Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chọn nồi chảo an toàn cho sức khỏe

11:00:10 20/12/2013

Hiện nay, nhiều loại nồi chảo không nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ bán trôi nổi trên thị trường có chất lượng không đảm bảo, dễ bị hư hỏng lớp chống dính, nguy hiểm hơn là ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng.

Đặc biệt, nhiều nhà sản xuất còn làm loại nồi chảo chống dính giả. Thay vì sử dụng hợp chất đủ tiêu chuẩn, họ thường làm nồi chảo bằng các loại sơn kém chất lượng nên chỉ cần tiếp xúc với nhiệt độ cao, sơn nóng chảy sẽ đi thẳng vào thực phẩm, tạo ra hợp chất cực độc đối với cơ thể.

Với các loại nồi chảo không nguồn gốc xuất xứ, đáy sản phẩm chỉ phủ một lớp chất chịu nhiệt kém chất lượng như silicon tạo màu đen xám giống lớp chống dính. Đây là những vật liệu thông dụng, khá rẻ tiền nhưng không bền. Nó bị mòn đi theo thời gian và rất dễ trầy xước khi cọ mạnh với dụng cụ bằng kim loại. Khi đó, các hợp chất chống dính này dễ dàng trộn lẫn vào thức ăn, gây tác động trực tiếp lên sức khỏe con người.

Thêm vào đó, những loại chất chống dính như teflon thường có nguồn gốc từ polyme có tên Polytetrafluoroethylene PTFE. Ở nhiệt độ bình thường không có hại nhưng khi đốt nóng lên từ 300 độ C đến 500 độ C thì hợp chất chống dính này sẽ tạo ra lớp khói có chứa các phức chất Perfluoisobutylene, Perfluorooctanoic Acid PFOA và Carbonylcloride. Đây đều là những chất độc gây tức ngực, khó thở hay thậm chí ung thư.

Để sản xuất ra sản phẩm cao cấp, những nhà sản xuất có thương hiệu phải nghiên cứu, tìm tòi các loại vật liệu đáp ứng đủ các tiêu chuẩn an toàn cho người sử dụng. Chất nồi chảo chống dính phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như chất liệu và độ dày của lớp chống dính... Hầu hết các loại nồi chảo được làm từ kim loại, nhưng chất bọc chống dính lại không giống nhau mặc dù đây là tiêu chí quan trọng. Lớp chống dính dùng trong sản phẩm nồi chảo quy chuẩn thường là whitfort, đã được kiểm nghiệm về độ an toàn, không gây độc hại, chịu được nhiệt, không dẫn điện, không dính dầu mỡ…

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo