Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cạch mặt" đồ chơi Tàu, hàng nội "lên ngôi"

15:14:40 29/08/2013

Thị trường đồ chơi dành cho các bé đã vô cùng sôi động. Với tâm lý sợ đồ chơi Trung Quốc nhiễm độc, chứa chất gây ung thư, người dân quay trở lại với các món đồ chơi nội địa.

Chị Lưu Thu Lan - chủ một cửa hàng kinh doanh trên phố Lương Văn Can cho biết: “Ngay từ sau ngày rằm tháng 7 âm lịch, thị trường đồ chơi dành cho trẻ em dịp tết trung thu đã bắt đầu sôi động. Các mặt hàng chủ yếu vẫn giống như mọi năm, giá cả không chênh lệch nhiều. Tuy nhiên, năm nay phụ huynh đưa con em đến mua hàng thường hỏi rất kỹ về xuất xứ và xem kỹ thành phần của sản phẩm. Các mặt hàng đồ chơi Trung Quốc khá ế ẩm, trong khi đó, đồ chơi truyền thống của Việt Nam như đèn ông sao 5 cánh, đèn lồng xếp giấy, trống bỏi… được nhiều người lựa chọn”.

Với tâm lý tránh xa hàng Trung Quốc, người dân quay trở lại lựa chọn đồ chơi "Made in Vietnam".

Chị Lan cho biết thêm, năm nay thị trường đèn lồng Việt Nam có thêm sản phẩm mới là các lồng đèn xếp giấy in hình họa tiết nổi bật và các hình vẽ ngộ nghĩnh như các con vật, nhân vật hoạt hình… được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, các sản phẩm đèn chạy pin cầm tay có phát nhạc, đèn con thú phát nhạc, đèn kéo quân giấy bóng kính… cũng khá bắt mắt.

Giá cả các mặt hàng được các cửa hàng đưa ra khá “mềm”. Lồng đèn tròn xếp giấy có in hình các con vật, nhân vật hoạt hình có giá từ 45.000 đồng đến 60.000 đồng/chiếc; lồng đèn làm bằng giấy bóng kính từ 25.000 đồng đến 60.000 đồng/chiếc; lồng đèn chạy bằng pin 34.000 đồng đến 70.000 đồng/chiếc. Một số loại đồ chơi truyền thống có giá đắt hơn như đầu lân từ 55.000 đồng đến 200.000 đồng/chiếc; đèn ông sao 45.000 đồng – 110.000 đồng/chiếc; trống bỏi 50.000 đến 120.000 đồng/chiếc...

Tại siêu thị Big C Thăng Long, nhà sách Nguyễn Văn Cừ hay nhà sách Thái Hà - Hà Nội..., góc đồ chơi hàng Việt Nam luôn đông khách tới xem và chọn mua.

Đồ chơi trẻ em của các công ty trong nước được nhiều người chọn mua. 

Anh Nam Anh, nhân viên phụ trách gian hàng đồ chơi trẻ em tại siêu thị Big C Thăng Long cho biết: “Ngay từ đầu tháng 8, gian đồ chơi trẻ em tại Big C đã bố trí riêng một quầy rộng bày bán đồ chơi trung thu hàng của các công ty Việt Nam. Với màu sắc khá bắt mắt và có các sản phẩm mới, gian hàng này được đánh giá là đông khách nhất của khu đồ chơi”.

Theo anh Nam Anh, đèn lồng, đèn ông sao, trống bỏi bọc da, đèn phát nhạc… là những sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn. 

“Cuối mỗi ngày, nhân viên của chúng tôi đều phải sắp xếp và bổ sung thêm hàng vì lượng mua khá lớn. Mỗi ngày, chúng tôi bán được khoảng 300 – 500 sản phẩm đồ chơi trung thu loại này. Con số này được đánh giá khá cao, trong khi đó, các loại đồ chơi như thú bông, bộ đồ chơi robot hay đồ nầu ăn, búp bê của Trung Quốc lại khá chững hàng”.

Với chất lượng được đảm bảo, giá thành lại rẻ, đồ chơi của các công ty trong nước đang lấy lại được vị thế và được nhiều người lựa chọn cho con em mình.

Màu sắc bắt mắt, giá cả phải chăng và đảm bảo an toàn... là các yếu tố giúp đồ chơi nội thu hút khách hàng. 

Anh Phan Đăng Quyết (Nguyễn Ngọc Vũ – Cầu Giấy) đưa con gái 17 tháng tuổi đi mua đồ chơi, chia sẻ: “Trước những thông tin về đồ chơi Trung Quốc chứa các chất gây ung thư, rối loạn nội tiết, cả gia đình tôi đã quán triệt năm nay phải ‘cạch mặt’ thứ đồ chơi độc hại này. Đồ chơi của Việt Nam sản xuất tuy không đa dạng và bắt mắt bằng nhưng an toàn và giá cả phải chăng hơn, gia đình tôi cho các cháu chơi cũng yên tâm hơn”.

Cũng đưa con đi mua đồ, chị Nguyễn Hồng Minh (Văn Quán – Hà Đông) sau khi đi một vòng các quầy hàng, đã lựa chọn được một chiếc đèn lồng và chiếc đèn kéo quân. Chị Minh cho biết, con gái lớn của chị năm nay đã 8 tuổi nhưng rất thích chơi lồng đèn. Chị thấy có sản phẩm lồng đèn tự lắp ráp nên mua về cho con chơi. “Mình mua về rồi để cháu tự lắp lấy để chơi cũng khuyến khích sự tỉ mỉ, cẩn thận và sáng tạo ở trẻ”, chị Minh nói.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng khi từ đầu năm tới nay xảy ra hàng loạt các vụ liên quan đến chất lượng sản phẩm hàng đồ chơi Trung Quốc, anh Hùng, chủ một cửa hàng kinh doanh trên phố Hàng Mã cho biết, năm nay cửa hàng của anh cắt giảm lượng hàng của Trung Quốc, ưu tiên nhập bán hàng Việt Nam và các đồ chơi thông minh dành cho trẻ. 
 

Lồng đèn trung thu xếp giấy, lắp ráp theo hình có sẵn bên ngoài thu hút nhiều bạn trẻ.

“Đồ chơi Trung Quốc được xếp vào một góc nhỏ, lấy diện tích bày bán các đồ khác vì phụ huynh học sinh có vẻ thích đồ Việt Nam và hàng nhập khẩu từ các nước lớn khác hơn”, anh Minh cho biết.

Dù được nhiều người đánh giá tốt về giá cả nhưng mặt hàng đồ chơi Việt Nam vẫn lộ một vài nhược điểm khi bị đánh giá “nghèo nàn” về chủng loại và hình thức. Do đó, một số loại đồ chơi cao cấp, kích thích trí thông minh của trẻ được nhập khẩu từ các nước Pháp, Đan Mạch, Thụy Điển, Nhật Bản… đã thu hút được nhiều khách hàng.
 

Đồ chơi thông minh, lego, hàng nhập khẩu cũng được nhiều người tìm mua.


Anh Nguyễn Văn Phú (Tây Mỗ, Từ Liêm) cho biết: “Đồ chơi Trung Quốc thì không dám mua, đồ chơi của Việt Nam thì không hấp dẫn lắm, vì thế gia đình tôi chọn mua cho các cháu hộp đồ chơi Lego của Đan Mạch. Giá thành đắt hơn nhưng các cháu cũng sẽ chơi chung được với nhau, cùng nhau lắp ghép các mô hình, giúp phát triển sự sáng tạo và thông minh của con”.

Theo Tri Thức Thời Đại

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo