Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cùng bé "giải quyết" bài tập về nhà

20:45:50 29/06/2009

Ngày nay, phần lớn các bé phải dành ít nhất 1-2 giờ đồng hồ mỗi tối để giải quyết bài tập tại nhà. Tạo thói quen làm bài tập thường xuyên sẽ giúp bé hình thành ý thức tự học từ rất nhỏ.

Thiết kế góc học tập trong nhà dành cho bé

Điều khiến bé uể oải trong việc tự học là bé gặp phải bài khó và không hiểu bài. Chọn một không gian mà ở đó bé có thể gần gũi và nhận được sự trợ giúp của cha mẹ ngay khi bé có thắc mắc, trong khi giải bài tập. 

Nên nhớ là câu hỏi của bé có khi chỉ mất 10 giây nhưng cha mẹ cần đến 10 phút để giảng giải cho bé. Kiên nhẫn chính là chiếc chìa khóa mà cha mẹ nên tự trang bị.

Chọn thời gian cho bé

Bài tập về nhà của các bé có thể khiến cả mẹ và bé đều stress. Để giảm căng thẳng, cha mẹ nên thiết lập thời gian biểu một cách khoa học. Bé cần tuân thủ quá trình làm bài tập ở nhà dưới bất kỳ hoàn cảnh nào, ngay khi bé cảm thấy chưa sẵn sàng và không mấy hứng thú. Lúc này, cha mẹ là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn đối với bé. 

Nên cho bé khoảng thời gian nghỉ ngơi sau bữa ăn tối, trước khi bé bắt tay vào làm bài tập ở nhà. Nếu đó là những ngày nghỉ, bé có thể bắt đầu làm bài vào trước bữa ăn tối và kết thúc sau bữa ăn tối. Tùy vào khối lượng bài vở của bé, bạn có thể phân chia khoảng thời gian làm bài thành 2 phần.

Cho bé nghỉ ngơi trong quá trình làm bài tập

Khả năng tập trung của các bé tốt nhất trong vòng 20 phút; sau đó, bạn cho bé nghỉ ngơi khoảng 5 phút. Nếu bé phải ngồi lì trên ghế cho đến khi kết thúc quá trình làm bài thì bộ não của bé bắt đầu mệt mỏi.

Nghỉ ngơi thường xuyên, chia làm nhiều phần nhỏ sẽ tốt hơn cho bé so với việc bé làm việc căng thẳng mới được nghỉ một lúc lâu.

Trang bị dụng cụ học tập cho bé

Sách vở, bút chì (bút mực), thước kẻ… là những dụng cụ học tập cần thiết mà bạn nên xếp chúng ở góc học tập của bé. Điều này sẽ giảm thiểu được thời gian lãng phí khi bé phải đi tìm một món đồ cần dùng.

Lưu ý: Nên kiểm tra việc làm bài tập của bé, phòng khi bé chưa hoàn thành xong chúng (các bé sẵn sàng bỏ dở bài để chơi, xem tivi hoặc bất kỳ lý do nào).

>> Dạy bé viết đúng chính tả
>> Gợi ý để bé học giỏi tiếng Anh

 Phương Thảo (Theo Site101)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo