Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Khi bé sợ côn trùng

10:14:50 09/12/2012

Một người mẹ chia sẻ: ‘Bé lên 2 nhà tôi cực sợ côn trùng. Làm sao để tôi giúp bé vượt qua nỗi sợ này vì có như thế, bé mới thích khám phá thiên nhiên’.

>> Xoa dịu những nỗi sợ trong bé
>> Những nỗi sợ của bé lên 2

Chuyên gia giáo dục trẻ em Patricia Henderson Shimm giải đáp:

Khuyến khích bé khám phá thiên nhiên là cách dạy con hữu ích nhưng trong trường hợp này, điều bạn cần làm hơn cả là biết chờ đợi. Bạn là mẹ bởi vậy, bạn nên hiểu cho nỗi sợ của con bạn và tìm cách giúp bé thấy thoải mái. Có thể trấn an bé: “Mẹ biết là con sợ côn trùng” và cứ để mặc như thế. Tránh cố nói nhiều về nỗi sợ của con bạn và cũng không ép bé phải đối mặt với một con ong hay một con ruồi. Bé còn quá nhỏ để hiểu có thứ nào là vô hại, thứ nào gây hại và phản ứng tự nhiên của bé là sợ hãi trước nhiều thứ.

Cố ép bé phải nhìn hay chạm vào côn trùng chỉ làm tăng thêm sự sợ hãi trong bé và chuyển nỗi sợ hãi thành ám ảnh. Phần lớn các bé sẽ tự vượt qua nỗi sợ này và trở nên thoải mái hơn trước những con côn trùng, con bọ trong thiên nhiên khi bé lên 4 tuổi.

Nếu có con gì bay gần chỗ bé làm bé sợ, bạn nên nhanh chóng mở cửa sổ và giúp bé đuổi côn trùng ra ngoài. Hoặc bạn có thể đưa bé sang một căn phòng khác. Sau đó, tổ chức một trò chơi cho bé để giúp bé trấn tĩnh lại.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo