Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thi hoa hậu ngày càng "rẻ tiền"

10:01:30 17/09/2008

Nhiều thiếu nữ có trí tuệ, tài năng, học hành tử tế không muốn lấy hào quang của chiếc vương miện hoa hậu để làm bàn đạp tiến thân, càng không quan tâm đến các cuộc thi hoa hậu.

>> Những tai tiếng của HH Việt

Người chịu đi thi... không đẹp

Bà Nga - Giám đốc Elite kể, trong một lần đi công tác, bà đã gặp ba cô gái xinh đẹp và rất cao. Khi bà Nga giới thiệu về mình và ngỏ lời mời các cô tham dự cuộc thi hoa hậu thì cả ba cô đều từ chối thẳng thừng. Các cô khẳng định họ không thích các cuộc thi hoa hậu.

 
Các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008

Thí sinh tham gia các cuộc thi hoa hậu hiện nay chủ yếu là những người mẫu, có lợi thế về sắc vóc, hình thể, nhưng không ít người đã có ít nhiều tai tiếng trước đó. Họ nhiệt tình đến với các cuộc thi này là để tìm kiếm danh phận, một bước đổi đời. Bởi vậy, cứ sau mỗi cuộc thi hoa hậu thì y như rằng dư luận lại bàn tán xôn xao về những tai tiếng mà các người đẹp đã gây ra.
Càng ngày, nhan sắc của thí sinh dự thi hoa hậu càng giảm. Khán giả càng gặp nhiều thí sinh “tự tin” có thừa nhưng nhan sắc khiêm tốn và trí tuệ hạn chế trên các đấu trường sắc đẹp trong nước.

Vòng bán kết phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Du lịch 2008, khán giả bắt gặp không ít thí sinh có chiều cao chỉ 1,61 m đến 1,63 m. Các cuộc thi sắc đẹp gần đây, thí sinh vào vòng chung kết đều là những gương mặt quen, quanh đi quẩn lại trong nhiều cuộc thi trước đó.

Vì vậy, những gương mặt đoạt vương miện các cuộc thi hoa hậu những năm gần đây đều không nhận được sự đồng tình của đại bộ phận công chúng. Công bằng nhận xét, Thùy Lâm, hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008, chỉ có thể gọi là dễ nhìn chứ không có một vẻ đẹp quyến rũ, mang đẳng cấp một hoa hậu. Thế nhưng nhìn đi nhìn lại, sự lựa chọn Thùy Lâm cho danh hiệu hoa hậu ở cuộc thi này là khả dĩ nhất bởi chẳng ai thực sự nổi bật hoặc có chiều cao quá khiêm tốn.

 

Cũng vì phải “so bó đũa, chọn cột cờ” nên danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2008 trao cho người đẹp Thùy Dung cũng vấp phải sự phản ứng dữ dội của dư luận. Ở Dung, ngoài chiều cao, người ta không nhìn thấy những nét đẹp nổi bật cần phải có của một hoa hậu, chưa kể đến những lùm xùm xung quanh trình độ học vấn của cô.

 

Tổ chức bê bối

 
Cuộc thi Hoa hậu Trang sức VN 2007 để lại nhiều tai tiếng và sai phạm trong công tác tổ chức

Bà Thúy Nga - Giám đốc Elite Việt Nam cho rằng, chính sự lộn xộn trong công tác tổ chức và những scandal tai tiếng của hoa hậu đã khiến nhiều người đẹp có học vấn không còn muốn dự thi hoa hậu.

Ngoài chuyện gạ tình, tiền thí sinh, tình trạng ban tổ chức tìm mọi cách quỵt giải thưởng của thí sinh cũng trở nên phổ biến qua các cuộc thi người đẹp. Còn nhớ sau đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam do Công ty Sài Gòn Tâm Điểm tổ chức vào năm 2006, các hoa hậu, á hậu, người đẹp đoạt giải đã đồng loạt phản ứng, gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan báo chí và cơ quan chức năng vì số tiền thưởng của họ đã bị trừ hết vào giá trị quà tặng bằng hiện vật, như: vương miện, băng dây đeo, áo dài, điện thoại di động - quà tặng của nhà tài trợ.

 
Cuộc thi HH Trang Sức đầy tai tiếng.

Cuộc thi hoa hậu mà công tác tổ chức thiếu trung thực nhất (có kết luận của cơ quan chức năng sau khi vào cuộc thanh tra, theo đơn thư tố cáo của thí sinh) là cuộc thi Hoa hậu Trang sức VN 2007: Đưa đại diện nhà tài trợ vào ban giám khảo không đúng với đề án ban đầu trình Cục Nghệ thuật Biểu diễn phê duyệt; thí sinh không có hồ sơ dự thi, không có bằng tốt nghiệp THPT vẫn được tham gia, vi phạm quy chế tổ chức thi hoa hậu của Bộ VHTT (nay là Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch).

 

Và hiện nay, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 (đang gây bức xúc trong dư luận) cũng rơi vào tình trạng sai phạm trong công tác tổ chức: Tự ý thay đổi thể lệ, trao danh hiệu hoa hậu cho một thí sinh chưa tốt nghiệp THPT, vi phạm quy chế thi hoa hậu của Bộ VH-TT.

Những sai phạm trong công tác tổ chức của các cuộc thi hoa hậu thời gian qua, dù vô tình hay hữu ý, đều để lại ấn tượng xấu đối với các bạn trẻ có ý định bước chân vào đấu trường sắc đẹp hiện nay. Và sau hàng loạt scandal của những người đẹp bước ra từ các cuộc thi hoa hậu, hình ảnh hoa hậu không còn đẹp để mọi người hướng tới.

Ông Lê Ngọc Cường, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa-thể thao và du lịch:

Điều chỉnh quy chế thi hoa hậu

Quy chế hoa hậu thực hiện 2 năm qua cũng đã bộc lộ nhiều hạn chế. Trên thực tế, tổ chức thi hoa hậu là hoạt động đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao, trong khi nhiều đơn vị tổ chức chỉ coi đó là thương vụ làm ăn, chạy theo tài trợ. Tại hội nghị tổng kết 2 năm thực hiện quy chế, nhiều ý kiến cho rằng trong nhiều cuộc thi hoa hậu, đã xảy ra những hiện tượng thiếu nghiêm túc như công bố giải một đằng, trao giải một nẻo, tổ chức lộn xộn gây tranh cãi, hồ sơ thí sinh không hợp lệ... Nhiều cuộc thi tổ chức rất nghiệp dư đã để lại dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến danh tiếng của các cuộc thi sắc đẹp nói chung.

Trong dự thảo quy chế mới sẽ có một số quy định nhằm không để cho các cuộc thi hoa hậu, người đẹp diễn ra tràn lan. Thứ nhất, danh từ hoa hậu không phải cấp nào cũng sử dụng được, những cuộc thi vùng miền thì gọi là hoa khôi, cấp tỉnh gọi là người đẹp. Phải có văn bản đồng ý của cơ quan chủ quản, các đơn vị mới được phép tổ chức thi hoa hậu, người đẹp. Chúng tôi còn đưa ra quy định, ban giám khảo các cuộc thi hoa hậu do ban tổ chức đề xuất nhưng phải được cơ quan cấp phép chấp thuận.

Theo NLD

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo