Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

6 cách khi bé khóc dai

08:08:50 04/03/2010
Mè nheo, hờn dỗi, quấy khóc của bé là stress của cha mẹ.

Cùng chia sẻ với những người mẹ dưới đây khi bé khóc dai, từ Ivillage:

1. “Tôi thường phớt lờ khi bé khóc lóc; sau đó, cố gắng giải thích là bé không được rên rỉ. Tiếp đến là kiên nhẫn phớt lờ cho đến khi bé qua ‘cơn’ thì thôi”.

 

2. “Lời khuyên của tôi là: Hãy nói ‘không’ là không, ‘có’ là có. Cha mẹ dứt khoát thì bé không thể kéo dài cơn khóc dai được”.

3. “Nếu bé khóc lải nhải, tôi giải thích và nhấn mạnh rằng, không hiểu sao bé lại hành xử như thế. Bé sẽ có lời giải trình với mẹ. Khi đó, tôi sẽ hiểu nguyên nhân cơn khó tính của bé. Nhiều khi, bé khóc dai là do bị hiểu nhầm hoặc không được giải thích thỏa đáng”.

4. “Bằng việc khóc dai, bé muốn lôi kéo sự chú ý của cha mẹ. Không có cách nào ngoài việc kiên nhẫn lắng nghe, khẳng định với bé đó là hành động không được phép. Sau đó, hy vọng, thói quen xấu của bé sẽ sớm qua đi”.

5. “Nhà tôi có 2 bé gần tuổi nhau. Nếu một trong hai bé khóc dai, tôi trêu bằng cách khóc lại hoặc bỏ mặc bé trong một lúc. Các bé chán ngán với trò chơi của mình. Còn tôi là người chiến thắng”.

6. “Cha mẹ luôn nghĩ con khóc dai dẳng là hư, đáng bị phạt mà ít chịu tìm hiểu nguyên nhân kỹ càng. Khóc lóc, hờn dỗi là một trong những cách bé giao tiếp với cha mẹ. Đừng vội quát mắng con, cần bình tĩnh và sáng suốt”.

 Ngọc Phượng

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo