Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mang theo con đi làm

08:35:50 14/06/2008

Thời gian nghỉ hè cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu tìm chỗ gửi bé. Không có gì ngạc nhiên khi thời điểm này có khá nhiều bà mẹ trẻ dắt tay con cùng vào công sở

Gặp mẹ con chị Nguyễn Thùy Chi, nhân viên một công ty xuất nhập khẩu tại quận Tân Bình-TPHCM khi cùng ăn sáng, chị cho biết: “Con trai tôi 4 tuổi đang học mẫu giáo, cháu được nghỉ hè 2 tuần. Mấy ngày nay, tôi loay hoay tìm chỗ gửi con nhưng không nhờ ai được nên mỗi ngày phải cho cháu cùng đến cơ quan để tiện trông nom”.

Theo mẹ đi làm

Đây là thời điểm khó khăn của nhiều phụ huynh, nhất là đối với những người có con đang học mẫu giáo hoặc tiểu học. Con nghỉ hè cũng là lúc công việc, sinh hoạt hằng ngày của mỗi gia đình bị xáo trộn. Chị Phương An, phóng viên một tờ báo ở TPHCM, cho biết từ khi con trai 5 tuổi nghỉ hè, vợ chồng chị phải thay nhau xin nghỉ phép để ở nhà trông con. Nhưng hết phép rồi, chẳng còn cách nào khác, chị đành dẫn con vào cơ quan.

Anh Nguyễn An, nhân viên Công ty TNHH Toàn Cầu, cũng giải nguy bằng cách xin làm việc nửa ngày còn nửa ngày ở nhà trông con gái học lớp 1. Khi công ty gọi, anh lại vội chở con đến cơ quan của vợ. Mỗi lần như thế, chị Hải Hà - vợ anh - lại vội ra cổng cơ quan đón con. Lúc đầu, chị sợ làm phiền đến đồng nghiệp, đôi khi lại phải dò la thái độ của sếp. Nhưng rất may, sếp chị cũng có con nhỏ nên thông cảm và vui vẻ chấp nhận việc thỉnh thoảng trong phòng có thêm “nhân viên nhí”. Thậm chí, có hôm phòng chị có đến 2-3 bé ngồi một góc thầm thì chơi với nhau.

Còn chị Lê Hương H., giảng viên một trường ĐH ở TP, thời gian con nghỉ hè lại là lúc chị bận rộn với mùa tuyển sinh, luyện thi ĐH... Do đó, nhiều hôm chị phải mang con gái 7 tuổi đến trung tâm luyện thi cho con ngồi ở dưới, còn mẹ giảng bài ở trên. “Nhiều hôm nhìn con gục mặt xuống bàn ngủ thấy thương quá chừng, chỉ mong mau chóng qua thời điểm này để có thể dành nhiều thời gian hơn cho bé ”.

Mùa hè ý nghĩa của bé ở đâu?

Một số phụ huynh chọn cách gửi con tới nhà văn hóa để học các môn năng khiếu khi không có thời gian chăm sóc được con. Gặp chị Tạ Thanh Hương, nhân viên bán hàng tại Zen Plaza, đón con 8 tuổi từ Nhà Văn hóa quận 1 về, chị cho biết: “Cho con đi học đàn nhưng một tuần cũng chỉ được 3 buổi. Còn lại vẫn phải cố gắng sắp xếp để con không ở nhà một mình như gửi con sang nhà ông bà nội - ngoại, rồi lại sang nhà chú - dì. Nếu phải bán hàng ca tối, mình tranh thủ đón cháu đến chỗ làm rồi cho cháu chơi trong siêu thị, chờ hết giờ hai mẹ con cùng về”.

Còn chị Lương Thanh Hà, Công ty Máy lạnh T&T, quận 7-TPHCM, cũng tuyển gấp người giúp việc trông con mấy tháng hè, với chi phí 2 triệu đồng/tháng nhưng vẫn thấp thỏm, trong giờ làm việc phải thường xuyên gọi điện về nhà.

Không chỉ cha mẹ mệt vì con nghỉ hè mà chính các em cũng chịu áp lực rất lớn khi phải theo mẹ đi... làm. Đến công ty mẹ làm việc với môi trường toàn người lớn, nghiêm túc, các em không thể thoải mái chạy nhảy, vui chơi. Vì vậy, phần lớn các em chúi đầu vào máy vi tính chơi game nếu được phép, một số em khác thì tha thẩn ngoài hành lang đợi mẹ hết giờ làm. Tuy nhiên, không phải cơ quan nào cũng “bỏ qua” việc mẹ dẫn theo con đi làm. Bởi có con vào cơ quan, mẹ sẽ không tập trung cho công việc, hơn nữa bé vẫn chưa có ý thức nên không ít em khiến mẹ phải phiền lòng vì dù nhắc nhở bé vẫn “đứng ngồi không yên”.

Tạo cho bé một mùa hè thật sự

Theo thạc sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang, Trường Cán bộ TPHCM, nghỉ hè là thời điểm bé cần được vui chơi, giải trí sau một năm học đầy căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên, với nhịp sống công nghiệp hiện nay, bé sẽ ít có cơ hội để có một kỳ nghỉ hè thực sự ý nghĩa. Bởi vậy, các bậc cha mẹ nên sắp xếp thời gian để cùng vui chơi với bé, coi việc chăm sóc, đi du lịch hoặc về quê cùng con là ưu tiên hàng đầu để cho bé cảm nhận được sự quan tâm của cha mẹ và khắc ghi trong các em những kỷ niệm ngọt ngào.

Theo nld.com.vn

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo