Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Giúp bé ham đọc

08:27:50 10/02/2010
Đọc sách là kỹ năng đặc biệt quan trọng cho các bé ở bậc tiểu học. Quá trình này giúp não của bé hoạt động và tư duy tốt. Hơn nữa, đọc sách còn giúp củng cố từ vựng cho bé, khiến bé giỏi ngôn ngữ và diễn đạt.

Những yếu tố khác cũng được cải thiện qua việc đọc, bao gồm: sự tập trung, trí nhớ, sáng tạo. Cha mẹ biết rõ lợi ích của đọc sách với bé nhưng không phải bé nào cũng mê sách. Điều quan trọng là bạn cần tạo những mẹo vui vẻ để khuyến khích thói quen đọc sách cho con.

Đọc truyện trước giờ đi ngủ

Thay vì bạn đọc cho bé thì lúc này, bé sẽ đọc truyện cho mẹ. Khi bé đọc, bạn hãy động viên bé đặt ra những câu hỏi cho mẹ. Hoặc bạn có thể hỏi bé về những bức tranh, những tình tiết trong câu chuyện. Điều này không chỉ giúp bé ham đọc mà còn khiến bé tập trung và biết cách tổng kết thông tin hiệu quả từ một cuốn sách.

Hành động

Các bé rất thích được dùng trí tưởng tượng của mình. Một trong những cách để bé ham đọc là bạn cho bé vận động thể chất, dựa trên khuôn mẫu từ các nhân vật trong truyện. Bé đọc sách hoặc tự sáng tạo câu chuyện rồi diễn tả lại qua hành động. Bạn cần dạy con dùng thú nhồi bông, trang phục hoặc những thứ khác trong nhà để câu chuyện sống động như thật.

Dùng rối tay

Những con rối là trò chơi hấp dẫn với các bé. Hãy để bé chọn ra một vài câu chuyện bé ưa thích. Khi bé diễn tả lại chuyện, bạn hãy nói với con rằng, bạn cũng yêu thích câu chuyện này. Sau đó, thách thức bé cùng tham gia đóng kịch với những con rối. Hãy phong cho bé nhà bạn chức “giám đốc sản xuất”, con rối là diễn viên và động viên bé điều chỉnh con rối sao cho chúng khớp với nhân vật trong truyện. Cũng có thể cho bé tự trình diễn với cả nhà. Cách này giúp bé hiểu câu chuyện, tăng sáng tạo và trí tưởng tượng.

Đọc báo (tạp chí) dành cho thiếu nhi

Những tờ báo (tạp chí) phù hợp với độ tuổi của bé giúp bé hứng thú. Bởi vì, thông qua đó, bạn sẽ dạy bé về những điều gần gũi trong cuộc sống hàng ngày; chẳng hạn, trên trang nhất tờ báo có nêu gương một bạn chơi thể thao giỏi, bạn có thể trao đổi với con về nhân vật đó, như địa chỉ, trường lớp… Có thể dùng bản đồ để chỉ cho bé thấy, người bạn đó đang sống ở khu vực nào. Qua đó, bé sẽ được mở rộng kiến thức về những sự kiện thức tế.

 Phương Thảo (Theo Education)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo