Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hoàn cảnh đáng thương của bé gái 2 tuổi bị dượng đánh

11:15:30 27/10/2008

Không nhõng nhẽo, không kêu đau, không khóc lóc... dù những vết bầm tím vì đòn roi của cha dượng vẫn in hằn trên khắp cơ thể, bé Quỳnh Phương 2 tuổi hồn nhiên chạy nhảy trong căn nhà trống rỗng. Nhìn đứa con thơ dại với vết tích hành hạ còn in hằn, chị Hoa đau xót không cầm được nước mắt.

Mới 2 tuổi nhưng Phương là một cô bé hiếu động, ngoan ngoãn và khôn lanh hơn tuổi. Bé có thể trông nhà, thậm chí là trông bà ngoại già ốm khi dượng đi làm và mẹ bận việc đi vắng. Bản năng của một đứa bé con nhà nghèo có lẽ vẫn luôn mạnh mẽ và rắn rỏi hơn những trẻ được sống trong nhung lụa. Chị Hoa kể rằng, dù bị đau nhưng bé chịu đựng rất giỏi, không hề gào khóc hay đòi hỏi điều gì. Mấy ngày đầu không đi lại được, bé nằm im trên giường và thấy mẹ đi qua chỉ khẽ kêu: "Mẹ ơi, Phương đau lắm". Chỉ vậy thôi và không rên rỉ, hay kêu la gì nữa. Có khi nhà không còn đồng xu nào, bị đói cả ngày nhưng Phương không bao giờ đòi ăn. Càng nhìn thấy con gái như vậy, chị Hoa lại càng đau xót.

 
Những vết bầm tím trên cơ thể bé Quỳnh Phương đã mờ dần. 

Hơn 1 tuần, từ hôm bị dượng đánh bầm dập, phồng rộp khắp người, những vết tím trên người bé Phương đã mờ dần và em đã có thể chạy chơi như bình thường. Đức - bố dượng của Phương đang bị tạm giam để điều tra, xét xử, còn chị Hoa - mẹ bé thì ở nhà, không làm được gì ngoài việc trông mẹ già và con nhỏ.

Chị Hoa và bé Phương sống trong một căn nhà 3 tầng mặt ngõ trên đường Tô Hiệu, Hải Phòng nhưng đã nhiều năm nay, cái nhà chỉ còn xác mà chẳng có đồ đạc gì bên trong. Thực ra đây là nhà của bố mẹ chị Hoa. Bố thì đã mất còn mẹ già 83 tuổi bị lẫn từ gần 10 năm nay và không thể tự chăm sóc cho mình kể cả những sinh hoạt cá nhân. Chính vì thế mà chị Hoa không dám rời nhà nửa bước để tìm cho mình một công việc nào đó kiếm tiền sinh sống. Mọi chi tiêu trong gia đình đều phụ thuộc vào Đức - người cha dượng đã hành hạ bé Phương đến thừa sống thiếu chết.

Ngân ngấn nước mắt, chị nghẹn ngào: "Nhìn con bị đánh đập như vậy tôi xót xa lắm. Trước đây cũng có nhiều lần anh Đức đánh cháu nhưng chỉ là răn đe thôi, không quá đau như lần này. Tôi thương con nhưng cũng chả biết làm thế nào vì kinh tế gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào anh ấy. Mình có nói năng gì thì lại chỉ như đổ thêm dầu vào lửa. Anh ấy đi làm kiếm tiền nuôi tôi, mẹ già và con nhỏ. Nên vì điều đó mà hơn 1 năm qua tôi đã nuốt nước mắt, cắn răng chịu đựng".

 
Chị Hoa và mẹ già đau ốm trong căn nhà trống rỗng.

Từ khi Đức bị bắt, trong nhà không còn một đồng tiền tiêu. Tiền ăn hàng ngày chị Hoa phải nhờ vả đến sự giúp đỡ của hàng xóm và những tổ chức từ thiện ở Hải Phòng. Nhưng xóm giềng cũng chỉ giúp được ngày một ngày hai, tổ chức thì cũng không thể chăm lo suốt cho gia đình được. Khi phóng viên đến nhà, chị Hoa vừa khóc vừa thú thật, không còn đồng nào để đi chợ nấu cơm. Căn nhà dù rộng rãi nhưng sạch bách, rỗng ruột, không còn lại đồ đạc gì đáng giá.

Trước đây, chị Hoa đã có một đời chồng nhưng anh ta đã bỏ rơi chị khi đang mang thai bé Phương và từ đó đến giờ không có trách nhiệm gì với hai mẹ con.

Lê Quang Đức cũng từng có vợ rồi ly dị, hai đứa con thì một đứa gửi ông bà nội, một đứa để vợ cũ nuôi. Đức cũng từng có 3 tiền án vì tội trộm cắp. Hoa và Đức trước đây là bạn học phổ thông, bẵng đi 20 năm không liên lạc, bỗng dưng một ngày tình cờ gặp lại. Hoàn cảnh hai người cũng éo le như nhau nên nảy sinh tình cảm và về sống với nhau trong cảnh rổ rá cạp lại. Không cưới,, không đăng ký kết hôn nhưng hai bên gia đình cũng làm vài mâm cơm để ra mắt họ hàng và chính thức cho hai con về sống với nhau.

 
Rất may là bé Phương không bị ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng.

Đức về ở cùng nhà với chị Hoa, bé Phương và mẹ vợ. Hàng ngày Đức đi sửa điện nước cũng được 100 nghìn để lo cho sinh hoạt của 4 con người trong gia đình. Nhưng là một kẻ nát rượu, Đức thường xuyên về nhà trong tình trạng say men và trút hết bực dọc lên cơ thể bé nhỏ của bé Phương. Đã 1 năm nay từ khi về chung sống, không tuần nào bé Phương không bị cha đượng dánh đập chửi mắng. Bị hành hạ từ khi 1 tuổi, bé dường như trở nên chai lì với đòn roi, sức chịu đựng còn hơn cả trẻ 6-7 tuổi.

Chị Hoa kể lại, hôm đó là ngày 19/10, chị đi ra ngoài có việc, Đức đi làm nên dặn bé Phương ở nhà trông bà, không được để bà đi lại lung tung(bà vì bị lẫn nên đã bỏ nhà đi 2 lần và phải mất rất nhiều công sức mới tìm lại được). Nhưng bản tính trẻ con ham chơi, bé Phương đã quên lời dặn của cha dượng mà chạy sang nhà hàng xóm. Khi đi làm về, Đức không thấy vợ con đâu, chỉ có mỗi bà cụ già ốm đang lang thang trong nhà. Điên tiết, anh ta lôi bé Phương về và dùng dây điện vụt lia lịa lên khắp người bé. Lúc đó, chị Hoa vẫn chưa về đến nhà.

Hàng xóm đã không thể chịu được hành động dã man của Đức nên đi báo công an để bắt kẻ cha dượng độc ác này. Khi chị Hoa về đến nhà thì sự đã rồi, chỉ biết căm hận ngồi ôm con khóc. Lúc đó, người bé Phương vằn vện không khác gì da hổ. Cả cơ thể bầm tím, phồng rộp đến xót xa. Rất may là bé không bị ảnh hưởng về nội tạng.

Khi hỏi Phương có thương bố Đức không? Bé nói: "Không! Bố Đức hay đánh cháu, đau lắm!". Dù vậy nhưng từ khi Đức bị bắt, dường như cảm nhận được mẹ buồn nên bé bảo: "Tha cho bố Đức về đi, để bố đi làm".

Dù nhanh nhẹn và khá lém lỉnh nhưng bé rất ít cười. Có lẽ những trận đòn roi khiến đứa trẻ 2 tuổi không còn được sống hồn nhiên. Chỉ khi được mẹ cưng nựng hỏi chuyện mới thấy tiếng cười trong trẻo của Phương.

 
Chỉ khi được mẹ hỏi chuyện mới thấy bé cười.

Người cha dượng hành hạ bé đang bị tạm giam chờ xét xử. Người mẹ thì không công ăn việc làm chỉ biết quanh quẩn ở nhà chăm bẵm mẹ già đau ốm và con gái bị đánh đập. Chị Hoa cũng muốn tìm cho mình một công việc ở nhà vì chị không thể rời mẹ nửa bước nhưng để có việc ngay thì là điều không thể.

Ngồi trầm ngâm trong căn nhà trống, chị dường như bất lực vì không biết phải kiếm đâu ra tiền để lo bữa cơm cho một già một trẻ trong nhà. Nước mắt rơi lã chã, dù biết là số phận mình bất hạnh nhưng chị vẫn không hiểu sao lại nhiều gánh nặng trên vai đến thế...

Theo Ngôi Sao

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo