Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chuẩn bị tinh thần đi học

14:27:50 10/06/2008

Nếu bé yêu của bạn đang ở độ tuổi mẫu giáo và chuẩn bị đi học, bạn có thể sẽ thấy một số thay đổi riêng của bé trong vài tuần trước khi đi học.

Đó có thể là những cảm xúc trong thời kỳ chuyển tiếp, thậm chí ngay cả khi bé đã quen với việc đi học (dù chỉ là học mẫu giáo). Bé hiểu rằng bé sẽ có một ngôi trường mới, một thầy/cô giáo mới và bé cũng hiểu rằng đấy là một sự thay đổi lớn trong quá trình trưởng thành của bé.

Trong khi một số bé có thể thấy rụt rè và “mít ướt” thì một số bé khác lại có thể ngang ngạnh, “đầu gấu” và thích tranh luận. Để giảm bớt những lo lắng của bé, bạn nên:

Giải thích cho bé hiểu về những thay đổi

Phải đối mặt với những gì mình không biết, trí tưởng tượng đầy tính sáng tạo của bé sẽ phải hoạt động quá mức. Vì vậy, bạn nên giải thích cho bé về ngôi trường mới càng nhiều càng tốt: bạn có thể chỉ cho bé thấy ngôi trường nơi bé sắp đến học, đưa bé đi tham quan sân trường…

Có rất nhiều thứ không thay đổi

Bạn hãy đảm bảo với bé rằng có rất nhiều thứ sẽ chẳng thay đổi: bạn vẫn đưa đón bé đi học, chuẩn bị bữa sáng cho bé, đọc truyện cho bé nghe... và quan trọng là bạn vẫn chăm sóc, quan tâm đến bé.

Tạo ra những niềm vui

Bạn có thể đưa bé đi mua sắm những đồ dùng học tập để chuẩn bị cho việc đi học của bé. Hãy để bé tự chọn những đồ dùng mà bé thấy thích, điều đó sẽ làm tăng hứng thú với việc đi học của bé.

Nếu có thể, bạn hãy giúp bé làm quen với một vài người bạn mới trong lớp trước khi bé bắt đầu đi học. Có thêm bạn mới sẽ làm bé phấn khởi hơn.

“Con đã lớn rồi…”

Hãy nói với bé rằng bé đã lớn rồi và bé đã sẵn sàng để đi học. Hãy chỉ ra cho bé thấy những điều bé đã biết, chẳng hạn như bé đã thuộc được bảng chữ cái, bé nhớ được các số từ 1 – 10, bé tự biết cất quần áo ở đâu…

Bạn cũng nên khuyến khích những hành động tốt của bé, chẳng hạn như khi bé nhường đồ chơi cho em, bạn có thể nói rằng “Ôi, thể nào con cũng được cô giáo mới khen đấy”…

“Mẹ cũng không biết được tất cả mọi thứ…”

Bạn hãy trấn an bé rằng, chẳng có ai biết hết mọi thứ. Vì vậy chẳng có gì sai khi bé không biết một điều gì đó. Rất nhiều bé thỉnh thoảng đã quên hẳn rằng những người bạn khác trong lớp cũng mới chỉ lần đầu tiên đi học.

Nếu bé vẫn còn lo lắng, bạn hãy lập một danh sách những điều mà một học sinh lớp 1 cần phải làm và dán vào góc học tập hoặc trong phòng bé. Bé sẽ tự nhìn vào đấy để dần điều chỉnh bản thân.

 Mai Ly (theo Parenting)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo