Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bến Tre: Cô giáo mầm non làm nhục học sinh

10:14:50 02/05/2009

Khi bé Phong hờn dỗi bỏ cơm, các cô giáo đã lột quần áo bé trước mặt các bạn và dọa 'cắt tai, chặt chân', khiến bé bị shock.

Làm nhục trẻ bị khiếm khuyết

Sự việc xảy ra ngày 20/2 tại lớp Lá 2, Trường mẫu giáo dân lập SOS, Bến Tre. Nạn nhân là bé trai Lê Gia Phong, 5 tuổi.
Tiếp xúc với phóng viên, bé Phong nhớ lại: “Hôm đó, con không làm đổ đồ chơi nhưng cô chủ nhiệm vẫn bắt con dọn dẹp. Con không chịu dọn thì cô phạt con đứng khoanh tay bên cửa sổ... Sau đó, do con không ăn cơm nên các cô đã đánh con và lột quần áo của con cho các bạn xem!”.

Qua lời kể của bé Phong, sau khi phạt Phong xong thì cô chủ nhiệm quay sang chăm sóc các bé khác. Lúc đó, một cô bảo mẫu và hai cô giáo của lớp khác đã lôi bé xuống nhà bếp. Vì bé vùng vẫy nên áo bị tuột ra khỏi người. Thế là hai cô đã tiếp tục cởi quần bé, đẩy bé đi vào nhà ăn để cho các bạn... ngắm nhìn. Một cô nói: “Các bạn nhìn Phong nè. Phong không có quần áo mặc nè...”.

Chưa hết, một cô đã dùng tay chỉ vào mặt bé và tát hai cái vào mặt bé. Trong lúc cô chủ nhiệm đang mặc áo cho Phong thì một cô bước đến đẩy bé và nói : “Tự mặc quần áo đi. Không mặc là tôi chặt hai cái chân... Mai mốt đừng có bước chân vô trường này nữa nghen. Bước vô, cô chặt cái chân”. Một cô khác chỉ tay lên trán và đánh một cái vào đầu Phong. Cô này còn lấy dao bào đòi cắt lỗ tai P...

Mẹ bé Phong cho biết, bé có dấu hiệu bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục. Suốt mấy ngày liền sau đó, tâm trạng của bé rất hoảng loạn. Đêm ngủ bé hay mê sảng, kêu khóc gọi ba mẹ... Bé không chịu đi học và rất ngại gặp gỡ mọi người.

Không thể chấp nhận được cách hành xử phi sư phạm nêu trên, mẹ bé Phong đã gửi đơn yêu cầu nhiều cơ quan chức năng xử lý kỷ luật các cô giáo đã bêu xấu và gợi đến nỗi đau của bé. Tuy nhiên, vụ việc cứ bị đẩy đưa, không được giải quyết thỏa đáng.

Phóng viên đã tìm gặp ngẫu nhiên một số bé học chung với bé Phong để tìm hiểu thêm sự việc. Các bé đã vô tư xác nhận có việc các cô giáo làm nhục Phong...

Cũng có mặt trong buổi làm việc của phóng viên nhưng bà Nguyễn Thị Vân Anh - Hiệu trưởng vẫn tiếp tục khẳng định: “Không hề có chuyện trên, chẳng qua do các bé hiểu lầm...”.

Bà Vân Anh khẳng định: “Tôi tin là giáo viên của chúng tôi không làm chuyện đó. Chúng tôi không có gì phải thẹn lòng”. Tuy nhiên, theo ông Huỳnh Công Bình - Giám đốc làng SOS Bến Tre thì sau khi làm việc với ông, bà Vân Anh và một cô giáo đã thừa nhận sai phạm. Riêng cô bảo mẫu đã làm đơn xin nghỉ việc từ ngày 29/4.

Ông Nguyễn Minh Lập (Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã Hội tỉnh Bến Tre) cho biết, sẽ khẩn trương giải quyết dứt điểm trường hợp này theo hướng các cô giáo buộc phải thẳng thắn nhận khuyết điểm và xin lỗi gia đình. Ông thừa nhận đó là việc làm sai trái, nhạy cảm và rất đau lòng. Ngoài việc gây tác động đến tâm lý của trẻ, nó còn tạo ra dư luận không tốt.

* Tên nạn nhân đã được đổi

Theo PL TPHCM

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo