Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Đồ uống giai đoạn 10-12 tháng

08:39:30 17/05/2011
Khi bé ăn dặm một thời gian, lượng sữa bé tiêu thụ sẽ giảm. Vì vậy, để đảm bảo bé đủ các chất dinh dưỡng và không bị mất nước do thiếu nước, cha mẹ cần chú ý đến chế độ uống cho bé.

Không có tiêu chuẩn cụ thể về lượng nước nên uống lứa tuổi này, miễn là bạn thấy con đi tè hoặc làm ướt bỉm thường xuyên, có nghĩa là bé đã nhận đủ nước.

Sữa

Trong độ tuổi 9 đến 12 tháng tuổi, bé có thể dần dần lười uống sữa mà thay thế bằng những đồ ăn nhẹ. Đừng lo lắng nếu lượng sữa bị giảm vì điều này là kết quả bình thường khi bé đã ăn dặm được một thời gian. Khi bé bước vào tuổi đầu đời, nhiều thực phẩm từ sữa như phômai, sữa chua… được bé ưa chuộng hơn sữa. Bạn đừng ép bé uống nhiều sữa vì bé có thể được bổ sung canxi từ những thực phẩm như sữa chua hay phômai.

Bé có thể vẫn sử dụng sữa bình nhưng nếu bé thích, bạn có thể chuyển sang cho con uống sữa bằng cốc. Các chuyên gia khuyên nên cai sữa uống trong bình cho bé từ 1 tuổi để tránh các vấn đề về răng. Nhớ rằng, sữa mẹ và sữa công thức vẫn là loại đồ uống thích hợp cho bé giai đoạn này.

 

Nước

Trong ngày, bé có thể uống nhiều nước lọc hơn sữa. Bé có thể thích uống một hớp nước cùng bữa bột (cháo), uống nước sau bữa sáng hoặc buổi chiều khi ngủ dậy. Bé chưa thể uống nhiều nước lúc đầu và mẹ có khi phải thử nghiệm nhiều lần với các loại cốc nhựa để bé ham uống nước.

Bé sẽ uống nhiều nước hơn khi thời tiết nóng hoặc khi bé bị sốt.

Nước quả

Nước quả là nguồn nước giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C, giúp bé không bị mất nước hoặc lười uống sữa. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước quả lại gây hại cho men răng của bé. Nước quả cũng chứa nhiều đường khiến bé no bụng với những đồ ăn còn lại. Cha mẹ nên ép nước quả cho con, pha loãng một phần nước quả với 3 hoặc 10 phần nước lọc. Hạn chế tối đa nước quả đóng chai và không cho nước quả vào bình sữa của bé.

Thức uống thêm đường hoặc chất ngọt nhân tạo, được thêm hương liệu cũng như nước có ga không hợp với bé.

 Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo