Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cách đơn giản dạy bé về tiền

07:44:50 23/09/2009
Để bé làm quen với tiền vừa là cách dạy bé học về số đếm, vừa giáo dục bé biết cách sử dụng và tiết kiệm tiền hợp lý khi lớn lên.

1. Ngay khi bé biết đếm, nên hướng dẫn bé sử dụng tiền. Cha mẹ nên giữ vai trò chủ động khi dạy bé về tiền. Quan sát và nhắc lại là hai cách quan trọng cho bài học của bé.

2. Với bé lớn hơn, thảo luận cùng bé về giá trị đồng tiền và những vấn đề liên quan, cách tiết kiệm tiền, cách để có được tiền và cách tiêu tiền hợp lý.

3. Giúp bé phân biệt thứ bé cần và thứ bé muốn. Những thứ bé cần sẽ được cha mẹ đáp ứng nhưng cái bé muốn thì không phải lúc nào cũng được. Cách này giúp bé có quyết định hợp lý về tiền bạc trong tương lai.

Nếu bé được người lớn thưởng tiền, nên khuyến khích bé cách tiết kiệm. Hướng dẫn bé tích lũy nhiều khoản tiền nhỏ, thành một khoản tiền lớn. Cuối cùng, thảo luận với bé về mục đích sử dụng số tiền đó.

4. Trì hoãn thỏa mãn bé. Tránh cho tiền ngay khi bé xin tiền. Nên hỏi xem bé dùng số tiền đó để mua cái gì, thứ đó để nhằm mục đích gì, có chính đáng không… Dù đồng ý hay không, cha mẹ cũng nên giải thích cho bé hiểu lý do.

5. Nếu bé đã lớn, nên để bé tự cầm tiền đi mua hàng. Nhiều cha mẹ cho bé cầm tiền và đi cùng bé khi mua hàng. Điều này chỉ hữu ích với nhóm bé 3-4 tuổi, còn những bé lớn hơn, bạn nên cho bé tự cầm tiền đi mua hàng (tất nhiên là ở cửa hàng gần nhà).

Nên nói cho bé biết số tiền bé cầm trong tay, món đồ bé cần mua và số tiền còn thừa (nếu có). Bằng cách này bé sẽ chủ động, có trách nhiệm với đồng tiền, thấy vui vì được bố mẹ tin tưởng. Cha mẹ luôn luôn để mắt tới bé để kiểm tra xem số tiền bé tiêu có thực sự hợp lý hay không.

>> Giúp bé làm quen với tiền

Phương Thảo (Theo Familyeducation)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo