Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lượng nước phù hợp với bé dưới 1 tuổi

07:20:30 20/05/2010

Bé dưới 1 tuổi (nhất là dưới 9 tháng tuổi), nếu uống nhiều nước lọc có thể dẫn tới hội chứng nhiễm độc nước (water intoxication).

Theo James Keating (Bác sĩ Nhi, Trung tâm chẩn đoán bệnh Trẻ em Mỹ): “Uống nhiều nước sẽ làm loãng hàm lượng natri bình thường trong cơ thể bé, có thể gây hôn mê, hủy hoại bộ não, thậm chí là tử vong.

 

Sữa mẹ và sữa công thức đã cung cấp đủ lượng chất lỏng cho nhu cầu của bé mỗi ngày. Với những bé bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời, chuyên gia khuyến cáo, bạn không cần phải cho bé uống thêm nước lọc. Sữa mẹ chứa đến 88% là nước nên đáp ứng đủ lượng nước cho bé dù đó là những ngày nắng nóng hay hanh khô. Tuy nhiên, sữa bình thường chứa lượng muối và chất khoáng cao hơn sữa mẹ nên những bé bú bình cần được uống thêm nước lọc để hỗ trợ thận bài tiết muối ra ngoài. Hơn nữa, do được hấp thu kém hơn nên nhóm bé bú bình cũng dễ bị mất nước hơn.

Nếu bạn muốn cho bé uống thêm nước, chỉ nên giới hạn cho bé khoảng 30-60ml nước lọc mỗi lần và 1-2 lần/ngày. Bạn chỉ nên cho bé uống nước sau khi bé đã bú bình (bú mẹ) no.

Với những bé dưới 1 tuổi, nếu muốn đưa bé đến bể bơi, bạn nên lưu ý lượng nước bé có thể nuốt vào. Chứng ngộ độc nước còn xuất hiện khi bé nuốt phải quá nhiều nước trong hồ bơi.

Phương Thảo (Theo Wholesomebabyfood)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo