Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

"Cơn mưa thoáng qua" của Sơn Tùng lại bị tố "đạo" nhạc Nhật Bản

17:22:25 04/12/2014

Trong khi scandal đạo nhạc 'Chắc ai đó sẽ về' chưa chấm dứt, Sơn Tùng M-TP lại bị 'tố' sử dụng beat nước ngoài trong ca khúc 'Cơn mưa thoáng qua'.

Ngày 30/11, cộng đồng mạng truyền tay nhau bài hát có tiêu đề “Cơn mưa thoáng qua” củaSơn Tùng M-TP nhưng chỉ ở dạng demo.

Tuy nhiên, sau khi nghe xong nhiều khán giả nhận thấy phần beat của “Cơn mưa thoáng qua” có nhiều điểm tương đồng với “Cigarette” của Hard Target (Nhật Bản).

Bên cạnh đó, “Cơn mưa thoáng qua” còn nghe giống “Em cứ bước nếu vui” từng được Sơn Tùng M-TP trình làng vào năm 2012. Một số người cho biết “Cơn mưa thoáng qua” bản demo cũng đã xuất hiện từ năm 2012. Đây là thời điểm Sơn Tùng M-TP thường xuyên sử dụng beat nước ngoài cho các sáng tác của mình.

Scandal "đạo" nhạc Hàn chưa kết thúc, Sơn Tùng M-TP tiếp tục vướng phải Nghi án sử dụng nhạc Nhật Bản.

Ca khúc "Em đừng đi", một sáng tác của Sơn Tùng M-TP từ năm 2011, cũng bị dân mạng phát hiện là có phần beat giống với ca khúc "Still" của nhóm Flower (Nhật Bản). Sau đó, Sơn Tùng M-TP cũng đã lên tiếng thừa nhận.

“Hồi đó tôi mới học lớp 11 - 12 và hoàn toàn chưa biết gì về showbiz. Lúc viết ca khúc “Em đừng đi”, tôi đã sử dụng phần giai điệu có sẵn từ những beat miễn phí trên mạng", Sơn Tùng nói.

Ca khúc "Em đừng đi" của M-TP Sơn Tùng bị cư dân mạng tố "đạo" nhạc Nhật Bản.

Đây không phải là lần đầu tiên MT-P dính nghi án "đạo" nhạc. Hầu hết những ca khúc hít trước đây của nam ca sĩ trẻ đều bị khán giả lên án giống với những ca khúc Hàn Quốc.

Theo đó, ca khúc “Em của ngày hôm qua” đình đám của anh bị nghi giống “Every night” của nhóm Exid, “Cơn mưa ngang qua” có nhiều điểm tương đồng với bài hát “Sarangi Mareul Deutjianha” của nhóm nhạc Namolla-Hàn Quốc, “Nắng ấm xa dần” cũng bị cho là một bản nhái của ca khúc Monologue do nhóm nhạc Kpop As one từng thể hiện.

Sơn Tùng M-TP tiếp tục vướng phải nghi án sử dụng nhạc nước ngoài trong khi thời điểm hiện tại, scandal đạo nhạc liên quan đến bản hit đình đám “Chắc ai đó sẽ về” của anh vẫn chưa có hồi kết.

Mặc dù phía Hàn Quốc đã gửi văn bản xác nhận Sơn Tùng không đạo nhạc, tuy nhiên Cục Nghệ thuật biểu diễn vẫn chưa kết luận cuối cùng.

Cuối tuần này, Bộ Văn hóa thể thao du lịch sẽ triệu tập một cuộc họp chính thức gồm nhiều bên như Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Cục Bản quyền, Cục Điện ảnh để thảo luận và đưa ra quyết định về ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” có đạo nhạc Hàn Quốc hay không.

Theo Doisongphapluat.com

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo