Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Giúp bé thích học Tiếng Anh

23:55:50 24/07/2008

Hứng thú học tập chính là chiếc chìa khóa giúp bé thành công trong mọi công việc. 
 
Hãy nói “Good morning” mỗi buổi sáng

Bạn thì thầm vào tai bé lời chào buổi sáng với sự phấn khích, tràn đầy yêu thương. Hãy lặp lại nhiều lần đến khi bé thì thầm lại. Sau đó, bạn bắt đầu với các từ khác như “wake up”, “brush teeth”… Như vậy, bạn sẽ giúp bé thấy sự vui vẻ và gần gũi của Tiếng Anh.

Tạo tình huống cho bé tự thể hiện vốn Tiếng Anh

Bạn giả vờ như không biết từ “cái ghế” bằng Tiếng Anh nói như thế nào và đề nghị bé giúp đỡ. Bé sẽ thích thú vì có lúc mẹ phải “nhờ” đến mình. Với lời khen của bạn, chắc chắn bẽ nhiệt tình “giúp đỡ” vào lầm sau. Muốn không bị “mất thể diện”, bé sẽ cố gắng học từ mới và cảm thấy hứng thú với vai trò quan trọng của mình.

 
Ảnh: GettyImages

Tâm sự với bé

Bạn hãy nói chuyện với bé kể cho bé nghe những kỷ niệm khi bạn học tiếng Anh, như “Hồi mẹ đi học Tiếng Anh như Chip, mẹ đã rất buồn vì có bạn học giỏi hơn”.

Bạn cũng nên hỏi bé những khó khăn khi bé học Tiếng Anh: Cô giáo có phát âm quá nhanh không? Các bạn học cùng bé như thế nào?
Nếu bé cảm thấy giáo viên dạy quá nhanh, nói khó nghe, bạn nên đến gặp thầy giáo để nói rõ, cùng họ tìm cách khắc phục. Đôi khi, nghe nhiều giọng nói rất tốt cho bé. Nhưng những giọng nói dễ nghe sẽ giúp bé bắt đầu học tốt hơn.

Tạo cộng đồng cho bé

Bạn hãy cùng bé tham gia vào những câu lạc bộ Tiếng Anh. Ở đó, bé sẽ cảm thấy hứng thú hơn khi có các bé khác cùng nói, cùng nghe, cùng chơi… Bớt chút thời gian tham gia cùng bé, bạn sẽ thấy thiên thần của chúng ta thật đáng yêu khi “ngọng nghịu” Tiếng Anh.

Tạo được hứng thú cho bé là bạn đã nâng cánh những giấc mơ tuổi thơ để bé trưởng thành tốt nhất.

Phan Nguyên (mevabe.net)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo