Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hàng Giáng sinh ngập phố Hà thành

16:13:29 08/12/2014

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng trên con phố chuyên bán đồ trang trí như Hàng Mã (Hà Nội).

Cả phố rực sắc màu

Đến phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) thời điểm này, khách hàng sẽ được ngắm một không gian đa sắc màu của các đồ trang trí phục vụ cho lễ Giáng sinh. Từ đầu phố đến cuối phố, các cửa hàng đều chật kín khách vào mua hàng. Dành một chút thời gian rảnh “hiếm hoi”, chị Liên, nhân viên của một cửa hàng khu này cho biết: “Khoảng một tuần trở lại đây, nhiều người đã bắt đầu tìm đến  mua hàng. Thời điểm hiện tại, khách mua lẻ chưa nhiều mà chủ yếu là người mua để trang trí công ty, nhà hàng, khách sạn hoặc những chủ cửa hàng nhỏ, mua về để kinh doanh. Họ thường lấy số lượng lớn với các mặt hàng khác nhau nên cửa hàng lúc nào cũng trong tình trạng thiếu người phục vụ, nhất là vào thời điểm buổi chiều. Còn buổi tối chủ yếu là các bạn trẻ đi dạo chơi, mua một vài đồ trang trí nên cũng “dễ thở” hơn.”

Phố Hàng Mã tấp lập người mua đồ.

Chị Dung và chị Huyền - nhân viên siêu thị điện máy Trần Anh, đang đi mua đồ trang trí về cho công ty chia sẻ: “Còn khoảng 2 tuần nữa mới đến Giáng sinh, nhưng ở công ty mọi người cũng đã lên kế hoạch cho dịp lễ này. Cây thông, hình dán ông già Noel, dây kim tuyến và một số đồ trang trí khác không thể thiếu được trong mỗi mùa Giáng sinh. Chúng tôi trang trí cho công ty thêm rực rỡ, vừa thu hút khách hàng mà mình đi làm cũng thấy có không khí hơn.”

Bên cạnh sự nhộn nhịp tại những khu phố, cửa hàng chuyên cung cấp đồ phục vụ cho Giáng sinh, dọc tuyến đường Quang Trung (Hà Đông) lên Nguyễn Trãi (Thanh Xuân), các cửa hàng cũng đã bắt đầu trang trí cây thông với đa dạng các sắc màu của thú bông, ông già Noel, dây kim tuyến… Hệ thống các siêu thị cũng trở nên bắt mắt hơn với các gian hàng trưng bày đồ Giáng sinh.

Ghé thăm siêu thị Big C Thăng Long, hình ảnh đầu tiên thu hút ánh nhìn của khách là gian hàng nhiều màu sắc trưng bày mặt hàng phục vụ cho lễ Giáng sinh. Các mặt hàng ở đây rất đa dạng, mẫu mã đẹp, bắt mắt. Từ màu đỏ rực của những bộ quần áo ông già Noel, màu xanh của cây thông đến sự lấp lánh của những sợi dây kim tuyến hay của những đồ chơi dành cho trẻ em… khiến khách hàng không thể bỏ qua được khu hàng hấp dẫn này. Nhân viên tiếp thị tên Lan cho hay, siêu thị cũng mới trưng bày gian hàng này chưa được một tuần nhưng khách hàng vào xem rất đông, chủ yếu là sinh viên. Mặt hàng bán chạy tại siêu thị thời điểm này là thú nhồi bông các loại, bộ quần áo ông già Noel cho trẻ em, dây kim tuyến và một vài vật dụng nhỏ khác.

Cũng thời điểm này, tại siêu thị Co.op Mart và Hiway (Hà Đông) cũng đã bắt đầu bày bán các sản phẩm mùa Giáng sinh với mẫu mã và chất liệu phong phú.

Hàng Trung Quốc ít hơn mọi năm

Các mặt hàng phục vụ cho mùa Giáng sinh năm nay cũng không thay đổi quá nhiều so với các năm trước, chủ yếu vẫn là cây thông, bộ quần áo ông già Noel, nộm bông ông già Noel, dây, đèn trang trí, chuông, quả châu, bông tuyết… Tuy nhiên, theo chị Liên ở phố Hàng Mã chia sẻ, thị hiếu của khách hàng vài năm trở lại đây đã có nhiều thay đổi, ưu tiên hàng nội địa hơn nên tại cửa hàng nhà chị chủ yếu là nhập hàng tại các cơ sở gia công trong nước, cụ thể là ở Hà Nội và TP HCM. Hàng Trung Quốc vẫn có nhưng chiếm  ít hơn so với mọi năm. Do vậy, nhìn bề ngoài thì có thể hàng hóa vẫn giống trước nhưng chất liệu và kiểu dáng thì đã có sự thay đổi. Ví dụ như bộ quần áo ông già Noel dành cho trẻ em được bán tại cửa hàng nhà chị với giá từ 100.000 – 200.000 đồng/bộ, đắt hơn so với năm trước và một số nơi khác là do hàng tại nhà chị nhập từ TP HCM về, chất liệu nỉ và nhung, giặt không bị phai màu so với các bộ khác giá chỉ dưới 100.000 đồng. Thiệp Giáng sinh cũng có nhiều thay đổi về hình ảnh và kiểu dáng, ngoài loại truyền thống là in hình chúa Giê-su, ông già Noel, chuông.. với dòng chữ Merry Christmas, có loại còn mang kèm cả thông điệp về tình yêu với hình trái tim, đôi uyên ương trẻ… rất tiện cho khách hàng có thể lựa chọn được nhiều mẫu đẹp mà không trùng lặp với mọi năm.

Anh Long (phố Hào Nam) đang mua hàng ở Big C cho biết: “Mỗi năm, cứ đến dịp Giáng sinh, tôi đều đi mua các đồ trang trí về cho nhà hàng. Tôi thấy mặt hàng năm nay có nhiều mẫu mã mới hơn, khách hàng hứng thú hơn trong việc lựa chọn một mặt hàng cho gia đình,  cơ quan. Còn về giá cả thì năm nào cũng vậy, đều có giá sàn chung nên không có nhiều thay đổi, chỉ có một số mặt hàng là tăng giá nhẹ”.

Thay vì những cây thông thật đắt tiền, cây thông nhựa cũng là mặt hàng đang thu hút được nhiều người xem. Giá cây thông này cũng thay đổi theo chất liệu, kiểu dáng và chiều cao. Loại nhỏ nhất khoảng 50cm được bán tại Big C với giá 40.000 đồng. Cây thông cao từ 1 – 1,8m giá giao động từ 295.000 – 650.000 đồng/cây, thông cao 2 - 3m giá từ 1-3 triệu đồng/cây.

Năm nay các mặt hàng Giáng sinh tăng giá không nhiều so với năm ngoái. Cụ thể, dây trang trí, vòng nguyệt quế giá từ 30.000 – 300.000 đồng/ sản phẩm (tùy loại). Bộ quần áo ông già Noel dành cho trẻ em giá từ 60.000 – 200.000 đồng, người lớn từ 150.000 – 250.000 đồng (tùy chất liệu).  Những tấm thiệp Giáng sinh với nhiều hình có giá giao động trong khoảng 5.000 – 20.000 đồng/thiệp. Các loại nộm nhồi bông ông già Noel giá từ 45.000 – 150.000/con. Móc chìa khóa hình con tuần lộc có giá từ 15.000 – 40.000 đồng/chiếc.

Theo GĐ&XH

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo