Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

3 cách làm hư bé với tiền bạc

07:25:50 19/05/2010
Cho tiền con vô tội vạ hay 'cách ly' bé với tiền là những lỗi phổ biến của cha mẹ.

1. Không nói chuyện tiền bạc với bé

Bé có thể hiểu ý nghĩa và giá trị của tiền từ sớm. Bạn không nên quát mắng khi bé nhận tiền từ người thân hoặc đòi tiền mua đồ. Thay vì tránh, bạn nên thống nhất với bé những quy tắc cơ bản trong sử dụng tiền, bé sẽ tự ý thức được cách tiết kiệm và chi tiêu hợp lý.

- Để bé tham gia tiết kiệm cùng gia đình: Nếu bé biết tự tắt vòi nước sau khi rửa tay, tắt bóng điện khi rời khỏi phòng, bạn nên cho bé ý nghĩa của hành động ấy. Có thể nhấn mạnh với bé rằng, vì bé đã biết tiết kiệm nên bạn sẽ dành số tiền này để mua cho bé một món đồ ưa thích.

- Chia sẻ với con về tài chính: Nhiều bậc phụ huynh tìm cách trách nói: “Mẹ hết tiền” với con. Điều này là không cần thiết. Có thể mở ví và giải thích: “Tiền này để mẹ mua đồ ăn. Mẹ không đủ tiền để mua món đồ đó cho con. Nhưng nếu con muốn một thứ khác thì mẹ sẽ cân nhắc”.

Bé ở tuổi mẫu giáo có thể hiểu được việc “hết tiền” có nghĩa là không đủ khả năng mua đồ. Bé lớn hơn thì càng hiểu rõ ý nghĩa của chuyện này.

 

2. Cho tiền vô lý

Tặng cho bé một chút tiền bỏ ống sẽ không gây hại. Nhưng nếu bạn luôn sẵn tiền cho những đòi hỏi của con thì không nên. Nhiều bé thích yêu cầu: “Mẹ, cho con tiền đi mua kẹo”… và bạn liền cho bé mà không do dự.

Bạn chỉ nên cho bé ít tiền lẻ để bé thả ống tiết kiệm khi muốn khuyến khích hành vi tốt ở bé. Nếu bé đòi tiền, bạn nên bình tĩnh hỏi mục đích và thống nhất rằng bạn có khả năng đáp ứng yêu cầu của bé không.

3. Thích gì được đó

Bé sẽ quên mất cách phải nỗ lực để đạt được kết quả. Lối sống hưởng thụ sẽ hình thành tâm lý coi thường tiền bạc và lãng phí cho bé sau này. Bạn nên học cách nói  “không” nếu bé đòi mua đồ chơi mới trong khi đồ chơi cũ vẫn còn tốt; Khi bé đòi ăn bánh nhân táo mà bé đã có bánh nhân dâu tây; Khi bé muốn một chiếc xe đạp giống một người bạn chơi và không thích chiếc xe cũ….

>> Dạy con tiết kiệm tiền

Phương Thảo (Theo Parents)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo