Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thăm nhà bé trai tử vong trong viện Nhi

16:27:30 25/10/2008

Trong căn nhà im ắng, tấm ảnh cháu Nam cười hồn nhiên được đặt ngay ngắn trên bàn thờ kèm những đồ cúng rất đặc biệt: Một lốc sữa tươi, chiếc bát nhựa ngộ nghĩnh bé vẫn dùng ăn cháo, bịch thạch nhiều màu... Người mẹ trẻ ngồi thẫn thờ trong góc phòng, mắt mọng đỏ.

Đại diện công đoàn Viện Nhi chia buồn với người nhà cháu Nam chiều 24/10. Ảnh: VnE.
Không khí ảm đạm, buồn bã bao phủ trong nhà cháu Nguyễn Nhật Nam (số 25, ngách 141 ngõ Thịnh Quang, Vĩnh Hồ, Hà Nội). Sau mũi tiêm ở Bệnh viện Nhi Trung ương ngày 18/10, cháu bé 2 tuổi rưỡi đã ra đi vĩnh viễn, đến nay tròn 1 tuần nhưng nỗi đau mất mát vẫn còn hiện rõ trên khuôn mặt từng người thân.

"Lo nhất là Vân Anh - mẹ cháu, từ hôm con mất, nó như người mất hồn, chẳng biết gì nữa. Bà nội cháu thì ngất lên ngất xuống. Riêng ông nội Nam đang ở xa, giờ cả nhà chưa dám báo tin buồn vì sợ cú shock này ảnh hưởng tới bệnh cao huyết áp khiến ông không trụ nổi" - chị Kim Anh, bác ruột cháu Nam chia sẻ.

Trong gia đình, ai cũng kể tới cậu bé bằng tấm lòng trìu mến và sự tiếc thương khôn nguôi.

Ngoài nỗi đau mất con, mất cháu, gia đình còn mang nỗi bức xúc khi chưa biết được rõ ràng nguyên do gây ra cái chết của Nam.

Ngày 16/10, cháu Nam nhập viện Nhi cấp cứu vì sốt cao, co giật. Các bác sĩ chẩn đoán cháu bị sốt virus nên truyền dịch rồi cho về. Không đỡ, nên sáng 17/10 cháu vào viện tái khám và được chẩn đoán là tràn dịch phổi nhẹ rồi kê đơn thuốc và cho ra viện. Sáng 18/10, sau khi chụp lại phim, cháu được tiêm 2 ống thuốc kháng sinh và tử vong ngay khi rút mũi kim.

Bệnh viện Nhi Trung ương kết luận sơ bộ cháu chết là do mang sẵn bệnh viêm màng phổi nặng, có khả năng suy giảm miễn dịch kết hợp với shock phản vệ: /News/vi-VN/Detail/2008/10/24/5626.aspx

"Họ bảo cháu tôi qua đời là do bệnh nặng sẵn có trong người, thế nhưng, mấy lần gia đình đưa cháu vào viện cấp cứu, họ lại chỉ khám qua loa rồi cho về. Bệnh cháu tôi nặng, sao họ không nhiệt tình cứu chữa?" - bà nội cháu xót xa nói.

Cũng như bà, mọi thành viên trong gia đình vẫn khẳng định các bác sĩ đã khám qua loa, tắc trách nên mới dẫn đến chuyện thương tâm này.

Gia đình cho biết, nếu phía bệnh viện không nhận trách nhiệm và làm rõ ai sai, ai đúng, họ sẽ gửi đơn khiếu nại lên những cơ quan chức năng cao hơn.

Anh Tuấn Anh - bố cháu Nam nói: "Chúng tôi không đòi và cũng không cần bệnh viện bồi thường mà chỉ muốn họ công khai nhìn nhận khuyết điểm và định rõ ai có tội thì phải chịu. Con tôi đã mất nhưng còn biết bao đứa trẻ khác sẽ phải vào viện và cần được cứu chữa". 

Trong lá đơn kiến nghị gửi lãnh đạo Bệnh viện, anh cũng tường thuật lại chi tiết những sự việc đã xảy ra từ khi đưa cháu vào viện để cấp cứu, đồng thời nói rõ những hành vi thiếu trách nhiệm của một số nhân viên y tế trong kíp trực khám chữa cho cháu.

Trong đơn, anh nêu rõ, ngoài việc đưa nhầm phim của cháu bé khác cho gia đình, các bác sĩ còn rất thờ ơ trong việc cấp cứu con anh: Đọc phim xong bác sĩ nói là cháu bị tràn dịch màng phổi nên phải hút dịch để cháu dễ thở hơn. Thế nhưng, phải hơn 2 giờ sau mới có bác sĩ khoa ngoại xuống phòng. Tuy nhiên, bác sĩ này lại chỉ xem bệnh cho các cháu khác mà không hề khám và rút dịch cho cháu Nam.

Bố mẹ cháu vì sốt ruột nên vào hỏi một bác sĩ khác về chuyện này và nhận được câu trả lời: "Anh không được phép can thiệp vào chuyên môn của chúng tôi". Và từ đó đến hơn 1 giờ sau cháu Nam mới được hút dịch.

Ngoài ra, buổi sáng 18/10, bác sĩ khám lại có những lời lẽ thiếu tôn trọng với mẹ và bà nội cháu.

Mẹ cháu cho biết, trước khi vào viện Nhi lần này, Nam đã phải nhập viện 2 lần và mỗi lần nằm điều trị hơn 20 ngày: Lần thứ nhất là khi cháu được 9 tháng tuổi vì bị xuất huyết giảm tiểu cầu, còn lần thứ 2 vì viêm phổi nặng.

Chiều qua - sau 6 ngày mất của cháu Nam, lần đầu tiên, đại diện Công đoàn và Tổ Công tác xã hội của Bệnh viện Nhi Trung Ương đã tới thăm hỏi và chia buồn với gia đình. Thứ 4 tuần tới, Bệnh viện sẽ có cuộc gặp gỡ gia đình để thông báo chính thức về nguyên nhân gây ra cái chết của cháu.

Theo VnE

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo