Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hỗ trợ bé làm bài tập về nhà

08:30:50 14/05/2010

Phần lớn các bé phải dành ít nhất 1-2 giờ đồng hồ mỗi tối để giải quyết bài tập về nhà. Để giúp bé có thói quen tốt và làm bài tập về nhà hiệu quả, bạn nên lưu ý vài điều.

Thiết kế góc học tập cho bé

Chọn một không gian yên tĩnh và thoáng đãng trong nhà làm góc học tập cho con. Chỗ học của bé không nên quá khuất (cha mẹ không thể để mắt tới con). Cũng không nên qua chật chội hay nóng bức. Khi bé gặp bài khó hay không hiểu bài, bạn có thể hỗ trợ con kịp thời. 

 

Trang bị dụng cụ học tập

Sách vở, bút chì (bút mực), thước kẻ… là những dụng cụ cần thiết mà bạn nên hướng dẫn để bé sắp xếp chúng ở góc học tập. Điều này sẽ giảm thiểu được thời gian lãng phí khi bé phải đi tìm một món đồ cần dùng.

Xếp lịch

Cha mẹ có thể cùng bé thiết lập thời gian biểu một cách khoa học. Bé cần tuân thủ quá trình làm bài tập ở nhà, ngay cả khi bé cảm thấy ít sẵn sàng và không mấy hứng thú với đống bài tập đó. Lúc này, cha mẹ là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn đối với bé. Kiên nhẫn là chìa khóa dành cho cha mẹ. Có những câu hỏi của bé có khi chỉ mất 10 giây nhưng cha mẹ cần đến 10 phút để giảng giải cho bé.

Nên kiểm tra việc làm bài tập của bé phòng khi bé chưa hoàn thành xong. Các bé sẵn sàng bỏ dở bài để chơi, xem tivi hoặc bất kỳ lý do nào.

Chọn thời gian học

Nên cho bé ít phút nghỉ ngơi sau bữa ăn tối, trước khi bé bắt tay vào làm bài tập. Nếu đó là những ngày nghỉ, bé có thể bắt đầu làm bài vào trước bữa ăn tối và tiếp tục vào sau bữa ăn tối. Tùy vào khối lượng bài vở của bé, bạn có thể phân chia khoảng thời gian làm bài thành 2 phần.

Cho bé nghỉ giữa chừng

Khả năng tập trung của các bé tốt nhất trong vòng 20 phút; sau đó, bạn cho bé nghỉ ngơi khoảng 5 phút. Hoặc để bé làm bài tập theo từng môn như chính tả, học toán... Hết một bài lại cho bé nghỉ. Hết môn này, cho bé tạm nghỉ. Cuối cùng, giúp bé ôn tập lại những bài vừa làm.

Nếu bé phải ngồi lì trên ghế cho đến khi kết thúc quá trình làm bài thì bé rất dễ mệt. Nghỉ ngơi sẽ tốt hơn so với việc bắt bé làm bài một mạch.

Phương Thảo (Theo Suit101)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo