Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hàng trăm người dân điêu đứng vì mua quạt năng lượng mặt trời

17:06:16 24/11/2014

Mỗi chiếc quạt thông minh có giá cao ngất ngưởng, tích hợp đầy đủ tính năng có thể hoạt động nhờ năng lượng mặt trời, nhờ nguồn điện quốc gia và cả pin sạc. Tuy nhiên, khi mang về sử dụng thì không giống như lời quảng cáo.

Hàng trăm người dân xã Vinh Thanh (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) hiện rất bức xúc khi những sản phẩm hoạt động bằng năng lượng mặt trời được mua từ những cửa hàng lưu động của Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Nhật Việt (công ty Nhật Việt) không thể hoạt động.

Nhiều người dân tò mò đi tham dự các buổi thuyết trình và được nhân viên tại đây giới thiệu về những dòng sản phẩm siêu tiết kiệm điện năng. Bà Trần Thị Lành (65 tuổi, thôn 3, Vinh Thanh) cho biết: Mỗi chiếc quạt có giá 5,6 triệu đồng. Tuy nhiên, "công ty có hỗ trợ giá, ưu đãi nên sẽ giảm 50%", như vậy mỗi chiếc quạt sẽ còn lại 2,8 triệu đồng".

"Giá điện mỗi ngày một tăng, thời tiết thì nóng nực, thấy họ bán quạt chạy bằng năng lượng mặt trời ai cũng muốn mua. Mà họ chỉ bán duy nhất một buổi chiều nên tôi chạy quanh mượn cho đủ tiền để mua một cái. Nhưng mua về dùng chẳng được mà hư ngay lập tức".

Ông Nguyễn Công Lễ, 60 tuổi ngụ thôn 4, xã Vinh Thanh) bức xúc: "Mua về nhưng lắp vô thì thấy không có cục pin nào hết, cắm điện vô thì thấy chạy mà rút ra thì tắt. Còn cái tấm điện mặt trời thì khi có nắng quạt chạy, nhưng có đám mây bay ngang một cái là nó lại tắt. Họ bảo, quạt hoạt động bằng ánh sáng mặt trời, bằng nguồn điện 220V và khả năng tích điện; khi tích điện 12 giờ liên tục thì có thể dùng hơn một ngày. Tất cả sản phẩm không thể hoạt động như lời giới thiệu, khi ngắt hết toàn bộ nguồn điện thì quạt chỉ hoạt động được từ 10 đến 15 phút, một số sản phẩm thậm chí không thể hoạt động".

Ông Lễ bức xúc khi không liên lạc được với công ty Nhật Việt và sản phẩm quạt năng lượng mặt trời.

Hơn 90% sản phẩm được bán tại khu vực xã Vinh Thanh đều nằm trong tình trạng không thể hoạt động. Người dân bức xúc liên hệ với công ty đều rất phẫn nộ vì số điện thoại mà nhân viên bán hàng cung cấp không tồn tại.

Trao đổi với đại diện chính quyền xã Vinh Thanh, ông Phan Đức Anh, Phó Chủ tịch UBND xã Vinh Thanh cho biết: "Phía chính quyền đã liên tục nhận được phản ánh của nhiều người dân. Hiện tại, chính quyền đã có thông báo về các thôn để phổ biến cho bà con tránh những trường hợp tương tự tiếp tục diễn ra". Cũng theo lời của ông Anh, đầu tháng 6/2014 công ty này có về xin phép UBND xã, nhưng chỉ theo dạng trưng bày và giới thiệu sản phẩm chứ không bán sản phẩm.

Theo Doisongphapluat.com

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo