự thú vị. Bé không viết cùng bạn nhưng bé lại nhìn bạn viết những gì bé đọc. Được một lúc, bạn hãy thay đổi vai trò cho bé. Đó là cách tốt nhất để củng cố kĩ năng nói và viết của bé.

Miêu tả những bức tranh

Bạn và bé nhìn vào bức tranh, những quyển truyện và hỏi bé xem các nhân vật trong đó đang làm gì. Bạn giúp bé viết ra giấy những gì bé nghĩ. Yêu cầu bé viết lại. Bé sẽ vô cùng hứng thú với câu chuyện của riêng bé.

Cùng bé “xuất bản” sách

Những bức tranh bé vẽ trước đó hay những bức tranh chưa có tựa đề được tận dụng cho bé thực hiện một công việc “trọng đại” là viết các tiêu đề hoặc sáng tạo, sắp xếp các bức tranh theo diễn biến của câu chuyện. Bạn cần tỏ ra đề cao “cuốn sách” của bé bằng cách xếp nó trang trọng lên giá sách của gia đình.

Cuối cùng, sự kiên trì của bạn sẽ được đền đáp bởi tấm thiệp bé tặng vào ngày lễ với dòng chữ yêu thương, tròn trịa mà bạn mong đợi.

 Phan Nguyên (theo BabyCenter)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo