Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Xây đắp sự tự tin cho bé gái

10:55:50 27/02/2013

Những lời khuyên hữu ích để vun đắp sự tự tin cho bé gái từ khi còn nhỏ.

>> 9 cách tăng tự tin cho bé
>> Vun đắp sự tự tin cho bé từ sớm

1. Khuyến khích sự quyết đoán

Nên dạy bé gái trình bày những gì bé muốn với người lớn và giữ vững ý kiến của bé với bạn bè cùng tuổi. Nếu có bé khác nói xấu bé nhà bạn, bạn nên khuyến khích con nói rõ ràng: “Tớ không thích cậu nói như thế”.

2. Hãy cụ thể trong lời khen của bạn

Nên nói cụ thể khi bạn khen bé thông minh hay xinh xắn thế nào. Chẳng hạn, bạn khen bé: “Con rất thông minh khi nhận biết được nhiều con số” hơn là chỉ nói: “Con giỏi lắm” một cách chung chung.

3. Đừng quá ‘nổ’ khi khen con

Nếu bé không phải một thiên tài âm nhạc hay nghệ sĩ múa thì đừng khen bé như vậy. Thay vào đó, bạn nên đánh giá cao nỗ lực và khả năng phấn đấu của bé sau một hoặc một vài tháng.

4. Giải thích cho bé hiểu đôi khi bé ‘bị bỏ qua’

Giải thích cho bé rằng đó không phải một sự xúc phạm hay bị ghét bỏ nếu một người bạn quên mời sinh nhật bé hoặc cô giáo không chọn bé vào đội múa ở lớp.

5. Để bé tự giải quyết

Đừng vội vã can thiệp nếu bé gái nhà bạn đang “vật lộn” để tìm cách vận hành một đồ chơi mới. Khi bé nhờ bố mẹ giúp đỡ, phụ huynh nên khuyên bé tự cố gắng thêm một vài phút. Bé sẽ thấy tự hào nếu sau đó bé xoay sở được một mình. Bé cũng nhận ra rằng bé có nhiều khả năng hơn bé tưởng.

6. Động viên bé chơi thể thao

Bé mẫu giáo hay bước vào tiểu học có thể chơi các môn thể thao ở trường hay ở nhà hoặc ở một trung tâm thể thao thiếu nhi, từ bơi lội, chạy, nhảy tới đá bóng… Đừng tự quyết định môn thể thao nào hợp với bé mà nên để bé tự chọn, bé sẽ nhiệt tình hơn với các trò chơi. Là thành viên trong một đội thể thao sẽ giúp các bé gái phát triển kỹ năng xã hội cũng như vận động.

7. Đừng giả định điểm mạnh – điểm yếu của bé

Chỉ vì bé là bé gái không có nghĩa bé sẽ dốt toán và giỏi văn. Nó cũng không có nghĩa là bé không thích đi câu cá hay cắm trại. Hãy theo dõi con của bạn để nuôi dưỡng điểm mạnh cũng như cải thiện những điểm yếu của bé.

8. Khuyến khích cơ thể khỏe mạnh

Với các tạp chí âm nhạc hay các đoạn quảng cáo thì hình ảnh phụ nữ gợi cảm thường là gầy gò. Và điều này có thể tác động tới tâm lý sợ béo ở bé tuổi mẫu giáo. Hãy chắc chắn bạn thường xuyên khen bé xinh xắn để khuyến khích sự tự tin cho bé. Khi bạn cụ thể trong lời khen thì bé sẽ cố gắng làm nhiều việc hữu ích, ví dụ: “Con rất xinh trong buổi thể dục hôm nay” hoặc “Con thực sự tỏa sáng trên sân khấu”…

9. Giúp bé không phân biệt giới tính

Một số bé gái nghĩ mình không thể làm những việc các bé trai làm như đá bóng, chơi ôtô… thì bạn nên động viên bé rằng, là con gái thì bé cũng có thể làm tốt nhiều việc mà bé trai vẫn làm.

10. Cho bé thấy vai trò tích cực của phụ nữ

Nên tận dụng mọi cơ hội khi bạn đang đọc báo hay xem tin tức, chỉ cho bé thấy những phụ nữ tài giỏi trong thực tế. Đó có thể là các nữ nhà văn, bác sĩ, vận động viên, chính trị gia…

Đọc sách có các nhân vật nữ dũng cảm, mạnh mẽ cũng là cách tuyệt vời để dạy bé gái nhà bạn mà không cần giảng giải nhiều.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo