Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Liên tiếp các vụ đánh đập trẻ em tàn nhẫn

12:57:30 22/10/2008

Bé gái 2 tuổi bị người tình của mẹ đánh bằng roi điện

Vì sang hàng xóm chơi, cháu Phương (2 tuổi), con chị Hoa ở Hải Phòng bị Lê Quang Đức dùng roi điện đánh đập dã man.

Tối 19/10, chị Nguyễn Thị Hoa, 39 tuổi, trú tại 21/345 phố Tô Hiệu, phường Hồ Nam, quận Lê Chân, Hải Phòng đi làm về, thấy con gái là cháu Nguyễn Thị Quỳnh Phương, khóc lóc thảm thiết trong tình trạng hoảng loạn, toàn thân phồng rộp, lằn những vết roi điện.

 
Bé Phương với những vết bầm tím trên người 

Chị hỏi cháu thì được biết, vì sang hàng xóm chơi, Lê Quang Đức, người sống với chị Hoa như vợ chồng, đã dùng dây điện quất tới tấp vào người bé Phương.

Hôm qua, Công an quận Lê Chân, Hải Phòng bắt giữ Lê Quang Đức, 37 tuổi, có ba tiền án, để điều tra làm rõ hành vi dùng roi điện đánh đập dã man và ném cốc thủy tinh vào đầu con riêng của người tình, mới lên hai tuổi.

Trước đó, Đức đã nhiều lần đánh đập cháu Phương. Mặc dù mẹ cháu bé không tố giác nhưng do bức xúc với cảnh ngang trái, bà con khu dân cư số 3, phường Hồ Nam đã viết đơn gửi tới chính quyền địa phương, đề nghị xử lý nghiêm minh kẻ ngược đãi trẻ em.

Một trẻ suýt điên loạn vì bị hiệu trưởng đánh

Ngày 21/10, bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, bệnh viện vừa điều trị tâm lý thành công cho một bé gái 7 tuổi, nhập viện trong tình trạng nôn ói, nói nhảm, hoảng loạn. Các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhi bị rối loạn tâm thần.

Theo lời của gia đình, trước đó bé bị sốt nên nghỉ học một ngày. Khi đi học trở lại, vì mệt nên bé hay khóc. Cô giáo chủ nhiệm cho rằng bé nhõng nhẽo, nên giao cho thầy hiệu trưởng xử lý.

Ông thầy này đã nhốt bé vào phòng và đánh. Khi bé phản kháng dữ dội, thì ông thầy này mới thả ra, và nhờ bảo vệ chở về nhà. Từ đó bé khóc nhiều, thường lên cơn sốt, nói nhảm, la hét, mất ý thức.

Sau khi được bệnh viện điều trị tâm lý năm lần, bé đã hết nói nhảm, giao tiếp tốt, và muốn về nhà, nhưng rất sợ đi học. Theo yêu cầu của gia đình, bệnh viện từ chối cung cấp thông tin về ngôi trường đã xảy ra sự việc nghiêm trọng này.

Theo bác sĩ Phạm Ngọc Thanh, trưởng đơn vị tâm lý Nhi Đồng 1, bên cạnh việc xử lý thích đáng những người đã có hành vi dùng bạo lực đối với trẻ, thì cũng cần điều trị tâm lý cho những người này vì có thể họ đã từng là nạn nhân bị đánh phạt lúc nhỏ, nên khi lớn lên đã lặp lại những hành vi bạo lực đó một cách vô ý thức.

Bé gái 7 tuổi bị bố mẹ đánh đập dã man nhiều năm

Mỗi khi không vừa lòng, bé Bùi Thị Anh, học sinh lớp 2/1, trường tiểu học Phú Hòa 1 (thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) bị cha mẹ lấy bình rượu đập vào đầu, dùng dây điện, gậy tre... để dạy dỗ. Công an từng 3 lần lập biên bản vì đánh con của cặp vợ chồng này.

Theo người dân địa phương, bà Ngoan thường xuyên đánh em Anh khi đã bắt em trần truồng và quỳ trên vỏ sầu riêng, đứng vào ổ kiến lửa, dội nước...
Ngày 6/10, cháu Anh đến trường trong tình trạng mệt mỏi, hoảng loạn và ngất xỉu. Nhà trường đã báo cáo sự việc với cơ quan chức năng địa phương về dấu hiệu cháu Anh bị gia đình hành hung.

Theo cô Nguyễn Thị Lan - giáo viên chủ nhiệm của cháu Anh, khoảng một năm trước, cô đã nhiều lần thấy cháu có vẻ mệt mỏi nên gặng hỏi thì được cháu cho biết là bị bố mẹ bỏ đói khi đi học. "Có lần thấy cháu Anh đến lớp với hai bàn tay sưng húp, không cầm được bút viết bài, tôi đã báo với hiệu trưởng để có biện pháp nhắc nhở phụ huynh của cháu. Gần đây, thấy cháu có biểu hiện hoảng loạn, kết quả học tập sa sút nên tôi gặng hỏi thì cháu cho bảo 'con muốn đi học lắm mà mẹ bảo sẽ cho nghỉ học ở nhà làm osin" - cô giáo nói.

Cô Nguyễn Kim Cúc -Hiệu trưởng trường tiểu học Phú Hòa 1 cũng cho hay, do cháu Anh thường xuyên bị bỏ đói khi đến trường nên một số phụ huynh và thầy cô đã giúp cháu, khi thì nắm xôi, khi hộp cơm tấm... để cháu có sức học tập! Bức xúc trước hành vi ngang ngược của vợ chồng phụ huynh Bùi Văn Sáu - Nguyễn Thị Ngoan, nhà trường đã báo chính quyền địa phương nhưng sau đó cháu Anh tiếp tục bị bố, mẹ hành hạ đánh đập vì muôn vàn lý do khác nhau.

 
Trên người bé gái này có rất nhiều
các vết sẹo lớn, bé. Ảnh: VnE.

Ông Phạm Xuân Sơn (trưởng khu phố 5, phường Phú Hòa) cho biết thêm, có lần do chịu không nổi hành vi đối xử tàn nhẫn của bố, mẹ nên cháu Anh đã bỏ nhà đi lang thang ngoài đường, đến 22 giờ, ông tình cờ đi đường phát hiện đã đưa cháu về khu phố. "Có hôm tôi còn phát hiện cháu bị bố mẹ bỏ đói, khóa cửa nhốt trong phòng... Lần khác lại thấy cháu bị ông Sáu ném bình rượu làm cháu bị tét đầu, máu chảy lênh láng khắp nhà" - ông nói.

Dù bị hành hạ, đánh đập nhưng hết năm học lớp 1, cháu Anh đã đạt học lực loại giỏi, hạnh kiểm tốt. Tuy vậy, khi tiếp xúc với phóng viên tại nơi trọ, bà Nguyễn Thị Ngoan - mẹ cháu Anh khẳng định, hầu hết những lần bà đánh đập con đều vì lý do cháu Anh học kém, lười biếng làm bài tập và hay nói dối bố, mẹ.

Theo lời người mẹ này, một lần cháu Anh đã lấy trộm số tiền 2 triệu đồng để cho một phụ huynh có con học cùng lớp với cháu. Để “trừng phạt” con mình, bà Ngoan bắt cháu Anh cởi hết quần áo; dùng gậy tre “tra khảo” hết lần này đến lượt khác. Vợ chồng này cũng thừa nhận, đã cho cháu nghỉ học hôm 20/10, để "về quê thay đổi môi trường sống".

Về những hành vi hành hạ, đánh đập cháu Anh diễn ra trong thời gian dài, Trung tá Trần Ngọc Thanh, Trưởng Công an phường Phú Hòa thông tin, đến thời điểm này, Công an phường đã có trong tay 3 biên bản liên quan đến hành vi đánh con của bà Ngoan và ông Sáu, trong đó biên bản gần đây nhất vào ngày 6/10. Công an phường đã ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 1,5 triệu đồng về hành vi “xâm phạm đến sức khỏe và tính mạng trẻ em”.

Vụ việc đã được chuyển giao Công an Thị xã Thủ Dầu Một tiếp tục điều tra làm rõ để có biện pháp xử lý nghiêm theo pháp luật.

 Theo VnE / SGTT / NLD / Báo Đất Việt

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo