Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Những ‘liều thuốc’ hiệu quả tự nhiên trị táo bón

15:01:38 04/09/2014

Táo bón là rắc rối điển hình không loại trừ ai. Nguyên nhân của táo bón có thể do chế độ ăn thiếu nước hoặc chất xơ, rối loạn dinh dưỡng; ít vận động, do mang thai, trầm cảm…

Sau đây là một số biện pháp trị táo bón tự nhiên mà không lo bất kỳ tác dụng phụ nào:

Dầu olive

Cũng giống như một động cơ cần bôi dầu mỡ để chạy trơn tru, cơ thể bạn cũng cần được “bôi dầu” khi bị táo bón. Thêm dầu oilve vào chế độ ăn hàng ngày sẽ rất hiệu quả trong việc điều trị “táo”. Kết cấu và các thành phần có trong dầu olive sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt và được chứng minh là hiệu quả trong việc chữa táo bón. Dầu olive có thể hoạt động tốt khi bụng đói, vì vậy, khi đói, bạn có thể húp chút dầu olive để giảm chứng táo bón.

Các bài tập

Bạn cần tập luyện hàng ngày để kích thích nhu động ruột. Thói quen này không chỉ có tác dụng phòng táo bón mà còn là hoạt động giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Thực phẩm có chất xơ

Bạn cần có thay đổi trong chế độ ăn uống của bạn, như ăn những món có chất xơ và bỏ những đồ ăn vặt nhiều mỡ. Đây là cách khắc phục hiệu quả nhất cho táo bón và còn giúp cải thiện lối sống lành mạnh cho bạn.

Hạt lanh

Dầu hạt lanh khi đi vào ruột sẽ cùng với thức ăn giúp việc tiêu hóa thức ăn nhanh và dễ hơn. Bạn nên kết hợp với dùng nước cam để nhanh chóng thoát khỏi táo bón vì nước cam có hàm lượng chất xơ cao.

Thực phẩm chứa vi khuẩn lên men

Các vi khuẩn lên men rất cần thiết cho cơ thể. Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn lên men sẽ giúp tiêu hóa tốt. Ăn sữa chua thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, chữa táo bón hoặc chí ít là ngăn ngừa sự nghiêm trọng của táo bón. Ăn sữa chua cùng bữa sáng hoặc ăn trong bữa phụ sẽ giúp bạn tiêu hóa thức ăn nhẹ nhàng hơn.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo