Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cho bé ăn carrot

19:14:30 28/07/2009

Carrot chứa lượng beta caroten khá cao, dễ tiêu hóa, giàu vitamin C và canxi nên nó được coi là gợi ý thích hợp khi bé mới ăn dặm (khoảng 4-6 tháng tuổi).

Cách chế biến

Hấp là phương pháp giúp carrot tránh bị hao hụt beta caroten và khiến beta caroten dễ được hấp thu. Cũng có thể thái hạt lựu rồi luộc chín và dầm nhuyễn carrot thành một hỗn hợp sền sệt. Nên gọt sạch vỏ carrot hoặc không, chỉ cần rửa thật sạch, dùng dao cạo qua lớp vỏ carrot trước khi chế biến.

Caroten trong carrot chuyển hóa thành vitamin A; tuy nhiên, nếu thừa caroten, bé sẽ phải đối mặt với chứng vàng da.

Thực đơn với carrot

1. Carrot hấp nhừ

Carrot được gọt vỏ, thái dạng hạt lựu. Đặt carrot vào nồi hấp cho đến khi carrot chín mềm. Dùng thìa dầm nhuyễn carrot với một chút nước đun sôi để nguội (hoặc dùng nước trong nồi vừa hấp carrot) trước khi cho bé thưởng thức.

Carrot hấp nhừ phải đảm bảo mịn, nhuyễn và có độ lỏng như sữa chua để bé dễ nuốt và dễ tiêu hóa. Nếu carrot có vị nồng khiến bé khó ăn, bạn có thể nêm carrot với bột ngũ cốc.

2. Bột hoặc cháo carrot

Dùng carrot như một loại rau, nấu chung với bột (cháo) cho bé. Cháo carrot nên đi kèm với các loại thịt bò, thịt gà hoặc thịt lợn để tăng thêm mùi vị thơm ngon.

3. Hỗn hợp carrot, khoai tây, khoai lang và bí ngô

Chế biến: Carrot, khoai tây, khoai lang và bí ngô được gọt sạch vỏ, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ. Cho vào nồi hấp hoặc luộc trong vòng 15-20 phút cho đến khi tất cả chín mềm.

Dùng máy xay sinh tố nghiền nhuyễn 4 loại củ, quả trên. Cho thêm vào chút nước luộc (hấp) cho hỗn hợp không bị đặc. Múc hỗn hợp ra bát và cho bé ăn khi còn ấm. Ngoài ra, bạn có thể cho phần củ, quả bé không ăn hết vào tủ lạnh.

Lưu ý: Có thể trộn carrot chung với một trong bốn hoặc hai trong bốn loại củ, quả trên.

Thực phẩm trộn chung với carrot là: táo, lê, đậu đỗ, khoai lang, khoai tây, bí ngô, bí xanh, lúa gạo, thịt gà, thịt bò, thịt lợn, đậu phụ.

Những loại thức ăn như carrot, bí đỏ… bạn chỉ nên thay phiên cho bé dùng 1-2 bữa/tuần. Mỗi lần ½ quả nhỏ (với carrot), một miếng nhỏ (với bí đỏ).

>> Lưu ý khi cho bé ăn bí đỏ
>> Thời điểm và cách chế biến súp lơ cho bé
>> Thời điểm và cách cho bé ăn cà chua
>> Cho bé ăn đậu phụ
>> 3 món cháo thịt cua cho bé
>> Các loại nước quả cho tuổi ăn dặm

 Phương Thảo (Theo Wholesomebabyfood)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo