Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Vợ chồng tôi sợ lộ ‘chuyện ấy’ khi ngủ chung với con

15:47:10 13/01/2014

Vợ chồng tôi năm nay đều 30 tuổi. Chúng tôi có một bé trai 2 tuổi rưỡi. Cháu chưa nói được nhiều nhưng cái gì cũng biết.

Nhà chúng tôi chật, chưa có phòng riêng cho con nên vẫn ngủ chung với con. Tranh thủ lúc con ngủ, vợ chồng tôi vẫn “gần gũi” đều đều. Tuy nhiên bây giờ cháu càng ngày càng khôn lớn và biết nhiều chuyện nên tôi rất lo, lỡ bố mẹ đang “cao trào” mà bị con bắt gặp thì nguy. Xin cho tôi một lời khuyên để “bảo vệ” con khi cho con ngủ chung.

Chuyên viên tư vấn Ngọc Anh (Tổng đài tư vấn tâm lý, hôn nhân gia đình 1900 62 11) giải đáp:

Để con không phải chứng kiến “cảnh nóng” của bố mẹ, bố mẹ nên có những biện pháp an toàn ngay từ đầu. Với những bé trên 3 tuổi đã có nhận thức tốt, hiểu được một số chuyện, thích tò mò, khám phá và bắt chước người lớn thì chuyện để lộ “cảnh nóng” của cha mẹ có thể tác động xấu tới tâm lý non nớt của bé.

Hoặc bé sẽ sợ hãi vì nghĩ bố đang làm đau mẹ; bé tò mò không hiểu có chuyện gì với bố mẹ; bé có thể đặt ra vài câu hỏi với cha mẹ nhưng lại bị cha mẹ mắng hoặc cha mẹ nói sai sự thật làm bé nhận thức lệch lạc và càng tò mò hơn...

Với những bé lớn hơn khi phải chứng kiến “chuyện đó” của bố mẹ thì dễ bị ám ảnh hay khủng hoảng tâm lý hoặc bắt chước bố mẹ làm chuyện này. Nếu bé đủ lớn để hiểu chuyện bố mẹ thì có khi bé không nói ra cho bố mẹ biết những băn khoăn của mình, bé luôn bị ám ảnh hoặc liên hệ chuyện của bố mẹ với những hình ảnh mà bé xem được trên tivi khiến bé “sa” vào chuyện giới tính sớm hoặc có kiến thức không đúng về giới tính.
 
Tốt nhất, khi bé biết nói sõi và nhận thức tốt thì bạn nên tách cho bé ngủ riêng. Nếu phải ngủ chung phòng với con thì vợ chồng không nên “mất cảnh giác”, nên chọn những thời điểm không có con nhỏ để “gần gũi”. Hoặc vợ chồng bạn “gần gũi” ở phòng khác hay địa điểm khác trong nhà nhưng cần bảo đảm an toàn, kín đáo.
  
Với những bé còn khá nhỏ, vẫn ngủ chung với bố mẹ, nhận thức còn ít, chưa nói được nhiều như bé nhà bạn thì cha mẹ có thể canh lúc con ngủ say mà “yêu du kích”. Ngay cả khi bé vô tình trông thấy “cảnh nóng” của bố mẹ thì bố mẹ cũng đừng vội lo lắng. Do nhận thức còn kém nên chuyện này của bố mẹ cũng chưa thể ảnh hưởng tới tâm sinh lý của bé.

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo