Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Tìm hiểu gia đình bé Thảo

07:45:30 24/09/2008

Chiều tối 23/9, bé Nguyễn Thị Hảo đã qua cơn nguy kịch, hết sốt, chiều hướng hồi phục tốt. Có 4 cá nhân đã ngỏ ý nhận bé làm con nuôi. Trong khi đó, người thân cháu bé tiếp tục có nhiều biểu hiện không bình thường.

Bác sĩ Từ Phương Nam - Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết, đã có rất nhiều cuộc điện thoại từ những tấm lòng nhân ái hỏi thăm về cháu Hảo. Nhiều nhà hảo tâm đã trực tiếp đến bệnh viện thăm và trao tiền ủng hộ cháu bé bất hạnh này.

Tính đến hết ngày 23/9, bệnh viện đã tiếp nhận số tiền 25 triệu đồng giúp đỡ cháu Hảo. Có 4 cá nhân ở Hà Nội, TPHCM… ngỏ ý nhận cháu Hảo làm con nuôi. Nhiều người không cầm được nước mắt khi đến thăm và nhìn thấy những vết thương mà cháu phải gánh chịu.

Bác sĩ Đỗ Nhân Châu - Trưởng khoa Nhi (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước) cho biết, tình trạng cháu Hảo đã có chiều hướng tốt hơn. Sau khi xử lý vết thương, cháu Hảo đã ăn uống được, hết sốt. Tuy nhiên, cháu vẫn có những biểu hiện sợ sệt, ít tiếp xúc và trầm uất. Nhìn cháu vui đùa bên con búp bê mà một người đến thăm tặng lại, ai cũng rưng rưng nước mắt. Vẫn không có một người thân nào bên cạnh cháu lúc này.

“Cháu đã ổn, nhưng quan trọng là việc phục hồi vết thương gót chân phải tốn nhiều thời gian. Có ý kiến chuyển cháu lên bệnh viện TPHCM nhưng chúng tôi nghĩ, về chuyên môn chúng tôi có thể lo cho cháu được” - bác sĩ Đỗ Nhân Châu khẳng định.
 
Xác định lai lịch bé Hảo

Nhiều người đang băn khoăn về lai lịch của cháu bé bất hạnh Nguyễn Thị Hảo. Còn những người được cho là cha, mẹ của cháu thì lại khai lòng vòng, mâu thuẫn và tinh thần có vẻ bất thường.

PV đã về tận địa phương của cháu Hảo ở thôn Bình Đức 1, xã Đức Hạnh, huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước để tìm hiểu.

Ngôi nhà nhỏ của gia đình cháu Hảo - nơi cháu đã có những ngày tuổi thơ trong lằn roi, máu và nước mắt nằm hun hút trong rừng cao su. Ngôi nhà nhỏ không có lấy một tài sản nào giá trị đang có 4 đứa nhỏ nheo nhóc trước nhà và người đàn ông Nguyễn Văn Tước (44 tuổi).

Tìm hiểu trong hồ sơ lưu tại công an xã Đức Hạnh chúng tôi được biết, ông Nguyễn Văn Tước lập gia đình từ năm 1982. Sau khi sinh đứa con gái tên Nguyễn Thị Hồng thì người vợ cả của ông mất. Ông Tước gửi con gái cho bà cô của mình ở Bà Rịa - Vũng Tàu chăm sóc. Đến năm 1996, ông Tước đi thêm bước nữa với bà Nguyễn Thị Mỳ rồi chuyển từ Đồng Nai về Bình Phước sinh sống. 

Người con gái riêng của ông Tước, Nguyễn Thị Hồng, đã lập gia đình và có một con gái tên Nguyễn Thị Trang, nhưng cũng gửi cho bà cô của ông Tước chăm sóc. Năm 2007, bà cô mất, ông Tước xuống Vũng Tàu đón cháu ngoại về chăm sóc. Sau đó, ông Tước lại nghe tin con gái mình sinh thêm Nguyễn Thị Hảo và bỏ rơi nên ông tiếp tục nhận cháu về nuôi (trước đó có thời điểm ông Tước tự nhận cháu Hảo là con mình - PV).

Như vậy, theo ông Tước, trong nhà ông có 2 đứa cháu của ông và 3 người con của ông với vợ thứ hai. Trong sổ xác nhận xóa đói giảm nghèo mà ông Tước cho chúng tôi xem không có tên của hai cháu Trang và Oanh mà chỉ có ông, bà Mỳ và ba đứa con: hai trai, một gái. 

Do cuộc sống khó khăn, không có ruộng đất để trồng trọt, 2 vợ chồng ông đi làm thuê kiếm sống qua ngày. Sau đó, xã Đức Hạnh đã ủng hộ 6 triệu đồng để gia đình ông dựng một căn nhà tình thương nho nhỏ.

Nhiều người cho biết gia đình ông chuyển về xã Đức Hạnh được khoảng 3 năm, nhưng mãi đến tháng 6/2008 ông Tước mới nộp hồ sơ tại xã xin đăng ký tạm trú nên gia đình vẫn thuộc diện KT3. 

Chính quyền chưa từng biết thông tin trước đây

Ngày 22/9, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Phước Long đã tạm giữ bà Nguyễn Thị Mỳ - người tự xưng là mẹ cháu Hảo để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, tại cơ quan công an, những lời khai của bà Mỳ vẫn có nhiều mâu thuẫn. Lúc bà nói Hảo là cháu, lúc lại nhận là con và bà Mỳ có biểu hiện không bình thường.

Còn ông Tước, sau khi vợ bị bắt, ông vẫn đi làm thuê bình thường. 3 đứa con ông chỉ mới học lớp 1. Ông Tước cho biết mình là ông ngoại cháu Hảo. Do ông thường xuyên đi làm nên cháu Hảo ở nhà bị các “dì, cậu” đánh.

Ông Huỳnh Ngọc Trung - Phó Chủ tịch xã Đức Hạnh cho biết: “Đây là vụ bạo hành trẻ em nghiêm trọng nhất tại địa phương từ trước đến nay. Trước đây, chúng tôi không nghe bất cứ thông tin nào liên quan đến việc gia đình ông Tước hành hạ cháu Hảo”.

Nói về tương lai cháu Hảo, anh Nguyễn Văn Thắng - Trưởng ban Thương Binh - Xã hội xã Đức Hạnh cho biết: “Tôi nghĩ sau khi điều trị xong, mong sao nhà nước hay tổ chức nào đó nhận nuôi cháu thì tốt hơn. Hoàn cảnh gia đình như thế thì làm sao mà cháu sống và phát triển được”.
 
Cùng ngày, Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các ban ngành đoàn thể xã Đức Hạnh đã đến bệnh viện thăm sức khỏe cháu Hảo. 

Theo Dân Trí

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo