Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hà Nội: Chen lấn đăng ký học mầm non

21:03:50 26/05/2009

Xếp hàng từ 3h sáng để xin học cho con nhưng lại được thông báo là nhà trường đã tuyển đủ chỉ tiêu, hàng trăm phụ huynh vô cùng bức xúc vì cho rằng trường Mầm non thực nghiệm Hoa Hồng đã tuyển sinh 'chui' những người đi 'cửa sau'...

Sự việc xảy ra vào sáng nay, 26/5, tại trường Mầm non thực nghiệm Hoa Hồng, số 111 phố Vĩnh Hồ (phường Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội).

"Đội" nắng xin học cho con.

Hàng trăm phụ huynh bức xúc làm náo loạn cả sân trường mầm non. Bác Trần Đình Tiến đi đăng ký học cho cháu kể lại sự việc: Nghe thông tin trường Mầm non thực nghiệm Hoa Hồng tuyển sinh các cháu vào học tại trường từ mạng internet, bác và các phụ huynh khác, chủ yếu sống tại phường Thịnh Quang, đã đến trường để đăng ký học cho con cháu mình vào ngày hôm qua, 25/5 như thông tin trên mạng.

Từ sáng sớm ngày hôm qua, rất đông các bậc phụ huynh đã kéo đến đăng ký vì nghe nói đây là trường có điều kiện cơ sở vật chất tốt, chương trình dạy hiện đại và mới mở thêm lớp ít cháu chất lượng cao. Nhiều phụ huynh đứng xếp hàng từ 3h sáng nhưng mãi đến trưa vẫn không thấy nhà trường nhận hồ sơ tuyển sinh.

Thông báo của nhà trường khiến các phụ huynh "ngõ ngàng", bức xúc. Sau đó, thông báo này đã bị xé đi.

Một số bác phụ huynh đã đứng ra ghi danh sách tên những người đến đăng ký. Tổng số lúc đầu là 140, sau đó tăng thêm một số người khác, con số lên đến gần 200 người. Đến cuối giờ chiều, đại diện các phụ huynh này mới tiếp xúc được với hiệu trưởng trường Mầm non thực nghiệm Hoa Hồng là bà Hoàng Thị Bưởi.

Theo những phụ huynh này, bà Bưởi đã “hứa” rằng, sáng ngày mai (tức là sáng ngày hôm nay, 26/5), các phụ huynh đến đăng ký học cho con. Nhà trường sẽ căn cứ theo danh sách do các phụ huynh lập ra để ghi danh và phát phiếu học cho các cháu.

“Thế mà sáng nay họ lại lật lọng” - bác Nguyễn Cao Phương đi đăng ký học cho cháu bức xúc - “Tôi đến xếp hàng từ 3hsáng nay, đến 5h thì có một bảo vệ chạy ra bảo là nhà trường đã tuyển đủ chỉ tiêu, không chấp nhận dánh sách ngày hôm qua, khiến chúng tôi vô cùng bức xúc. Tôi sẽ tìm trường khác cho cháu tôi, không để cho cháu tôi học ở một trường mà hiệu trường lại nói dối như thế này.”

Hội trường, nơi đăng ký "bát nháo" vì phụ huynh bất bình.

Tại cửa phòng bảo vệ có dán một thông báo của Ban giám hiệu. Theo đó, thời gian tuyển sinh là 8h30 phút sáng nay, 26/5. Sau đó, do các phụ huynh quá bức xúc vì sự mâu thuẫn giữa thông báo này và lời của bảo vệ, thông báo này đã bị xé đi lúc nào không ai hay.

Nghi ngờ cho rằng nhà trường đã tuyển sinh “chui”, các phụ huynh tụ tập đòi gặp bằng được hiệu trưởng nhưng mãi đến hơn 8h sáng bà hiệu trưởng mới đến trường.

Tiếp xúc với PV, bà Hoàng Thị Bưởi từ chối trả lời mọi câu hỏi của PV với lý do sự việc đang “lộn xộn”, chưa giải quyết xong, và hẹn PV khi khác quay lại làm việc.

Trước sự bức xúc của các phụ huynh, nhà trường đã cho xếp hàng đăng ký lại, khiến hàng trăm người chen lấn, xô đẩy nhau vào trong hội trường để đăng ký. Rất nhiều người bất bình, không đồng ý với cách làm trên của nhà trường vì họ đã có tên trong danh sách ngày hôm qua và lại phải xếp hàng từ sáng sớm mà bấy giờ lại phải chen lấn đăng ký lại.

Trường Mầm non thực nghiệm Hoa Hồng.
 
Nhà trường đã phải nhờ đến lực lượng cảnh sát khu vực để lập lại trật tự, hướng dẫn các phụ huynh vào đăng ký theo thứ tự. Tuy nhiên, tình trạng lộn xộn vẫn xảy ra. Chỉ có vài phụ huynh đăng ký được vì hàng trăm người khác ồ ạt “tràn vào” hội trường, khiến cho công việc đăng ký không thể tiến hành được.

Theo Dân Trí

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo