Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Báo cáo tài chính gia đình

09:56:40 10/05/2008

Liệu bạn có cảm thấy tự tin nắm vững được con số chi tiêu của mình năm ngoái? Liệu bạn có biết mình đã chi bao nhiêu cho mua xăng, đi chợ, trả tiền điện thoại, tiền nước, tiền điện gia đình tháng trước? Bạn có biết mình chi bao nhiêu khi đi nghỉ Hè năm ngoài?

Sơ sơ mấy câu hỏi nhỏ đó là sự khởi đầu cho bà mẹ trẻ phải lo thu chi trong gia đình sau ngày bắt đầu ăn riêng và nhất là khi sinh con đầu lòng.
 
Ai cũng nhận thức được tầm quan trọng của tiền nhưng đa số chúng ta có xu hướng hờ hững khi đề cập tới vấn đề tài chính. Chính vì vậy, bà mẹ trẻ nên tự trau dồi cho mình công cụ “báo cáo tài chính”. Việc làm này, xin nói thêm, hoàn toàn không bao hàm ý khuyến khích bạn “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”.

 

Công cụ báo cáo tài chính thực ra rất đơn giản và phục vụ mục đích duy nhất là giúp bạn từng bước tự rút kinh nghiệm thói quen chi tiêu.

Cơ bản, báo cáo tài chính gồm phần thu và phần chi. Bạn có thể chia hai trang của một cuốn sổ: phần thu bên trái và phần chi bên phải.

Kỳ hạn để cộng sổ nên theo từng tháng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tính theo kỳ lương của hai vợ chồng bạn nhằm trả lời câu hỏi vì sao “chưa hết tháng đã hết lương?”.

Phần thu ghi đầy đủ các khoản vợ chồng bạn nhận được trong kỳ.

Phần chi thì bao gồm các khoản chi cố định như tiền học cho con, mua sữa cho em bé, tiền xăng và bảo dưỡng xe...

Phần không cố định bao gồm những khoản như mua thực phẩm, giải trí, hiếu hỷ...

Tổng cân đối của hai cột, trong trường hợp này thì trái nhiều tốt hơn phải. Việc làm tiếp theo là xử lý thế nào nếu như cáo cáo tài chính cho biết bạn còn dư một khoảng tiền nhất định.

Đây là nhiệm vụ rất khó khăn, bởi có nhiều người xử lý một cách kiên quyết hơn - phải trích một khoản bỏ vào tiết kiệm trước khi đặt bút ghi vào cột bên trái trong sổ. Có thể thái độ kiên quyết đó sẽ giúp cho bạn không “vung tay quá trán” trong tiêu dùng hàng ngày.

Điều quan trọng nhất, vấn đề không phải là gia bạn thu nhập bao nhiều mà là gia đình bạn dành dụm được bao nhiêu. “Buôn tàu buôn bè không bằng ăn dè hà tiện” mà.

Nếu bạn rèn luyện được thói quen làm báo cáo tài chính nêu trên, chắc chắn bạn sẽ có điều kiện để khắc phục sai lầm, mở rộng khả năng quản lý gia đình.

 Hằng Nga (mevabe.net)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo