Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

7 thói quen gây ung thư

15:23:11 20/08/2014

Những thói quen hàng ngày như hút thuốc lá, ít vận động, ăn nhiều dầu mỡ… có thể gây ung thư.

1. Ngồi hàng giờ trước máy tính

Nhiều người không nhận ra thói quen ngồi lỳ trước máy tính có thể là một nguyên nhân gây ung thư. Các nghiên cứu thực hiện bởi Viện nghiên cứu ung thư Mỹ cho thấy, những người làm công việc văn phòng phải ngồi nhiều có nguy cơ làm tăng chứng viêm trong các cơ quan nội tạng ở bụng dưới, có thể phát triển thành ung thư.

Hơn nữa, ngồi nhiều làm giảm các hoạt động thể chất có thể làm tăng ung thư nội mạc tử cung và ung thư đại trực tràng.

2. Phấn rôm

Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy, nếu mẹ dùng nhiều phấn rôm ở vùng kín của bé gái hoặc những chị em dùng phấn rôm để làm khô vùng sinh dục của mình sẽ làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng.

3. ‘Yêu’ đường miệng

Một số nghiên cứu được công bố bởi Tạp chí ung thư hàng đầu ở Mỹ cho thấy, nguy cơ ung thư hầu, họng có thể tăng ở những người quan hệ đường miệng do nhiễm HPV.

4. Làm việc ban đêm

Làm việc ban đêm làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ. Một nghiên cứu khảo sát 2000 phụ nữ cho thấy rằng, những phụ nữ phải làm việc ban đêm trong 2 tháng đã có nguy cơ phát triển chứng ung thư này.

Ức chế melatonin, rối loạn chu kỳ giấc ngủ, thay đổi lối sống là nguyên nhân chính gây tăng nguy cơ với những người làm việc ban đêm. Trong đó, thiếu vitamin D cũng là một nguyên nhân.

5. Ngủ cạnh điện thoại di động

Điều này chắc chắn là một thói quen hàng ngày nhiều người mắc phải. Đặt điện thoại di động cạnh bạn khi ngủ sẽ gây hại cho sức khỏe, dẫn tới tăng nguy cơ ung thư do phóng xạ. Theo thời gian, thói quen này làm tăng nguy cơ ung thư vú và các khối u não. Bởi thế, bạn nên tránh thói quen nằm ngủ cạnh điện thoại di động.

6. Nước giải khát có đường

Đường “nuôi” tế bào ung thư và là thành phần chính nằm trong nhân tế bào ung thư. Nước ngọt, trà đóng chai có đường và vô vàn đồ uống hàng ngày khác có thể gây ung thư, bạn nên thận trọng.

7. Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn có cảm giác ngon miệng nhưng lại hại sức khỏe. Những thực phẩm này chứa trong nó vô số chất bảo quản và là nguyên nhân của ung thư.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo