Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Những điều người làm cha mẹ cần tránh

15:41:58 21/08/2014

Để trở thành cha mẹ tốt không phải điều dễ dàng. Các bậc phụ huynh có thể mắc phải vô số sai lầm trong việc nuôi dạy con cái.

Dưới đây là một số kỹ năng làm cha mẹ chưa “chuẩn” mà cha mẹ nên tránh:

Kiêu ngạo

Cha mẹ đừng bao giờ tỏ ra kiêu ngạo vì bé sẽ bắt chước nhanh tính xấu này từ người lớn. Cha mẹ cần cho bé thấy cha mẹ là những người kiên nhẫn, khiêm tốn và khoan dung để là tấm gương tốt trong quá trình phát triển của con.

Không giữ lời hứa

Khi mẹ hứa gì đó với con, mẹ đừng thất hứa. Thực hiện một lời hứa với bé cũng giống như ký một hợp đồng với khách hàng quan trọng, nếu hủy bỏ thì mẹ sẽ nhận nhiều tổn thất.

Chửi thề

Cha mẹ đừng bao giờ phạm sai lầm chửi thề trước mặt bé. Từ giai đoạn học nói trở đi, bé sẽ học những tật xấu rất nhanh, trong đó có chửi thề. Đây là một trong những kỹ năng xấu mà cha mẹ cần tuyệt đối tránh.

Ép buộc con quá đáng

Bé cần được tự do làm những việc / ở trong những không gian riêng mà bé thích. Nếu mẹ luôn ép con phải theo ý mình thì mẹ sẽ không nhận được kết quả tốt trong quá trình dạy con. Ép buộc bé là một trong những kỹ năng làm cha mẹ xấu mà mẹ cần ngưng lại trước khi quá muộn.

Trút bực bội lên đầu bé

Khi mẹ có những bực dọc hay áp lực từ công việc, gia đình thì đừng trút bực tức lên đầu các bé. Điều này có thể gây căng thẳng tinh thần, ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Phương Thảo

Bình luận
  • Bởi: nguyen thi minh giang (08-04-2015 09:06:13 PM)

    đó là những điều cơ bản cha mẹ cần biết và làm :) Trường Đào Tạo Cờ Vua Chuyên Nghiệp Smartchess Training Group https://www.facebook.com/truongcovuaSmartchess
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo