Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Để bé không lo lắng khi phải chuyển nhà

15:55:50 28/12/2012
Khi gia đình phải chuyển sang chỗ ở mới, điều đầu tiên, cha mẹ nên nhấn mạnh với bé là có nhiều thứ không thay đổi.

“Một bé tuổi mẫu giáo sẽ thấy yên tâm hơn khi biết ở nơi ở mới, bé vẫn sẽ có đồ chơi, giường ngủ, quần áo như hiện nay” – Judth Myer-Walls (chuyên gia nghiên cứu tâm lý trẻ em và gia đình tại Đại học Purdue) chia sẻ. Nếu gia đình bạn vẫn có thể ghé thăm hàng xóm cũ, họ hàng thân quen hay công viên yêu thích thì bạn nên cũng nên nhắc cho bé biết.

Nếu buộc phải chuyển tới nơi chật hẹp hơn, nên giải thích với bé rằng ngôi nhà mới không to nhưng sẽ vẫn rất đẹp và có chỗ cho bé vui chơi: “Nhà mình sắp chuyển tới nơi nhỏ hơn nhưng mẹ đoán là con sẽ thích vì nó rất gần công viên và bể bơi thiếu nhi”.

Lắng nghe bé

Cha mẹ nên lắng nghe mọi câu hỏi của bé, thậm chí là những lời ngốc nghếch. Bé có thể hỏi mẹ xem liệu nhà mới có phòng tắm không? Hoặc có cửa sổ không? Hãy giải đáp mọi lo lắng của bé để bé yên tâm khi cùng mẹ dọn nhà.

Thông cảm nỗi nhớ bạn bè của bé

Ở tuổi mầm non, có thể chuyển nhà cũng có nghĩa là bé phải chuyển trường. Khi đó, bé sẽ gặp thêm bạn mới nhưng có vẻ buồn vì chưa quen và còn nhớ bạn cũ. Nếu bé lo lắng chuyển nhà sẽ không được gặp một vài bạn bè mà bé quý mến, bạn có thể nói với bé, bé sẽ được gọi điện, gửi ảnh cho người bạn cũ ấy. Hoặc thậm chí, bạn có thể giúp con chat với bạn bè của bé qua webcam trên mạng.

Giúp bé thoải mái ở nơi mới

Nếu có điều kiện, bạn nên đưa con đi thăm nhà mới trước khi chuyển đi. “Hãy để bé được quyết định vài thứ như kê giường bé ở chỗ nào, chẳng hạn” – chuyên gia Walls gợi ý. Bạn cố gắng bày biện mọi thứ sao cho tương tự với ngôi nhà cũ để bé có cảm giác không xa lạ.

Trước khi chuyển đi, cả gia đình có thể đưa bé đi chào tạm biệt hàng xóm xung quanh. Trong chuyến đi, có thể chỉ cho bé thấy những điều thú vị trên hành trình, chẳng hạn một cái cây to gần cửa hàng đồ chơi hoặc bệnh viện ở một góc phố… để bé thêm háo hức.

Nếu hàng xóm mới có trẻ em, bạn nên đưa bé sang giới thiệu rồi để các bé chơi với nhau. Nếu bạn biết bé thích chơi trốn tìm thì có thể tổ chức trò chơi này cùng bé trong ngày đầu tiên tới chỗ ở mới.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo