Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Các bác sĩ Viện Nhi có thể bị xử lý

17:47:30 27/10/2008

Khi khám, bác sĩ đã không hề hỏi tới tiền sử bệnh dù mẹ cháu Nam đã cố kể ra. Theo Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), như vậy là bác sĩ chưa làm tròn trách nhiệm chuyên môn và có thể bị xử lý tùy hậu quả.

Ông Trần Quý Tường - Cục phó Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, ngay sau khi biết thông tin về việc cháu Nguyễn Nhật Nam ở Vĩnh Hồ, Hà Nội tử vong sau tiêm thuốc ở Bệnh viện Nhi Trung ương, Cục đã có văn bản yêu cầu bệnh viện giải trình về vấn đề này.

Trong báo cáo gửi Cục, lãnh đạo bệnh viện Nhi đã cam kết việc khám chữa bệnh của các y, bác sĩ cho cháu Nam là kịp thời, đúng chuyên môn và kết luận nguyên nhân khiến cháu mất là do shock nhiễm khuẩn, không ngoại trừ shock phản vệ.

Tuy nhiên, báo cáo chưa đề cập đến nội dung phản ánh của người thân cháu Nam và thái độ của các nhân viên y tế của kíp trực hôm đó là đúng hay sai.

Theo anh Tuấn Anh - bố cháu Nam, bác sĩ khám bệnh đã không hề hỏi tới tiền sử bệnh của cháu khi thăm khám, dù gia đình đã cố trình bày.

Đại diện viện Nhi cũng thừa nhận bác sĩ khám trực tiếp cho cháu Nam chưa khai thác kỹ tiền sử bệnh nhân nên tiên lượng bệnh chưa chuẩn.

Về lỗi quên hỏi tiền sử bệnh tật, theo ông Tường, đó là một sai phạm về chuyên môn. Ông cho biết, khai thác tiền sử người bệnh là một trong những mục bắt buộc đối với bác sĩ khi thăm khám. Trong nhiều trường hợp, ngoài việc hỏi tiền sử bệnh nhân, bác sĩ còn phải khai thác tiền sử bệnh của gia đình họ.

"Nếu bác sĩ không hỏi, dẫn đến áp dụng cách điều trị không phù hợp, ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của người bệnh thì tùy mức độ sai phạm và hậu quả gây ra sẽ có cách xử lý thích hợp. Nếu cần, Bộ Y tế sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để kiểm tra, phân tích xem sai phạm của bác sĩ đến mức nào" - ông Tường nói.

Ông cũng cho biết sắp tới, có thể Cục Khám chữa bệnh sẽ cử cán bộ đến Viện Nhi để cùng làm rõ vụ việc này và "chúng tôi khẳng định ai sai sẽ phải chịu trách nhiệm thích đáng".

Theo VnE

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo