Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Nghỉ hè bằng "tiền tấn"

15:54:50 22/07/2008

Thời gian gần đây, các cơ sở giáo dục tư thục, trung tâm đào tạo có yếu tố nước ngoài đã xuất hiện những mô hình hoạt động vui chơi bổ ích và khá thu hút. Tuy nhiên, hầu hết những mô hình này đều không phải là điểm đến của đại bộ phận con em nhân dân lao động

Hè bổ ích thượng hạng từ 700 - 1.200 USD

Những điểm vui chơi sinh hoạt thiếu nhi hiện nay rất nhiều loại hình trò chơi đơn giản như thế này và... thu tiền (ảnh chỉ minh hoạ).
Trước hết, có thể kể đến hệ thống các trường phổ thông dân lập quốc tế. Chẳng hạn khoá hè của trường dân lập Việt – Úc mang tên Summer discovery gồm 10 tuần ôn tập kiến thức và vui chơi dã ngoại. Ngoài các hoạt động như aerobics, võ thuật, bơi lội, bóng rổ... giúp học sinh tăng cường thể lực, xây dựng tinh thần đồng đội, chương trình này được thiết kế nhằm giúp học sinh phát triển kỹ năng sống, tinh thần chia sẻ, ý thức cộng đồng qua các hoạt động xã hội, trau dồi khả năng giao tiếp, trình bày, lãnh đạo qua các chương trình trao đổi văn hoá quốc tế. Chương trình đã thu hút khá đông học sinh tham gia dù mức học phí không rẻ: từ 700 – 1.200 USD/học sinh, tuỳ theo độ tuổi.

Các khoá hè của hệ thống các trường quốc tế Á Châu, APU, trung tâm Apollo... cũng đạt con số từ vài trăm đến hàng ngàn học sinh các cấp tham dự. Tuỳ theo thời gian của chương trình, mỗi khoá hè như vậy cũng không dưới 5 – 7 triệu đồng.

Từ “chơi sáng tạo là học đỉnh cao”...

Hè 2008, trung tâm Phát triển tri thức trẻ (IDO) kết hợp với trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1) thiết kế chương trình tổng hợp Summer 2008 dành cho học sinh từ 6 – 12 tuổi, mang tên “Chơi sáng tạo là học đỉnh cao”.

Với chương trình này, các em sẽ theo một lịch sinh hoạt sít sao từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, trong suốt bốn hoặc tám tuần. Học sinh sẽ tham gia một số hoạt động ngoài trời như đi hái nấm, thu hoạch rau quả, làm gốm, cho cá ăn... đồng thời tham gia các hoạt động tập thể kết hợp với trau dồi kỹ năng sống. Các em sẽ tham gia các hoạt động khơi dậy tính sáng tạo cơ bản như trang trí cặp sách, giày dép, dụng cụ học tập, đồ dùng cá nhân...

Đặc biệt, các em sẽ cùng với chuyên viên tâm lý trao đổi về kỹ năng giao tiếp hàng ngày như: cách nói chuyện với ba mẹ, nhận biết thái độ người khác đối với mình, ăn uống lành mạnh... 

... Đến học kỳ hè quân đội

Lần đầu tiên, trung tâm Sinh hoạt thanh thiếu niên miền Nam (T.Ư Đoàn) phối hợp với Trung đoàn 88 sư 302 (Quân khu 7) tổ chức một học kỳ quân đội cho học sinh, sinh viên từ 14 – 20 tuổi. Trong vòng 10 ngày, các học viên “đóng vai” người lính thực sự, được tham gia tập huấn thể lực và kỹ thuật quân sự, điều lệnh quân đội, sơ cấp cứu, lao động công ích, kỹ năng sinh hoạt trại và cả hành quân trong rừng...

Thượng tá Vũ Xuân Kiểm, chính uỷ Trung đoàn 88 cho biết, nội dung của chương trình đào tạo cho các em không khác nội dung đào tạo những quân nhân thực thụ. Cái chính là trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết nhất để vào đời.

Môi trường quân đội khắc nghiệt chính là nơi tốt nhất khiến các em vượt qua nỗi sợ hãi, khắc phục nhược điểm của bản thân, tăng cường ý chí và xây dựng tình đồng đội. Mức học phí 3,7 triệu đồng/học viên không phải là nhỏ, nhưng những điều mà các học viên thu nhận được xứng đáng để mô hình này được nhân rộng.

Những hoạt động này hay và cần thiết cho trẻ, nhưng giá của nó chỉ có trẻ nhà khá giả mới kham nổi. Các hoạt động hè của các tổ chức đoàn - đội, nhà thiếu nhi... rẻ hơn, thích hợp cho đại đa số trẻ, nhưng lại... nhàm chán.

Âu cũng là tiền nào của đó. Đó là lý do những nơi này ngày càng vắng bóng trẻ em, dù năm nào thành phố cũng thành lập đủ các ban chỉ đạo hè từ cấp thành phố đến quận, huyện, phường xã.

Theo SGTT

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo