Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Ba học sinh tử nạn vì rơi xuống hố sâu

10:47:30 17/09/2008

Lúc chuẩn bị sang khu 2 để các con vui chơi, thầy cô điểm danh sĩ số mới phát hiện thiếu ba học sinh lớp 6, trong đó có một em là con của giáo viên đi cùng đoàn.

Hàng năm, trường THCS Dân lập Đoàn Thị Điểm thường tổ chức cho học sinh đi tham quan vào các dịp đầu năm học, cuối học kỳ I và cuối năm học. Năm nay, vào dịp hè do bận công việc của trường nên học sinh phải lùi lại thời gian đi chơi. Theo ý kiến phụ huynh, Ban giám hiệu đã quyết định để cho học sinh toàn trường đi dã ngoại và tổ chức trung thu tại địa điểm tham quan vào ngày 13/9.

Do số lượng học sinh đông nên nhà trường chia làm hai đoàn, đi hai địa điểm khác nhau. Khối 6 và 7 đi lên khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà, còn khối 8 và 9 đi thủy điện Hòa Bình. Toàn bộ đoàn đi về Ba Vì có 486 học sinh, có 2 hiệu phó và 42 cán bộ, giáo viên đảm trách quản lý học sinh. Bên cạnh đó, có cả phụ huynh đi kèm con em. Theo kế hoạch, các em được tham quan khu 1 và khu 3 rồi về khu 2 để tổ chức trung thu.

Tại khu 1, học sinh được đi dạo theo con đường ven suối. Nhưng lúc đó, khi qua khu vực thác Tam Cấp, thấy phong cảnh khá đẹp, các em đã dừng lại để chụp ảnh và nô đùa. Dưới thác là một hồ nước khá nông, chừng ngang gối người lớn và có những mỏm đá chồi lên. Nhóm học sinh đua nhau chụp ảnh và đứng trên các mỏm đá đó để lấy được cảnh thác nước đang đổ xuống.

Theo những người đi cùng đoàn hôm đó, khu vực này được coi là khá an toàn nên tại đó không có biển báo nguy hiểm. Trong số những học sinh đi tới đây, có em đã tham quan hai lần khu vực thác Tam Cấp này. Tại thời điểm các cháu xuống chụp ảnh, ở thác nước cũng có một bảo vệ làm nhiệm vụ "thị sát" nên giáo viên cùng phụ huynh dừng lại chờ các con. Trong số này có cháu Vũ Phương Tú một học sinh lớp 6, con của cô giáo trường tiểu học Đoàn Thị Điểm.

Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm, phía nhà trường đã đề nghị công ty du lịch Bình Minh - đơn vị tổ chức du lịch tại Thiên Sơn - Suối Ngà, hợp tác để làm rõ trách nhiệm. Tất cả học sinh tham quan đều được mua vé có bảo hiểm.
Trong lúc đang mải chơi, có hai học sinh bất ngờ bị thụt chân xuống một cái hố và được các bạn kêu cứu. Thày Hiếu - giáo viên dạy thể dục đã nhanh tay kéo được hai em lên. Sau sự cố đó, thày cô nhanh chóng kêu các con lên xe để về khu 2. Không ai trong đoàn biết, trước đó, có ba học sinh đã bị rơi xuống một cái hố sâu ngay sau tảng đá cách chỗ hai học sinh bị thụt chân khoảng 5m. Khi kiểm tra lại sĩ số, thày cô mới phát hiện thiếu 3 học sinh.

Đoàn giáo viên chia nhau ra hai ngả tìm, một tỏa ra các nơi trên đồi, một hướng quay lại thác nước. Thày Hiếu qua chỗ thác nước tìm, loanh quanh một lúc thì bị rơi xuống một hố nước khá sâu, lạnh thấu. Thày là vận động viên bơi nên không gặp trở ngại gì. Lúc lên khỏi "hố đen", linh tính thế nào, thày Hiếu gọi mọi người ở khu du lịch đến tìm kiếm. Đây là một hố sâu rất khó phát hiện nếu không có việc thày bị rơi xuống.

Đúng như linh tính, đội lặn của khu du lịch vớt được xác cháu Tú vào lúc hơn 10h sáng cùng ngày. Mẹ cháu chết lặng người, chị không tin cậu con trai duy nhất đã bỏ bố mẹ đi. Chị không tin con mình bị chết đuối bởi Tú là một cậu học sinh lớn trước tuổi, mới học lớp 6 mà cao tới 1m7 và bơi khá giỏi. Chừng 20 phút sau, lần lượt xác cháu Đỗ Thanh Long và Dương Hương Ly cũng được tìm thấy dưới hố nước sau tảng đá.

Chiều qua, khi phóng viên đến trường THCS Đoàn Thị Điểm, học sinh vẫn học bình thường. Thày Đặng Quốc Thống, Hiệu trưởng tiếp các phóng viên trong tâm trạng chưa hết bàng hoàng vì tai nạn bất ngờ hôm 13/9. Trên gương mặt người thày 63 tuổi chất chứa một nỗi buồn mất mát. Ngay sau ngày ba học sinh bị tử nạn, phia nhà trường đã phối hợp với gia đình tổ chức lễ truy điệu và an táng cho các con. Ban giám hiệu và trưởng ban phụ huynh trường, lớp cũng đã làm lễ ba ngày cho những học sinh xấu số hôm 16/9.

Thày Thống cho biết, theo xác định cơ quan công an địa phương, nguyên nhân tử vong là các em bị tai nạn do trượt chân rơi xuống hố sâu. Khám nghiệm bên ngoài, lực lượng này phát hiện ở chân cháu Ly có rêu và bị xước. "Có thể do một trong số ba con bị trượt chân và sau đó kéo theo các con khác", thày Thống nói. Từ đầu đến cuối câu chuyện, thày Hiệu trưởng một mực đổ lỗi, trách nhiệm cao nhất của tai nạn thương tâm là do mình nên thày sẽ làm hết khả năng để khắc phục một phần nào mất mát đó.

Theo Ngôi Sao

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo