Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Dạy bé mua sắm thông minh

09:46:50 11/12/2012

Tiết kiệm là bài học quan trọng bạn cần dạy cho bé. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải dạy cho bé về cách chi tiêu. Biết mua sắm hợp lý là một kỹ năng sống cơ bản cho tất cả các bé.

>> 6 sai lầm dạy con về tiền bạc

Giúp con bạn trở thành người mua sắm thông minh bằng cách dạy bé về tiền, so sánh giá và các yếu tố khác trước khi quyết định mua một món hàng.

1. Giá trị của tiền

Từ khi bé còn nhỏ, bạn cần phải để bé hiểu tiền của bố mẹ không phải là vô tận. Hãy nói chuyện với bé về cách bố mẹ phải làm việc vất vả thế nào để có lương. Do đó, bố mẹ phải dành tiền để mua sắm những nhu cầu cơ bản (tiền điện, nước, gạo, rau, thịt…) trước khi chi tiêu cho những thứ khác.

2. So sánh giá

Hãy dạy bé biết so sánh mỗi khi mua sắm. Siêu thị là địa điểm thú vị để bạn dạy cho bé so sánh giá cả vì ở đó có nhiều loại hàng hóa với vô vàn các mức giá khác nhau. Rất dễ để bạn so sánh cho bé thấy giá của một gói mỳ này với một gói mỳ kia, của một chai dầu ăn nhãn hiệu này với chai dầu cùng thể tích nhãn hiệu khác.

Ngoài ra, bạn có thể mua hàng trực tuyến và cùng bé so sánh giá cả quần áo, đồ chơi và các mặt hàng khác.

3. Xem xét chất lượng

Giải thích cho bé biết, giá cả không phải tiêu chí duy nhất cần xem xét khi mua hàng. Bạn có thể dạy bé về chất lượng, bên cạnh giá thành của hàng hóa. Nói cho bé biết về tên thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ, thành phần dinh dưỡng… và giải thích vì sao món hàng này lại có giá cao hơn món hàng cùng loại khác.

Nói cho bé biết về sản phẩm bền, dùng được lâu và những sản phẩm rẻ hơn thì kém chất lượng, nhanh hỏng hơn.

4. Mua bằng tiền mặt

Bé sẽ không hiểu rõ giá trị của tiền nếu bạn luôn mua hàng bằng thẻ. Nên mua sắm bằng tiền mặt mỗi lần đi cùng bé. Giải thích cho bé về tiền mặt, các mệnh giá khác nhau cũng như các loại thẻ thanh toán khi mua hàng.

5. Tránh thích gì mua nấy

Thích gì mua nấy sẽ dẫn tới chi tiêu quá tay, sắm nhiều thứ mà bé không cần. Hãy nói với bé về việc mua sắm có kế hoạch từ trước, lên ý tưởng mua sắm, nhẩm tính giá cả rồi mới đi mua hàng. Trước khi con đòi mua thứ gì, bạn thử để bé tự kiểm tra xem thứ đó có cần thiết không? Bé sử dụng nó cho mục đích nào?... Dạy bé biết kiềm chế và cân nhắc thật kỹ trước khi mua.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo