Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

8 nguyên nhân thường gặp gây mệt mỏi

13:07:43 03/09/2014

Có rất nhiều lý do khiến chúng ta mệt mỏi, chẳng hạn khi chúng ta bị khát nước hoặc có những nguyên nhân bệnh tật cần phải khám bác sĩ.

Dưới đây là 8 nguyên ngân gây mệt mà nhiều người trong số chúng ta hay gặp:

1. Mất nước

Mất nước là một trong số những lý do vì sao chúng ta mệt mỏi. Khi bạn đang mải miết với công việc, bạn có xu hướng quên uống đủ lượng nước mà cơ thể cần.

2. Thiếu vitamin B12

Đây cũng là một nguyên nhân đáng ngạc nhiên gây mệt mỏi. Vitamin B12 rất cần thiết trong cơ thể để tổng hợp nên các tế bào hồng cầu, duy trì hoạt động ổn định của các tế bào thần kinh. Thiếu vitamin này sẽ làm giảm cung cấp oxy và là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi.

3. Căng thẳng

Stress cũng là một nguyên nhân có thể gây mệt mỏi. Khi bạn căng thẳng, những cơn mệt mỏi sẽ ấp tới thường xuyên.

4. Người bị bệnh tim

Những người bị bệnh tim thì hay mệt, thậm chí người bệnh không biết mình mắc bệnh tim. Mệt mỏi và khó thở thường xuyên có thể là dấu hiệu bạn mắc các bệnh về tim mạch.

5. Thiếu sắt

Một lý do khác gây mệt là thiếu sắt. Hàm lượng sắt ít sẽ gây ra mệt mỏi. Một số người tự ý bổ sung sắt mà không cần đi khám bác sĩ và cũng bị mệt, do hàm lượng sắt quá cao.

6. Không tập thể dục

Một nguyên nhân gây mệt đáng ngạc nhiên là do bạn không chịu khó tập thể dục, nhất là suốt cả ngày bạn đã bị căng thẳng. Kết quả, bạn mang căng thẳng và sự mỏi mệt lên giường.

7. Tập thể dục quá nhiều

Tập thể dục quá nhiều cũng là lý do gây mệt mỏi cho bạn cả ngày. Điều này là do bạn bắt cơ thể làm việc quá ngưỡng của nó mà không duy trì cân bằng giữa hoạt động và nghỉ ngơi.

8. Nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Mệt mỏi là triệu chứng phổ biến của bệnh đường tiết niệu. Cơn mệt sẽ qua đi khi bạn điều trị bệnh bằng thuốc, kèm uống nhiều nước.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo